Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid - Barcelona: Trên đường chạy trốn khủng hoảng

Thứ Tư 29/08/2012 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Real Madrid bất ngờ thua chủ nhà Getafe 1-2 ở vòng 2 La Liga, HLV Mourinho đã ngao ngán thốt lên: “Đó là kết quả không thể chấp nhận được”. Nhưng để chấm dứt tình trạng tồi tệ đó, ông dường như lại chưa tìm ra được giải pháp...

Trận thua Getafe là lần thứ 3 liên tiếp kể từ khi mùa giải mới bắt đầu, Real Madrid không thắng. Trước đó, họ để thua Barca 2-3 ở trận El Clasico lượt đi tranh Siêu Cúp TBN và bị Valencia cầm hòa 1-1 ở ngày ra quân La Liga 2012/13. Trong cả 3 trận đấu ấy, điểm chung mà có lẽ chỉ Mourinho không nhận thấy là sự chuẩn bị không tốt để nhập cuộc của các cầu thủ.

Các hậu vệ của Real khó có thể ngăn cản được Messi
Các hậu vệ của Real khó có thể ngăn cản được Messi

Điển hình cho sự chuẩn bị không tốt ấy là hình ảnh của siêu sao Ronaldo. Ở trận hòa 1-1 với Valencia, anh gần như biến mất trên sân, không tạo được cú sút trúng đích nào về phía khung thành của thủ môn Alves. Tiếp đến trong trận đấu với Getafe, anh lại vật vờ như một cái bóng. Không ai còn nhận ra một Ronaldo kỹ thuật, tốc độ và đầy sức mạnh nữa.

Real Madrid lúc này là một phiên bản hoàn toàn trái với những đội bóng đầy tính khoa học mà Mourinho tạo dựng trước đó. Các đội bóng mà Người đặc biệt dẫn dắt trước đây chưa bao giờ nhập cuộc, với sự chuẩn bị tâm lý và thể lực kém đến vậy. Ở trận thua Getafe, không chỉ Ronaldo, mà cả Oezil, Xabi Alonso... đều rất uể oải.

Thế nên, sẽ không quá bất ngờ nếu kịch bản ở trận lượt đi El Clasico tuần trước lặp lại, bất chấp Real Madrid có lợi thế sân nhà. Trận thắng Osasuna 2-1 của Barca mới đây có thể không thuyết phục, nhưng ít ra, các siêu sao của họ vẫn cho thấy có thể xoay chuyển cục diện trận đấu. Trái với Ronaldo đang rất đuối, tiền đạo Messi của Barca lại rất “sung” với 5 bàn thắng sau 3 trận đấu chính thức của mùa này.

Mourinho có thể kỳ vọng vào sự trở lại của Pepe. Ở trận lượt đi trên sân Nou Camp, trung vệ này vắng mặt và đó là một trong những nguyên nhân khiến Real Madrid bại trận. Không biết chừng ở lần tái đấu này, Người đặc biệt sẽ lại dùng Pepe trong vai trò một tiền vệ trung tâm như ở mấy trận El Clasico gần đây, để phá lối chơi tấn công tiqui-taca của Barca mà điểm cốt yếu là mối liên kết giữa bộ đôi Xavi và Iniesta.

Nhưng Pepe không phải là đấng cứu thế. Vấn đề nằm ở chỗ, Mourinho phải làm thế nào để các học trò trở nên hưng phấn và có thể lực tốt nhất. Mà điều này không phải là chuyện có thể giải quyết trong một vài ngày. Sẽ không quá bất ngờ nếu ở trận El Clasico đêm nay, đoàn quân của Mourinho lại thất bại, với kịch bản quen thuộc từ những tình huống bóng chết.

Ở trận này, trung vệ Puyol của Barca nhiều khả năng vẫn thi đấu từ đầu, với một chiếc mặt nạ sau chấn thương vỡ xương gò má. Thầy trò HLV Mourinho cần nhớ rằng, Puyol là sự bảo đảm cho chiến thắng của Barca ở Bernabeu. Trong 6 trận El Clasico anh tham dự trên sân của Real Madrid đến giờ, đội bóng xứ Catalan thắng 5, hòa 1.

THÔNG TIN XUNG QUANH

- 7 trận El Clasico gần đây đều kết thúc với ít nhất 3 bàn thắng mỗi trận. Trong 20 trận gần đây của Real Madrid, chỉ có 4 trận có tổng số bàn thắng ít hơn 3 bàn/trận.
- 2 trận vừa qua của Real kết thúc với tổng số bàn thắng là lẻ. 2 trận El Clasico vừa qua cũng có tổng bàn thắng không chia hết cho 2.
- 18/20 trận gần đây của cả Real lẫn Barca lưới đều rung trong 45 phút đầu. 6/7 trận El Clasico gần đây cũng có bàn thắng trong hiệp 1.
- Barca rất hay ghi bàn trong 15 phút cuối trận. Trong 6 trận gần đây, có 5 lần họ làm được điều đó, ghi tổng cộng 8 bàn từ phút 75 đến 90.

Đội hình dự kiến
Real Madrid:
Casillas, Arbeloa, Pepe, Ramos, Coentrao, Khedira, Alonso, Di Maria, Ozil, Ronaldo, Benzema
Barcelona: Valdes, Alves, Pique, Mascherano, Alba, Xavi, Busquets, Iniesta, Pedro, Messi, Sanchez
Dự đoán: Barcelona thắng 2-1


(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X