Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Bale đau vặt, Los Blancos phát sốt

Thứ Năm 03/10/2013 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gareth Bale đến Real Madrid đã được 1 tháng nay, và ngoài bàn thắng anh ghi được cho đội bóng mới trong một trận đấu mà Real… không thắng, cầu thủ người xứ Wales đã liên tục bị đau vặt. Trong khi đó, tại Arsenal, ngôi sao bị Madrid ruồng bỏ là Mesut Oezil lại đang tỏa sáng rực rỡ. Một vụ “đổi chác” kỳ cục nữa của đội bóng Hoàng gia TBN?

Bây giờ, một cái hắt hơi của Bale cũng là rất nhạy cảm
Bây giờ, một cái hắt hơi của Bale cũng là rất "nhạy cảm"

Real vẫn mỏi mắt chờ Bale

Bale vắng mặt ngày ra mắt của anh trước Getafe do chấn thương bắp đùi, hệ quả của một loạt những vết đau ở phần dưới chân của Bale đã từng xảy ra trước đây. Và trước khi Real Madrid đấu với FC Copenhagen, Bale lại rách dây chằng trái, tiếp tục nghỉ thi đấu và hoãn ngày trở lại Champions League sau 2 năm vắng mặt. Trước khi sang Real Madrid, Bale đã bị đau mắt cá trong một trận đấu vào tháng 4/2013 và anh bị buộc phải lên cáng rời sân. Ngay trước khi sang Bernabeu, Bale còn bị đau háng trong khi tập luyện cùng Tottenham.

Vấn đề sức khỏe của Bale đã có từ trước, nay sang La Liga thì nó lại tiếp diễn phức tạp hơn. Vì số tiền quá lớn bỏ ra cho Bale, người ta trông đợi anh phải tỏa sáng ngay lập tức qua từng trận đấu. Bale sẽ gặp rắc rối với sự kỳ vọng ấy, bởi trong khi Bale ngồi ngoài vì đau vặt, Mesut Oezil đã có khởi đầu cực kỳ xuất sắc cho CLB mới, mà gần nhất là màn trình diễn trước Napoli.

Bệnh nhân người Anh

Chính xác thì Bale đã gặp phải bao nhiêu chấn thương kể từ khi thi đấu chuyên nghiệp đến nay? Đầu tiên là vỡ mắt cá cuối năm 2007 khiến anh phải nghỉ 9 tháng, sau đó là đau đầu gối chừng 1 tháng trong mùa 2009-2010. Mùa 2010-2011, Bale đau lưng đầu tháng 2/2011 trước khi vỡ mắt cá lần nữa vào tháng 5 cho tới tháng 7. Chấn thương dây chằng của Bale bắt đầu từ tháng 2/2012 và đeo đẳng cho tới tận cuối năm ấy. Cộng thêm mùa bóng 2012-2013, Bale đã gặp phải 9 chấn thương tất cả.

Và đó còn chưa phải là toàn bộ. Bale đã bị đau đầu gối trong suốt thời gian đá cho đội U16 Southampton, và thậm chí sự nghiệp của Bale đã cách sự tan vỡ chỉ 90 phút nếu không có một trận đấu xuất sắc trước U16 Norwich vào năm 2005. Nói một cách ngắn gọn, những cơn đau của Bale tại Real đã bắt đầu từ cách đây 8 năm.

Một VĐV chỉ có thể chơi tốt nhất có thể khi anh ta hoàn toàn khỏe mạnh. Trường hợp của Gareth Bale rất giống với một cựu cầu thủ Tottenham & Real Madrid khác, Jonathan Woodgate. Woodgate có một sự nghiệp xuất sắc ở Leeds trước khi chuyển sang Newcastle, nơi anh vẫn chơi tốt nhưng chấn thương khiến Woodgate đá vỏn vẹn 37 trận trong mùa 2003-2004 cho The Magpies. Thời điểm Woodgate chuyển tới Madrid, anh vẫn đang bị chấn thương ở CLB cũ và trong 2 mùa ở Bernabeu anh chỉ chơi có 14 trận.

Cho dù các Madridista rất muốn được nhìn thấy ngay những pha bứt tốc đã làm nên tên tuổi của Bale ở Tottenham, sẽ là khôn ngoan hơn nếu để anh có thời gian bình phục chấn thương và khỏe mạnh hoàn toàn thay vì cố đẩy Bale ra sân để đỡ phí số tiền 100 triệu euro lẫn cả tiền lương trả hàng tuần. Aaron Ramsey của Arsenal đã trải qua một thời gian dài bị chấn thương kể từ sau cú xoạc của Ryan Shawcross, nhưng Ramsey đã được giữ lại và cho thời gian để bình phục. Khởi đầu mùa 2013/14 này, Ramsey đã bùng nổ cho Arsenal.

Carlo Ancelotti sẽ phải chấp nhận chờ đợi, thậm chí rất lâu cho tới khi nào Gareth Bale hoàn toàn lành lặn và lại có thể bùng nổ trên sân bóng. Bao nhiêu thời gian cho quãng nghỉ ấy? Hoàn toàn có thể kéo dài đến 1 năm hay 18 tháng , nhưng dù thời gian có là bao lâu, Real cũng phải biết kiên nhẫn. Tài năng của Gareth Bale xứng đáng với sự chờ đợi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X