Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid bay trên đôi cánh CR9: Chờ những trận đấu lớn

Thứ Ba 22/09/2009 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai cú đúp chỉ trong vòng 4 ngày, 6 bàn sau 4 trận chính thức từ đầu mùa. Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã bắt đầu lên tiếng để dẹp qua một bên những lời chỉ trích, cũng như những định kiến về anh. Nhưng đối với những siêu sao, người ta lại có thói quen lấy những trận cầu lớn để làm thước đo.

Song dù gì đi chăng nữa, không ai có thể phủ nhận được ảnh hưởng mà Ronaldo đã tạo ra trong 2 trận gần nhất. Đúng là Zurich hay Xerez đều là những đối thủ yếu, nhưng 3 điểm ở trận đấu nào thì cũng có giá trị như nhau. Và xét trên khía cạnh ấy thì CR9 xứng đáng nhận được những lời khen vốn ngày càng trở nên hiếm hoi kể từ khi anh lập kỷ lục chuyển nhượng.

Ở Zurich giữa tuần trước, Ronaldo là người mở tỷ số, và rồi sau đó nâng tỷ số lên 4-2 để đánh gục ý chí của đội chủ nhà (lúc đó vừa gỡ được 2 bàn). Còn tại Bernabeu cuối tuần qua, sau khi sút tung lưới đội khách ở ngay phút đầu tiên, chính Ronaldo là người nâng tỷ số lên 2-0 ở phút…75 từ một quả phạt góc, để rồi từ đó, Xerez vỡ trận và thua thêm 3 bàn nữa trong hơn 10 phút cuối.

 


Như vậy, cả 4 bàn thắng mà CR9 ghi được đều có ý nghĩa quyết định trận đấu. Hơn nữa, nó còn được thực hiện theo những phong cách khác nhau. Hai bàn vào lưới Zurich là từ những cú sút phạt hàng rào. Bàn đầu vào lưới Xerez là từ một pha dốc bóng tốc độ xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương trước khi thực hiện một pha dứt điểm chéo góc đầy dứt khoát. Bàn thứ 2 thì là từ một quả đánh đầu sau đường phạt góc. Điều đó cho thấy khả năng ghi bàn đa dạng của Ronaldo, đồng thời chứng tỏ anh đã thực sự trở lại là chính mình.

Số là trong 3 bàn thắng mà Ronaldo ghi được ở các trận khởi động hồi mùa Hè thì có tới 2 bàn được thực hiện từ chấm phạt đền. Bàn đầu tiên của anh ở Liga, vào lưới Deportivo cũng lại là từ chấm 11m. Và trong khi Kaka tỏa sáng rực rỡ với vai trò nhạc trưởng ở khu vực giữa sân thì Ronaldo có phần hơi trầm lặng. Điều ấy lại càng khiến cho sức ép đè nặng lên đôi chân của cầu thủ có giá chuyển nhượng 94 triệu euro.

Nhưng chỉ trong vài ngày qua, Ronaldo đã dỡ bỏ sức ép ấy bằng một phong độ chói sáng, và thực sự đã làm lu mờ cả Kaka (Real chỉ chơi hay hơn sau khi Pellegrini tung Guti vào thay Kaka. Phải chăng ngôi sao người Brazil đã mệt mỏi sau 4 trận liên tiếp đá chính?). Trên bảng xếp hạng Pichichi, CR9 cũng đã vươn lên dẫn đầu, vượt hai đối thủ lớn nhất là Messi và Ibrahimovic của Barca.

Tuy vậy, người ta vẫn luôn có thói quen đánh giá một ngôi sao qua đối thủ mà anh ta đánh bại. Trong trường hợp này, rõ ràng cú đúp của Messi vào lưới Atletico sẽ được đề cao hơn cú đúp của Ronaldo vào lưới Xerez. Và vì thế, Ronaldo vẫn sẽ phải chờ dịp tỏa sáng ở những trận đấu lớn. Nhưng vào thời điểm hiện tại, các madridista vẫn cứ nên tiếp tục ăn mừng, bởi bàn thắng của Messi hay Ronaldo thì cũng đều đem lại cho đội nhà 3 điểm, và Real thì đang tạm xếp trên Barca nhờ hiệu số bàn thắng bại, hẳn nhiên là nhờ những bàn của CR9.
  
 
Van Nistelrooy: Vừa ghi bàn đã lại chấn thương

Tiền đạo người Hà Lan đã trải qua những trạng thái cảm xúc trái ngược trong trận thắng Xerez. Ngay trong trận tái xuất tại Liga sau 9 tháng, Van Nistelrooy đã ghi được bàn thắng, pha lập công đầu tiên kể từ tháng 10/2008 (trận thắng Atletico 2-1). Tuy nhiên, chính pha ghi bàn đó đã khiến Van Gol bị chấn thương gân khoeo. Và theo chẩn đoán ban đầu, cựu tiền đạo của M.U sẽ phải vắng mặt từ 5-6 tuần. Như vậy, trong trận gặp Villarreal ở vòng 4, Real chắc chắn sẽ vắng tới 4 cầu thủ là Xabi, Metzelder, Van Nistelrooy (chấn thương) và Pepe (treo giò). Trong số này, hậu vệ người Bồ chỉ có thể trở lại từ trận gặp Tenerife vào cuối tuần này.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X