Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Bale tỏa sáng, nhưng đừng bán Di Maria!

Thứ Tư 11/12/2013 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đối với Carlo Ancelotti, bán Mesut Oezil là một điều “chấp nhận được”. Không biết được lý do vì sao bởi Ancelotti không nói. Dường như là Oezil đã bị tác động chính trị buộc anh phải rời Madrid, và Ancelotti không thể tiết lộ sự thật.

di maria
 

Nhưng Ancelotti sẽ không để Angel Di Maria ra đi, cho dù Di Maria lúc này đang ngồi dự bị và chỉ vào sân khi Bale, Ronaldo hoặc cả hai cùng vắng mặt. Ngay cả một đề nghị 40 triệu euro đến từ một CLB nào đó (như Man United) và gần đây nhất là lời “ve vãn” của Claudio Ranieri (HLV Monaco) cũng không thể lay chuyển Ancelotti. Di Maria phải ở lại Madrid.

Giai đoạn đầu mùa, Ancelotti thích dùng Di Maria tới mức khi Bale chấn thương, ông lập tức cho cầu thủ người Argentina xuất phát không chút do dự. Lý do thì rất nhiều: Di Maria rất nhanh và bùng nổ (phù hợp với sức mạnh của Real, tốc độ), đa năng (đá được cả hai cánh, có thể chơi tiền đạo hoặc tiền vệ) và chịu khó phòng ngự. Các đội bóng mà Ancelotti dẫn dắt đều coi trọng chiều sâu của hàng phòng ngự để tạo sự chắc chắn cho tuyến dưới, dẫn đến một nguồn cung cấp bóng ổn định cho hàng công.

Nhìn vào đội hình của Real Madrid, chúng ta sẽ nhận thấy rằng Ronaldo, Benzema, Bale và Isco phối hợp với nhau rất hiệu quả, bởi họ có điều kiện thể chất đủ để theo kịp nhau trong các tình huống dàn xếp. Vậy khi một trong số 4 người đó không thi đấu, Ancelotti sẽ tìm được ai có khả năng để lấp chỗ trống? Chính là Di Maria chứ không ai khác, và cái lợi ở đây là Di Maria có thể hoạt động tốt dù Real đá 4-2-3-1 hay 4-3-3 (Di Maria đặc biệt hiệu quả khi Real chơi 4-3-3).

Nếu không có Di Maria, chưa chắc Real sẽ triển khai được lối đá giống như họ vẫn thể hiện kể từ trận thắng Sevilla 7-3 khi phải cho 1-2 ngôi sao nghỉ ngơi. Trận đấu ở Cúp Nhà Vua gần đây cho thấy Jese Rodriguez và Alvaro Morata không phù hợp để lấp các vị trí ở tuyến trên của Real, kỹ năng của họ thích hợp để cùng phối hợp với nhau hay cho một lối đá khác hơn là phối hợp với các đàn anh. Jose Mourinho trước kia từng khẳng định Jese sẽ không có chỗ trong đấu pháp của ông và Ancelotti cũng có suy nghĩ tương tự.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X