Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Bán lúa non, gặt lúa chín

Thứ Bảy 02/07/2011 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đang tích cực gửi tài năng trẻ đến các CLB khác để họ có cơ hội thi đấu cọ xát, với hy vọng tìm ra được lời giải cho bài toán “ươm mầm”.

Real Madrid vừa đồng ý bán tài năng trẻ Pablo Sarabia cho CLB Getafe. Cầu thủ 19 tuổi này sẽ gia nhập sân Alfonso Perez với phí chuyển nhượng 3 triệu euro. Kèm theo đó là điều khoản cho phép đội bóng Hoàng gia mua lại Sarabia với giá ưu đãi (không vượt quá 6 triệu euro). Dự kiến, tiền vệ kiến tạo này sẽ có mặt ở Getafe trong hôm nay để kiểm tra sức khỏe.

Sarabia được HLV Jose Mourinho đánh giá rất cao. Nhưng chính ông đã quyết định đẩy tiền vệ này sang đối tác quen thuộc của Real Madrid. Mục đích của ông là muốn Sarabia được thi đấu cọ sát nhiều trước khi đưa anh về Bernabeu để đá cho đội 1. Cần phải nhấn mạnh, đây không phải lần đầu tiên, Real Madrid “gửi” các mầm non đến Alfonso Perez.

Sarabia vẫn có ngày trở lại Bernabeu nếu chơi thành công ở Getafe

Mấy năm qua, Getafe luôn được Real Madrid xác định là đối tác chiến lược. Hàng loạt tài năng trẻ từ lò Casilla đã được họ cho mượn hoặc bán hẳn cho Getafe (kèm theo điều khoản cho phép đội bóng Hoàng gia được quyền ưu tiên mua lại với giá rẻ). Cũng từ sân Alfonso Perez, đã có những cầu thủ nổi lên và được Real Madrid đưa trở về Bernabeu như trường hợp của De la Red hay Granero…

Ngay trong đội hình hiện tại của Getafe cũng vẫn còn những tài năng trẻ của Real Madrid đang thi đấu dưới dạng liên kết như vậy. Đó là hậu vệ phải Miguel Torres hay thủ môn Jordi Codina… Và những cầu thủ này sẽ là đồng đội của Sarabia trong mùa giải tới. Nếu thi đấu tốt và may mắn, họ hoàn toàn có hy vọng quay về Bernabeu và tìm được một chỗ đứng trong đội hình của HLV Mourinho.

Sarabia chỉ là một trường hợp điển hình cho chính sách bán tài năng trẻ kèm theo hợp đồng mua lại với giá bèo của Real Madrid. Cũng trong ngày hôm qua, HLV Mourinho đã “bật đèn xanh” để hậu vệ Mateos chuyển sang Zaragoza theo dạng cho mượn với thời hạn 1 năm. Cùng với đó, Người đặc biệt còn muốn tạo điều kiện để 2 “mầm mon” khác của lò Castilla được cọ sát nhiều hơn bằng cách để Fran Rico gia nhập Zaragoza và Juanfran đến với Espanyol trong vài ngày tới.

Bài toán ươm mầm kiểu này của Real Madrid đến giờ không hẳn đã thành công. Thực tế, cả những cầu thủ được đưa trở lại Bernabeu như De la Red hay Granero chẳng mấy để lại ấn tượng (thậm chí De la Red đã phải tuyên bố giải nghệ vì bệnh tim). Nhưng cách làm của đội bóng Hoàng gia không hẳn nhất thiết phải sử dụng những cầu thủ đã mua lại sau khi họ đã được rèn luyện.

Có thể trong một tương lai không xa, những cầu thủ như Sarabia, Mateos hay Miguel Torres… sẽ được Real Madrid mua về, sau đó họ bán lại cho một đội bóng khác với giá chuyển nhượng cao hơn. Đội bóng Hoàng gia đã thu lời được rất nhiều từ kiểu làm ăn này như trường hợp bán Alvaro Negredo cho Sevilla, bán Roberto Soldado và Dani Parejo cho Valencia.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X