Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Bán Khedira? Coi chừng bài học Makelele!

Thứ Bảy 17/08/2013 23:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chính sách nhân sự của Real Madrid mùa Hè này về cơ bản là rất hợp lý, từ Carlo Ancelotti, Zinedine Zidane cho tới Daniel Carvajal, Casemiro, Isco. Nhưng có thể họ sẽ mắc sai lầm tai hại nếu để Sami Khedira ra đi.

Khi Khedira ra rìa

Nếu những thông tin mà báo chí Pháp tiết lộ là đúng thì Sami Khedira đang trên đường tới Paris Saint-Germain, một thông tin đầy bất ngờ. Thậm chí người đại diện của tuyển thủ Đức đã chủ động liên hệ với đại gia thành Paris để thông báo rằng thân chủ của mình muốn tìm một bến đỗ mới.

Khedira bị bán sang PSG?
Khedira bị bán sang PSG?

Khedira được cho là không phù hợp với hệ thống chiến thuật của tân HLV Ancelotti. Hơn nữa, Real hiện đã thừa mứa tiền vệ trung tâm. Trong mùa Hè này, đội bóng thành Madrid đã đưa về hai cầu thủ trẻ là Asier Illarramendi và Casemiro, những người đều có sở trường là tiền vệ phòng ngự và cạnh tranh trực tiếp với Khedira. Illarramendi hiện đang chấn thương và ban lãnh đạo CLB không cho phép anh trở lại sớm để tránh mạo hiểm. Nhưng Real sẽ không chi 38,9 triệu euro cho Illarra chỉ để xếp anh chơi dự bị. Trong tương lai, tiền vệ 23 tuổi sẽ cạnh tranh suất đá chính.

Carlo Ancelotti đã cho thử nghiệm những phương án mới trong các trận giao hữu trước mùa, kết quả thu được đầy hứa hẹn. Ngoài bộ tứ tấn công đã định hình với Ronaldo - Isco - Oezil - Benzema, HLV người Ý tỏ ra hài lòng với việc Modric chơi rất tốt ở vị trí tiền vệ lùi. Tiền vệ 27 tuổi có những đường chuyền phát động từ xa rất tốt và đôi khi giúp Real tăng cường số lượng người tham gia tấn công để uy hiếp cầu môn đối phương.

Với vị trí của Modric và Isco trong sơ đồ 4-3-2-1 đã được khóa, Real hiện chỉ còn tìm thêm một người nữa đá xuất phát ở hàng tiền vệ. HLV Ancelotti sẽ chọn một trong 4 cái tên gồm cựu binh Xabi Alonso, lính mới Casemiro, Illarramendi và Sami Khedira. Alonso hết hợp đồng vào mùa Hè 2014 nên nhiều khả năng sẽ đá dự bị trong mùa giải này và đóng vai trò hướng dẫn các đàn em.

Casemiro được đánh giá là phát hiện mới và quan trọng nhất của Real Madrid trong loạt giao hữu. Khả năng di chuyển con thoi của Casemiro giúp Real kiểm soát rất tốt khu trung lộ. Cầu thủ 21 tuổi này còn là một cầu thủ tấn công rất có năng lực, người luôn biết cách dàn xếp các pha phối hợp để xâm nhập vòng cấm đối phương.

“Có mới nới cũ” ắt thất bại?

Tuy nhiên, chỉ có chừng đó thôi mà đã đẩy Khedira ra rìa thì thực sự vô lý. Nếu chỉ vì Khedira không phù hợp với hệ thống chiến thuật của Carletto thì hãy cho anh thêm thời gian. Ancelotti mới xây dựng đội bóng trong thời gian chưa đầy một tháng và cần có thời gian để các cầu thủ hoàn toàn hòa nhập.

Thể hiện của Casemiro có thể tốt trong các trận giao hữu mà tính căng thẳng không cao, nhưng liệu khi bước vào mùa giải anh có chơi tốt như thế? Khedira không chỉ đã thi đấu ở cả La Liga lẫn Champions League và chơi rất tốt mà còn là một tuyển thủ quốc tế, tức kinh nghiệm và khả năng thích ứng với các trận đấu lớn đã được kiểm chứng.

Real không nên giẫm lên vết xe đổ từ vụ Claude Makelele cách đây 10 năm. Việc mất đi một tiền vệ phòng ngự có khả năng càn quét và che chở cho bộ tứ vệ khiến Real dù sở hữu dàn sao thượng thặng vẫn trắng tay trong 3 mùa giải liên tiếp, lý do khiến Chủ tịch Flo Perez phải rời Bernabeu. Các galacticos khi ấy tấn công rất hay nhưng lại phòng ngự như gà mắc tóc trước cả những đối thủ trung bình mà điển hình là thất bại ngược trước Monaco của người cũ Fernando Morientes ở bán kết Champions League 2004.

Với Casemiro chưa được kiểm chứng, Alonso đã già còn Illarramendi thì chưa biết bao giờ trở lại chứ đừng nói tới hòa nhập, Real chỉ còn lại Khedira là đáng tin cậy nhất. Hãy nhớ lại trận đấu của Real với Chelsea Hè này: Khedira gián tiếp cắt đứt rất nhiều đợt phản công của Chelsea và thu hồi bóng cho Modric phát động tấn công.

Trong số Alonso, Casemiro, Illarramendi và Khedira, tiền vệ người Đức là người hỗ trợ tấn công kém nhất nhưng chẳng phải Isco và Modric đã phát động tấn công quá tốt. “Kền kền trắng” cần một người chuyên tâm phòng ngự để tính cân bằng không bị phá vỡ. Khedira là thích hợp nhất!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X