Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Bay cao vút với đôi cánh siêu hạng và siêu sang Ronaldo - Bale

Thứ Ba 05/11/2013 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai trận gần nhất, Real Madrid đã nã vào lưới Sevilla và Vallecano tới 10 bàn thắng. Ronaldo và Bale trực tiếp đóng góp tới 7 bàn (Ronaldo 5, Bale 2). 9/10 bàn ấy có sự góp mặt của một trong hai hoặc thậm chí cả hai người.

Bay cao với đôi cánh siêu hạng

Với Ronaldo là cú hat-trick trước Sevilla và cú đúp vào lưới Vallecano. Còn với Bale là 2 bàn và 4 kiến tạo, 2 cho Benzema và 2 cho Ronaldo. Và Bale làm được điều đó bằng chân nghịch của anh, chân phải. Bàn thắng duy nhất Real ghi mà không có sự góp mặt của Ronaldo hay Bale là pha kiến tạo của Marcelo cho Benzema ấn định 7-3 trước Sevilla.

Real Madrid đang bay cao với đôi cánh Bale - Ronaldo.
Real Madrid đang bay cao với đôi cánh Bale - Ronaldo.

Ronaldo đang có một khởi đầu mùa giải hoàn hảo về phương diện cá nhân. Anh không vắng mặt trận đấu nào, thậm chí không vắng mặt một phút nào trên sân. Trong 15 trận, CR7 chỉ không ghi bàn trong 4 trận, và thực ra chỉ có 2 trận là anh không góp mặt trong bất cứ tình huống ghi bàn nào (trước Betis và Atletico).

Tiền đạo người Bồ đã leo lên đầu danh sách ghi bàn của La Liga và nâng thành tích lên 221 bàn trong 214 trận cho Real Madrid, trong đó tròn 100 bàn thắng trên sân khách. Thành tích ghi bàn chói lọi của Ronaldo còn được thể hiện ở một con số khác, đó là cứ 83 phút anh lại lập công một lần, thậm chí con số sẽ là 69 phút/bàn nếu tính cả Champions League.

Trong khi đó, Bale có sự khởi đầu không suôn sẻ, chấn thương từ trước khi đặt bút ký với Real khiến anh thi đấu chập chờn rồi nằm viện điều trị trong gần một tháng trước khi trở lại. Sau những trận đấu ban đầu không tốt do thể lực còn yếu và chưa quen với lối chơi, Bale đã bắt đầu bùng nổ khi được dạt hẳn sang cánh, dù biên phải không phải nơi anh hay hoạt động. Bale đã tham gia vào 7 tình huống ghi bàn (3 bàn & 4 kiến tạo), và cho thấy anh đã phần nào nắm bắt được cách chơi của các đồng đội.

Ký ức Italy

Đêm nay, Real Madrid sẽ tới nước Ý để làm khách của Juventus. Nước Ý là nơi mà tên tuổi của Bale đã nổi như cồn sau những màn trình diễn trước Inter Milan cách đây 3 năm. Có lẽ là nếu không có cú hat-trick siêu đẳng ở San Siro, Bale đã không trở thành siêu sao và sẽ không có ngày gia nhập nhóm cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Trở lại Ý, liệu Bale có thể một lần nữa tỏa sáng?

Rất có thể. Real đang có 2 viên đạn chết người ở tuyến trên, và điểm chung là cả hai đều rất nhanh, khỏe và chơi ở ngoài biên. Lối chơi tấn công của Real trở nên cực kỳ hiệu quả khi họ biết chạy chỗ để mở không gian cho Ronaldo & Bale hoạt động, khi đó tốc độ và sức mạnh của hai người trở thành phương pháp để Los Blancos xâm nhập khu cấm địa đối phương.

Bale đã cho thấy là anh đủ sức để theo kịp nhịp độ lên bóng mà các đồng đội triển khai. Đó không phải là vấn đề lớn: Bale mạnh nhất ở những pha bứt tốc độ. Một trong 2 bàn thắng của anh trước Sevilla là minh chứng rõ rệt, khi bóng được đưa sang phần sân Sevilla cho pha phản công nhanh thì Bale vẫn còn đang ở bên phần sân Madrid, nhưng khi Benzema thực hiện đường chuyền ngang ra giữa vòng cấm thì Bale đã đến nơi để thực hiện cú dứt điểm.

Bale & Ronaldo sẽ có rất nhiều cơ hội trước Juventus. Lão bà thành Turin chơi chậm, và họ là một tập thể có độ tuổi trung bình lên tới 27,8 tuổi với nhiều trụ cột ở hàng thủ và tuyến giữa đã vượt ngưỡng 30. Họ sẽ có một đêm vất vả để bắt kịp và đánh chặn các pha xuống bóng nhanh của đội khách ở hai biên, và một mình Arturo Vidal chắc chắn không thể che chắn hết. Ronaldo & Bale đã tìm thấy nhau, và giờ là lúc họ chính thức đưa Real vào vòng đấu knock-out.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X