Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid - Barcelona: Ngày phán quyết

Chủ Nhật 23/03/2014 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

El Clasico đêm nay sẽ là thời điểm phán quyết liệu Real Madrid có thành công trong hành trình phục hận Barcelona hay không? Trận đấu còn có ý nghĩa quyết định tới chức vô địch La Liga mùa này…

 

TRẬN CHIẾN 1,16 TỶ EURO

Ngay cả trong quá khứ huy hoàng của El Clasico, cũng không có nhiều thời điểm cả Real lẫn Barca cùng quy tụ được một đội hình siêu việt và đắt giá như hiện tại. Họ đang là hai CLB có giá trị đội hình đắt giá nhất hành tinh. Dải ngân hà tại Bernabeu được định giá 571,4 triệu euro, còn dàn sao ở Nou Camp có giá tới 588,1 triệu euro, tổng cộng là 1,16 tỷ euro. Những CLB siêu giầu, siêu hùng mạnh khác như Bayern (525,5), Man City (451), Chelsea (388,7), Man United (378,5) hay PSG (371,2) đều phải xếp sau.

Sự vĩ đại của El Clasico thứ 168 tại La Liga còn bởi đây là trận đấu của hai ngôi sao xuất sắc nhất, đắt giá nhất hành tinh khi mà Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đã thay nhau thống trị 6 Quả bóng vàng gần đây. Chỉ riêng những con số đáng sợ trên cũng khiến El Clasico vô cùng choáng ngợp. Nhưng không, Siêu kinh điển đêm nay còn là cuộc tử chiến trước cửa thiên đường. Nếu giành chiến thắng, Real sẽ đặt một chân lên ngai vàng La Liga 2013/14. Trong khi đó, nếu thất bại, Barca gần như sẽ chấm dứt hy vọng bảo vệ ngôi vô địch.

BẠI BINH PHỤC HẬN

Hãy trở lại cách đây 5 tháng, chúng ta còn được cảm nhận sự hấp dẫn đến rạo rực ở cuộc đại chiến này. Đó là trận El Clasico lượt đi La Liga 2013/14, khi Real gục ngã với tỷ số 1-2, để rồi tụt xuống vị trí thứ 3 với 6 điểm ít hơn Barca. Bernabeu lúc đó chẳng khác gì địa ngục, còn Nou Camp là một thiên đường.

Nhưng như một câu chuyện thần thoại ly kỳ hay một bộ phim hành động kịch tính nhất, Real bỗng vùng dậy mạnh mẽ. Kể từ đó, họ không thua thêm trận nào, trên mọi đấu trường, đến nay đã là 31 trận, gồm 26 chiến thắng.

Real từ một tập thể hoang mang, bỗng biến thành đoàn quân “bách chiến bách thắng”, đang rầm rập san bằng mọi vật cản. Trong khi đó, điều kỳ lạ cũng xảy ra tại Nou Camp. Barca bỗng vướng phải rất nhiều rắc rối, từ trong lẫn ngoài sân cỏ.

Để rồi, chỉ trong 5 tháng, Real đã giành nhiều hơn Barca tới 10 điểm, từ chỗ kém 6 điểm giờ họ đã hơn kình địch này 4 điểm. Rất trùng hợp nữa, vị trí giữa họ giờ cũng hoán đổi cho nhau. Real dẫn đầu, còn Barca xuống thứ 3.

Real đã rất xuất sắc trong hành trình tìm cách rửa hận Barca. Song hiển nhiên, cái sứ mệnh này chỉ thành công nếu họ chiến thắng trong đêm nay. Nếu không, mọi thứ có thể lại vỡ vụn trong tay thầy trò HLV Carlo Ancelotti.

Có lẽ, sau “hành trình thần thánh” trong 5 tháng qua, Real sẽ hoàn tất được nhiệm vụ cuối này. Ngoài sức mạnh vũ bão, Ronaldo và đồng đội còn có thêm điểm tựa Bernabeu - nơi họ toàn thắng 17 trận gần đây trên mọi đấu trường. Barca đã kịp đứng dậy trước El Clasico. Nhưng thầy trò HLV Martino có lẽ chưa lấy lại được toàn bộ sức lực. Và họ thực tế thua cả 2 vòng La Liga sân khách gần đây, tại Sociedad và Valladolid.

Đội hình dự kiến
Real Madrid:
Diego Lopez; Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo; Modric, Alonso, Di Maria; Bale, Benzema, Ronaldo.
Barcelona: Valdes; Dani Alves, Pique, Mascherano, Jordi Alba; Xavi, Busquets, Iniesta; Pedro, Messi, Neymar.
Dự đoán: Real thắng 2-1

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X