Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid bán Oezil: Nhà giàu nhưng vẫn cần tiền

Thứ Tư 04/09/2013 13:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mua Gareth Bale với giá kỷ lục trong lịch sử, Real Madrid cũng đã phải bán đi Mesut Oezil, cũng là thương vụ bán đắt giá nhất mọi thời của họ (50 triệu euro), để cân bằng thu chi. Trước đó, họ cũng đẩy đi Higuain, Callejon.v.v để có tiền mua Bale, và lương của cầu thủ người xứ Wales có thể được bù thêm từ vụ đẩy Kaka. Mua Bale có thể là một thương vụ mạo hiểm, nhưng cũng rất tính toán của Madrid.

Oezil là một thương vụ lịch sử

Real Madrid từng mua Ronaldo béo, Zidane, Ronaldo với những mức phí chuyển nhượng “trên trời. Nhưng bán cầu thủ để cân đối lại ngân sách trước đây không được họ đếm xỉa, thậm chí họ còn sẵn sàng đẩy đi những bản hợp đồng thất bại với giá bèo. Lấy ví dụ mới nhất là trường hợp của Kaka. Real mua Kaka với từ Milan hồi năm 2009 với mức phí 65 triệu euro nhưng sau 4 năm, họ để anh ra đi theo dạng miễn phí.

Ozil và hình ảnh cuối cùng tại thành Madrid
Oezil là bản hợp đồng bán đi đắt giá nhất trong lịch sử Real

Mùa Hè này đánh dấu một sự thay đổi lớn trong tư duy chuyển nhượng của các sếp Real Madrid. Họ đã chi ra tổng số tiền 170 triệu euro cho 4 tân binh Bale, Illarramendi, Isco, Carvajal, cùng với việc mua lại Casemiro. Nhưng đổi lại, Real Madrid đã thu về những khoản tiền không hề nhỏ từ việc bán cầu thủ. Real đã bán Gonzalo Higuain cho Napoli với mức phí 40 triệu euro trong khi tổng giá trị chuyển nhượng của Oezil đã lên tới 50 triệu euro (45 triệu trả trước).

Real Madrid từng mua Oezil từ Werder Bremen với giá 15 triệu euro. 3 năm sau, họ bán tiền vệ người Đức đi với giá gấp 3 lần (tính riêng khoản tiền mặt). Đây cũng là bản hợp đồng bán đi đắt giá nhất trong lịch sử của Real Madrid. Trước đó, họ từng bán Robinho cho Man City với mức phí 42 triệu euro nhưng so sánh ở khía cạnh lợi nhuận, họ chỉ lãi được 21 triệu euro, vẫn ít hơn thương vụ Oezil tới 9 triệu euro.

Giàu nhưng vẫn phải bán

Real Madrid đã đẩy Kaka đi nhưng họ chiêu mộ Bale về thay thế. Mức lương mà cầu thủ người xứ Wales nhận bằng đúng số tiền 10 triệu euro/mùa Kaka đang nhận. Bên cạnh đó, dù doanh thu luôn tăng cao theo từng năm nhưng việc phải cân bằng quỹ lương và chi tiêu trên TTCN khiến cho lợi nhuận sau thuế không được bao nhiêu. Do đó, để cân bằng thu chi nhằm tránh rơi vào những khoản lỗ lớn, Real Madrid buộc phải bán bớt các ngôi sao của mình.

Sau khi đã bỏ ra 170 triệu euro cho mùa Hè 2013 để mua cầu thủ, Real Madrid đã thu về 109,5 triệu euro từ việc bán cầu thủ, với 2 ngôi sao lớn là Higuain và Oezil, những người đã giúp Real thu về số tiền 90 triệu euro. Đây là một con số đáng kể trong nỗ lực cân bằng tài chính và quỹ lương của CLB.

Một lý do khác khiến Real Madrid quyết tâm bán Oezil là chính sách "Tây Ban Nha hóa" đội bóng Hoàng gia. Từ lâu Chủ tịch Florentino Perez đã ấp ủ kế hoạch chiêu mộ hàng TBN và mùa Hè này, họ đã có được sự phục vụ của 2 ngôi sao đầy triển vọng của bóng đá quốc nội là Isco và Illarramendi. Điều đáng nói là Isco lại chơi cực tốt ở vị trí hộ công của Oezil và cá nhân HLV Carlo Ancelotti cũng muốn cựu tiền vệ của Malaga trở thành linh hồn trong lối chơi của Real Madrid.

Khi Isco được ưu ái, Oezil đương nhiên trở thành người thừa của Real Madrid. Bán Oezil cho Arsenal để thu về một khoản tiền lớn cũng đồng nghĩa với việc Real đã giải phóng cho tiền vệ người Đức. Ở một bến đỗ mới, một cơ hội mới, Oezil sẽ được ra sân thường xuyên để thể hiện đẳng cấp của một trong những ngôi sao làm bóng hàng đầu châu Âu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X