Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid - Barcelona, còn 3 ngày: Neymar sẽ mất chỗ?

Thứ Năm 20/03/2014 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Neymar là người hùng của Barca ở trận “Kinh điển” lượt đi với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo. Nhưng vào thời điểm hiện tại, chân sút 22 tuổi người Brazil lại đang đứng trước nguy cơ rất lớn sẽ phải ngồi dự bị khi hai đội tái đấu ở Bernabeu. Theo một cuộc khảo sát của tờ Sport mới đây, chỉ 16% số độc giả được hỏi ủng hộ Neymar đá chính trước Real Madrid, trong khi tỷ lệ này của Pedro và Sanchez lần lượt là 51% và 33%.

neymar
 

Neymar không hợp với Barca?

Neymar đang trải qua quãng thời gian có lẽ là khó khăn nhất kể từ khi chuyển sang Barca. Màn trình diễn của tiền đạo người Brazil trong năm 2014 là rất đáng thất vọng khi anh chỉ ghi được 1 bàn, nhưng đó lại là một pha lập công “vô thưởng vô phạt” (nâng tỷ số lên 6-0 trong trận thắng Vallecano). Neymar đã đánh mất hoàn toàn nhịp độ cũng như tốc độ, khiến anh trở nên lạc lõng trong lối chơi của Barca hiện tại.

Sự có mặt của Neymar ở Camp Nou được kỳ vọng sẽ bổ sung thêm sự sáng tạo cho cánh trái của Barca cũng như hỗ trợ Messi, nhưng cho tới thời điểm này, tiền đạo người Brazil đã thất bại. Neymar tỏ ra thiếu tự tin khi có bóng và thường xuyên giải quyết tình huống bằng cách chuyền bóng ngược trở lại, thay vì hướng lên trên.

Khả năng dứt điểm của Neymar lúc này cũng là một vấn đề khi anh liên tục bỏ lỡ cơ hội được trao. Có ý kiến cho rằng môi trường thi đấu ở Barca đã hủy hoại bản năng sát thủ của Neymar, nhưng hãy nhớ tiền đạo này đã chơi ấn tượng thế nào trong màu áo ĐT Brazil (lập hat-trick vào lưới Nam Phi mới đây).

Một cách lý giải đơn giản nhất: Neymar dường như không thích ứng được với các trận đấu của Barca, và có thể anh sẽ không bao giờ làm được điều đó.

Nhưng lỗi không hoàn toàn thuộc về Neymar

Sau khi Barca đã dẫn trước Osasuna 3-0 sau hiệp 1, HLV Martino đã yêu cầu một số cầu thủ dự bị khởi động, trong đó có Neymar. Tiền đạo người Brazil đã khởi động khoảng 10 phút và tưởng sẽ được ra sân nhưng rốt cục Cristian Tello mới là người được tung vào sân thay cho Sanchez. Neymar lầm lũi trở lại băng ghế dự bị rồi ngồi cắn móng tay với khuôn mặt thể hiện sự khó chịu.

Lẽ ra với một thế trận đã an bài như vậy, HLV Martino có thể tung Neymar vào sân để anh tìm lại sự hứng khởi, và đặc biệt là chuẩn bị cho trận “Kinh điển” sau đó 1 tuần. Nhưng ông đã không làm vậy và đó có thể coi là dấu chấm hết cho cơ hội được chơi trên sân Bernabeu vào cuối tuần này của Neymar. Không những vậy, hành động đó của ông còn có thể khiến Neymar lún sâu hơn nữa vào khủng hoảng, cả về mặt tâm lý lẫn phong độ.

“Tôi nghĩ Neymar đang buồn. Đây luôn là nỗi lo của tôi khi Neymar chuyển sang châu Âu chơi bóng. Tôi đã lo ngại rằng cậu ấy sẽ phải ngồi dự bị khi mà World Cup đang ở trước mặt”, HLV từng huấn luyện Neymar ở Santos, Muricy Ramalho bày tỏ sự lo ngại về tình trạng của cậu học trò cũ.

Ramalho còn cho rằng đồng đội của Neymar ở Barca là Messi dường như chưa thật sự hợp tác với chân sút 22 tuổi người Brazil. “Đã có 2 tình huống rõ rệt chứng tỏ điều đó ở trận đấu giữa Barca với Man City. Messi có bóng và Neymar di chuyển rất thoáng bên cánh phải. Chỉ cần có bóng, cậu ấy sẽ có cơ hội ghi bàn nhưng Messi lại không chịu chuyền bóng”, HLV người Brazil đưa ra bằng chứng.

Nhận định của Ramalho không phải không có cơ sở bởi Neymar chỉ thực sự chơi hay ở giai đoạn đầu khi Messi nghỉ thi đấu vì chấn thương, còn khi “số 10” của Barca trở lại, anh đã sa sút trông thấy. Đó cũng là những gì mà Johan Cruyff đã lo ngại hồi đầu mùa: Neymar và Messi không thể chơi bóng cùng nhau, bởi “một rừng không thể có hai hổ”.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X