Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid – Atletico Madrid: Thách thức chủ nhà

Thứ Bảy 07/03/2009 03:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Người ta thường nhắc đến sự kịch tính trong những trận derby thủ đô nước Anh giữa Arsenal - Chelsea hay căng thẳng như derby Milano giữa Milan - Inter ở Italia. Còn ở Tây Ban Nha, NHM xứ đấu bò cũng rất háo hức chờ đợi cuộc tranh hùng giữa hai đối thủ truyền kiếp Atletico Madrid - Real Madrid.

 

Xoay lại bánh xe lịch sử, CLB Atlético Madrid được thành lập bởi ý tưởng của ba sinh viên người xứ Basque vào năm 1903, sau khi bị các CLB ở Madrid từ chối thu nhận. Xuất xứ này đã góp phần khiến mối “thâm thù” giữa hai đại kình địch cùng thành phố càng trở nên gay gắt hơn. Atletico được cho là đại diện của tầng lớp lao động bình thường, trong khi Real lại là “đứa con” được cưng chiều hết mực của bộ máy cầm quyền Tây Ban Nha, đại diện là những người thuộc Hoàng gia. 

 
Trận derbi Madridleno 144 đã được làm nóng mấy ngày nay

 

Lịch thi đấu vòng 25 La Liga

Chủ nhật, 8/3/2009

02h R.Madrid - Atletico

02h Barcelona - Bilbao

04h Villarreal - Espanyol

23h Deportivo - Racing

23h Mallorca - Betis

23h Osasuna - Gijon

23h Recreativo - Valladolid

23h Numancia - Valencia

Thứ Hai, 9/3/2009

01h Sevilla - Almeria

03h Getafe - Malaga


Mỗi lần Real so tài cùng Atletico là mỗi lần hai nửa thành phố “phân nhánh” thành phía Bắc Madrid và phía Nam Madrid, giữa tầng lớp cao quý và những người lao động, giữa giới truyền thông thân Real và những người yêu nét đẹp chân chất; giữa những siêu sao của giải thiên hà Trắng và những người bình dị thành Madrid. Chính vì mang tính phân biệt “đẳng cấp” như vậy mà các cổ động viên của Atlético vẫn thường chế giễu Real trong mỗi trận derby bằng bài hát họ tự sáng tác. Bài hát đả kích ấy có tiêu đề: "Real Madrid, el equipo del gobierno, la verguenza del país" (Real Madrid, niềm tự hào của chính quyền, nỗi hổ thẹn của đất nước).

 

Không giống như đội bóng “phố huyện” Getafe, Atletico và Real Madrid là hai gã hàng xóm “sát vách” nhau ở thành Madrid (Có một góc phố mà hai ngã rẽ mang một tên khác nhau: Atletico Madrid và Real Madrid). Chính vì lẽ đó, những trận derby giữa hai đại kình địch trong lịch sử 80 năm qua luôn là dịp để hai nửa thủ đô phô trương thanh thế và khẳng định sức mạnh. Có thể Real thường là đội giành phần thắng và họ cũng áp đảo Atletico trong những năm qua, nhưng không phải vì vậy mà Kền kền trắng cho mình quyền chủ quan trước đối thủ khó chịu bậc nhất của mình.

 


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X