Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid - Barcelona: Đoạn kết của cuộc đua

Thứ Bảy 10/04/2010 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -  Để chuẩn bị cho trận El Classico của "thiên niên kỉ" (theo cách gọi của tờ AS), cả Real Madrid và Barcelona đã chạy dài một mạch bằng những chiến thắng bất tận. Nhưng đêm nay, trong cuộc chiến mà người thắng trận sẽ làm vua, kẻ thất bại sẽ phải cúi đầu nhường bước cho đối thủ.

Mùa trước, cũng tại Bernabeu,  Barcelona đã "hủy diệt" Real Madrid sau chiến thắng không tưởng tới 6-2. Một năm sau, trừ sự ra đi của Eto'o, hầu hết những cầu thủ của Barca từng dự trận chiến tại Madrid khi ấy vẫn còn nguyên trong đội hình. Thậm chí họ còn sự bổ sung đáng kể từ Ibrahimovic, tác giả của bàn thắng duy nhất ở trận lượt đi mùa giải năm nay.

Kẻ thắng sẽ làm vua....

Xét một cách tổng thể, Barcelona năm nay đã hoàn thiện hơn rất nhiều so với mùa trước khi họ giành cú ăn 6 vô tiền khoáng hậu. Càng dẫn dắt Barca, Pep Guardiola càng cho thấy tài năng của mình. Xem cách ông gắn kết dàn sao thượng hạng của mình thành một khối thống nhất dựa trên sức mạnh tổng lực của cả một tập thể, không thể nghĩ rằng anh mới đang ở năm thứ 2 của sự nghiệp HLV. Với một Messi được ví như "thánh", một Xavi luôn có những pha châm ngòi hiệu quả hay một Ibra đã biết lên tiếng trong những trận cầu lớn và một dàn sao trưởng thành từ lò La Masia, Barca đang thống trị cả thế giới bằng chính sức mạnh và đẳng cấp của chính mình.

So sánh với Barca, Real không hề thua kém so với đối thủ. Đội hình bạc triệu của chủ tịch Florentino Perez đang sở hữu dàn sao thượng thừa của bóng đá thế giới sau khi 250 triệu euro đã được đổ vào thị trường chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Lần lượt Ronaldo, Benzema, Kaka, Alonso, Arbeloa... đã chuyển tới đầu quân cho dải thiên hà sau vụ doping tiền của "Nhà trắng" trên thị trường chuyển nhượng mùa hè vừa qua.  Thế nhưng, dường như tất cả những sự ồ ạt ấy vẫn không mang lại tính hiệu quả cho "Galacticos 2.0" .

Cụ thể, Real bị loại ngay tại vòng 4 cúp nhà Vua trước một Alcorcon vô danh, dừng bước ở vòng 1/8 Champions League bởi Lyon trong khi tại La Liga, dù đang xếp trên Barca nhờ hơn chỉ số phụ (1 bàn thắng), cơ hội vô địch của Real cũng không cao bởi theo quy định của ban tổ chức, việc hai đội bằng điểm nhau sẽ dùng chỉ số phụ đối đầu để phân định. Do vậy, về lý thuyết Barca chỉ cần hòa trong trận đại chiến tại Bernabeu, chính họ mới là đội dẫn đầu.

Đi tìm sự khẳng định

Real có tiếp tục được hành trình khẳng định hay không?

Barca đã khẳng định và chứng minh được họ là đội bóng mạnh nhất. Nếu có khẳng định sẽ chỉ là sự khẳng định của mùa giải năm nay họ mạnh hơn cả mùa trước mà thôi. Đương nhiên sự khẳng định sẽ là cuộc kiếm tìm của riêng Real Madrid bởi sau khi đã "nướng" quá nhiều tiền vào thị trường chuyển nhượng, họ chỉ còn duy nhất La Liga để bấu víu cho một mùa giải có thể coi là thất vọng. Do đó, trận cầu quyết định tại Bernabeu sẽ là cơ hội cuối để Real chứng minh đẳng cấp của mình.

Song vấn đề lớn của thày trò Manuel Pellegrini lại chính là sức ép. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến cho Real đã phải nhận tới 3 thất bại của mùa giải năm nay (thua Sevilla, Bilbao và chính Barca). Do đó, nếu như không giải tỏa được sự cơ cứng khi bước vào trận El Classico thứ 160, hành trình đi tìm sự khẳng định của Real Madrid cũng sẽ sụp đổ.

Đội hình dự kiến:
Real:
Casillas , Ramos, Albiol, Garay, Arbeloa, Gago, Xabi Alonso, Ronaldo, van der Vaart, Marcelo, Higuain.
Barca:
Valdes, Maxwell, Pique, Puyol, Alves, Keita, Busquets, Xavi, Iniesta, Messi, Pedro.

Dự đoán: 2-2

Góc kĩ thuật: Vai trò của Arbeloa

Nếu có một bí quyết nào để ngăn Messi ngừng tỏa sáng, Arbeloa sẽ phải là người đầu tiên lĩnh hội được nó. Ở thời điểm hiện tại, anh chính là hi vọng lớn nhất của hàng thủ Real Madrid với trọng trách nặng nề theo kèm cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Arbeloa  đã từng "bắt chết" được Messi  3 năm về trước khi anh còn khoác áo của "Vua đá cúp" Liverpool. Hiện tại,Messi của 3 năm sau đã đẳng cấp và hoàn thiện đến từng chi tiết. Một cầu thủ như Arbeloa có đủ sức để làm im lặng một cầu thủ được ví như "thánh" (theo phép so sánh của Maradona)?


Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X