Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid = Barca + 5: Espanyol "tự tay" dâng Cúp cho Madrid?

Thứ Ba 10/01/2012 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Espanyol đã "dùng tay" trao Cúp cho Real Madrid? Chỉ là một cách nói hình ảnh thôi. Nhưng đúng là pha chơi bóng bằng tay không bị trọng tài phát hiện của trung vệ Espanyol, Raul Rodriguez, chính là điểm nhấn trong trận hòa tai hại của Barca trên sân Cornella-El Prat mà vì nó, họ đã bị Real Madrid bỏ xa tới 5 điểm.

Một scandal khác?

Thêm một quả penalty nữa không được thổi cho Barca. Lần này tiếp tục là một tình huống rõ ràng, trong góc quan sát rất rộng của trọng tài chính. Đó là tình huống diễn ra ở phút 90+2 của trận đấu. Trong pha tấn công gần như cuối cùng của Barca, trung vệ Pique đã có một cú dứt điểm sấm sét đưa bóng dội xà ngang bật ra và tìm đến chân Pedro. Tiền đạo trẻ của Barca sau một nhịp khống chế đã sút ngay bằng chân trái. Bóng đi về phía khung thành của Espanyol, trước khi bị cản lại bởi một cầu thủ của đội chủ nhà. Chính xác hơn, bằng tay của cầu thủ này, trung vệ trẻ Raul Rodriguez. Sau trận, chính Raul cũng thừa nhận anh đã chơi bóng bằng tay. Chỉ có trọng tài là không thấy. Kết quả là Barca rời Cornella chỉ với 1 điểm; hay nói theo cách khác, họ bỏ lại 2 điểm ở đó.

Pha chơi bóng bằng tay của Raul Rodriguez

Vẫn với thái độ cao thượng thường thể hiện, người Barca từ chối kết tội trọng tài. HLV Guardiola nói: "Chúng tôi phải vượt qua lỗi lầm của mình và những thứ không đứng về chúng tôi. Barca phải nhìn vào những gì mình có thể làm được chứ không phải trọng tài”. Chủ tịch Sandro Rosell nói: "Trọng tài thấy gì thì chúng tôi thấy như thế. Không penalty nghĩa là không penalty". Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là người Barca không cảm thấy các trọng tài đang có "vấn đề" với họ. Đây không phải là lần đầu tiên mùa này Barca bị từ chối những quả penalty trông rất rõ ràng như thế. Hồi đầu mùa, Pep thậm chí còn phải đứng ra bênh vực Messi sau khi tiền đạo người Argentina bị trọng tài "xua tay" sau những cú ngã trong vòng cấm nhiều tới mức người ta nghĩ anh đang cố tình ăn vạ. Messi tất nhiên không ăn vạ!

... Hay vấn đề nan giải của Barca?

Có penalty và không có penalty tất nhiên là cả một trời khác biệt. Nhưng, với tất cả sự tôn trọng dành cho Espanyol, người Barca chắc chắn không tới Cornella với suy nghĩ rằng họ sẽ phải chờ đợi một quả penalty ở phút 92. Trước khi định đổ lỗi cho yếu tố khách quan nào hay trách cứ ai, Barca, như Pep nói, cần phải nhìn lại mình trước. Trận hòa này rõ ràng xuất phát trước hết từ những vấn đề của đội bóng. Những vấn đề đã khiến họ đánh mất tới 9 điểm sân khách trước trận đấu ở Cornella. Đó là vấn đề về thái độ. Có thể (có thể thôi) xuất phát từ sự tự tin hơi quá cao, rằng mọi chuyện sẽ luôn ở trong tầm kiểm soát, các cầu thủ Barca đã chủ động hạ thấp yêu cầu với bản thân xuống vài nấc. Chỉ ở "Kinh điển", Champions League và sân nhà, họ mới là họ, với 100% quyết tâm.

Tất nhiên, mọi chuyện vẫn chỉ dừng ở mức phỏng đoán và đánh giá chủ quan. Với một đội bóng như Barca, chẳng ai dại dột tới mức vội vàng đưa ra kết luận để rồi phải "việt vị", điều từng xảy ra nhiều lần với nhiều chuyên gia trong quá khứ. Nhưng những gì là thực tế thì không thể không nói, và thực tế với Barca lúc này là họ đã bị Real Madrid bỏ xa một khoảng cách lên tới 5 điểm. Dù mùa giải vẫn còn 21 trận nữa, song không ai có thể phủ nhận đây là một khoảng cách lớn, rất lớn. Thậm chí, nếu xét phong độ chung mà hai đội đã thể hiện, thì câu hỏi được đặt ra ở đây không phải là bao giờ Barca có thể san bằng cách biệt với Real, mà là tồn tại hay không khả năng khoảng cách này sẽ còn được nới rộng thêm khi trận "Kinh điển" lượt về diễn ra.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X