Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Bản năng nổi loạn của Marcelo

Chủ Nhật 05/10/2014 10:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đường chuyền tuyệt đẹp từ cánh trái của Marcelo giúp Karim Benzema mang về bàn thắng quyết định cho Real Madrid trước Ludogorets. Một phiên bản tốt nhất của Marcelo đang trở lại, ít nhất là về khả năng tấn công.

1. Mùa giải của Marcelo bắt đầu bằng việc anh trở thành lựa chọn thứ hai bên cánh trái của Real Madrid, sau Fabio Coentrao. Cảm giác bóng tệ, chuyền hỏng quá nhiều, và không biết phòng ngự, Marcelo buộc phải ngồi ngoài vì Carlo Ancelotti cần sự an toàn.

Vấn đề của Marcelo đến từ hai khía cạnh. Đầu tiên là những chấn thương liên tiếp. Trong mùa giải 2013-14, có ít nhất 3 lần Marcelo dính chấn thương nặng, với thời gian nghỉ tối thiểu hai tuần mỗi lần.

Marcelo đang đạt phong độ rất cao.
Marcelo đang đạt phong độ rất cao.

Thứ hai, tâm lý của Marcelo không thực sự vững. Trước những hoài nghi về việc bước qua đỉnh cao nhất của năng lực, dù mới chỉ 26 tuổi, luôn phải chịu áp lực cao từ Madridista, Marcelo như rơi vào tình trạng trầm cảm.

Việc đá phản bàn đầu tiên ở World Cup 2014 (lần đầu tiên trong lịch sử, bàn mở màn World Cup do một cầu thủ đá phản) càng tạo thêm áp lực cho Marcelo. Anh đã chơi rất tệ ở giải đấu mà Brazil là chủ nhà.

Kiểm soát tâm lý không phải điểm mạnh của Marcelo. Vì một phút bốc đồng, Marcelo từng lái xe vượt quá tốc độ cho phép trên đường cao tốc, trong bối cảnh anh không có bằng lái. Nhờ ảnh hưởng của Real Madrid, Marcelo may mắn tránh được khung hình phạt lên đến 6 tháng tù vì mức vi phạm nặng, và chỉ phải nộp tiền phạt.

2. Thường gặp phải rắc rối về tâm lý, một phần cũng vì luôn phải đối mặt với vấn nạn phân biệt chủng tộc, Marcelo đồng thời là một kẻ luôn có sẵn máu nổi loạn trong người.

Mùa giải 2012-13, khi có dấu hiệu Jose Mourinho ưu ái Coentrao hơn, Marcelo đã có những hành động bất ngờ trên sân tập.

Khi chuyên gia thể lực báo cáo với Mourinho, Marcelo thừa 6kg so với quy định (sau quá trình điều trị gãy xương ngón chân út), hậu vệ người Brazil liền thực hiện những màn nhào lộn như một diễn viên xiếc, và hét lên “đây là để dành cho những người nói tôi béo”.

Chưa hết, trong một buổi tập chiến thuật đầu năm 2013, không lâu sau khi được FIFA bầu chọn hậu vệ trái xuất sắc nhất, anh phớt lờ những yêu cầu của Mourinho và chuyển sang chạy zic-zac mỗi 20m. Marcelo đã không nghe những chỉ đạo chiến thuật của Mou, và chỉ thực hiện những gì mình cho là đúng.

Là một người cứng rắn và kỷ luật, nhưng Mou vẫn phải chào thua sự bốc đồng của Marcelo. Sau đó, ông buộc phải đưa Marcelo đá chính vì anh xử lý không gian hẹp tốt hơn nhiều Coentrao.

3. Marcelo đã không còn nổi loạn như trước. Người đội phó dự bị của Real đã trưởng thành hơn rất nhiều so với chính anh của một năm về trước.

“Cậu ấy rất chuyên nghiệp”, HLV Ancelotti nói về Marcelo. Sau thời gian đầu mùa giải phải làm dự bị cho đồng đội Coentrao, Marcelo đã làm việc chăm chỉ để chứng tỏ cho Ancelotti về năng lực của mình. Chấn thương của Coentrao đồng nghĩa Marcelo là lựa chọn duy nhất bên cánh trái, và ngay lập tức anh nắm cơ hội của mình.

Đường chuyền để Benzema làm tung lưới Ludogorets chỉ là một trong những điểm nhấn của Marcelo ở trận đấu tại Bulgaria.

Marcelo đang khẳng định lại ảnh hưởng của mình trong đội hình nhà ĐKVĐ châu Âu, khi có 732 phút thi đấu. Nhưng quan trong hơn, Marcelo - một hậu vệ - đang có 5 đường chuyền thành bàn. Trong đó, có 3 pha kiến tạo ở La Liga và 2 tại Champions League.

Dưới bàn tay Ancelotti, Marcelo đang từng bước trở lại, nhưng không phải với bản năng nổi loạn mà sự cần cù và tính chuyên nghiệp.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X