Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid - Atletico Madrid: Siêu cúp rực lửa

Thứ Ba 19/08/2014 08:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau trận chung kết Champions League, hai đại kình địch thành Madrid đã có dịp tái ngộ ở Siêu cúp TBN với nhiều thay đổi về mặt lực lượng.

* Trận đấu sẽ diễn ra vào 4h rạng sáng ngày mai 20/8 theo giờ Việt Nam và được Bongda24h tường thuật trực tiếp

KỲ PHÙNG ĐỊCH THỦ

Các trận Siêu Cúp thường chỉ mang ý nghĩa hình thức. Đơn giản, ở cấp độ nội bộ quốc gia, những CLB trung bình cũng có thể vô địch Cúp QG. Ở cấp độ châu Âu, một đội bóng tầm trung lại thường hay lên ngôi tại Europa League. Bởi vậy, thật khó để nói những trận Siêu Cúp (giữa các nhà vô địch “hạng hai” với các nhà vô địch danh giá nhất) là trận đấu giữa 2 CLB mạnh nhất, có ý nghĩa tìm ra nhà “siêu vô địch”. Thậm chí, đôi lúc các trận Siêu Cúp chỉ có ý nghĩa làm nóng, chẳng hơn các trận giao hữu là bao.

real madrid atletico madrid
 

Nhưng rạng sáng mai, NHM sẽ chứng kiến một trận Siêu Cúp đích thực, giữa 2 CLB mạnh nhất, thành công nhất, không chỉ tại TBN mà cả châu Âu ở mùa trước. Real và Atletico là hai kẻ so kè nhau từng bước trong gần như mọi sân chơi quan trọng trong suốt mùa 2013/14. Vinh quang gần như cũng được chia đều cho cả hai.

Tại TBN, Real lên ngôi ở Cúp Nhà Vua sau khi hạ gục chính Atletico ở bán kết và Barcelona ở chung kết. Trong khi đó, Atletico đã gạt bỏ cả hai gã khổng lồ TBN trong hành trình đến ngôi vương La Liga. Còn tại Champions League, Real và Atletico đã làm nên một trận chung kết nghẹt thở. Rojiblancos chỉ còn cách thiên đường vài phút và chỉ chịu gục ngã trong 2 hiệp phụ.

ATLETICO KHÔNG SUY YẾU

3 tháng sau trận chung kết Champions League, cả Real lẫn Atletico đã thay đổi khá nhiều. Real được khẳng định như “hùm mọc thêm cánh” sau khi tậu về 3 siêu tân binh Keylor Navas, Toni Kroos và James Rodriguez. Atletico thì mất 3 trụ cột Thibaut Courtois, Filipe Luis và Diego Costa. Nhưng với nhiều người, Atletico không yếu hơn mùa trước, thậm chí còn mạnh hơn bao giờ hết. Đơn giản, họ cũng mua sắm rất rầm rộ trong mùa Hè này, không chỉ có đủ số ngôi sao xuất sắc để thay thế những chi tiết quan trọng vừa bị mất, mà còn củng cố thêm lực lượng (với những tân binh Bravo, Oblak, Gamez, Griezmann, Madzukic…).

Thực tế, Atletico vẫn giữ được nguyên guồng máy chính làm nên lối chơi uy lực và lỳ lợm mùa trước. Đó là cặp trung vệ Godin - Miranda và cả bộ khung tuyến giữa gồm Gabi, Tiago, Turan, Koke hay Mario Suarez. Lối chơi của Atletico không hề bị ảnh hưởng. Trong khi đó, điểm yếu lớn nhất của họ ở mùa trước là thiếu hụt lực lượng thay thế thì giờ đã được giải quyết.

HLV Diego Simeone đã nói, Atletico sẽ tiến từng bước một, chậm nhưng chắc, khi họ bị phàn nàn có kết quả tốt trong những trận giao hữu đầu tiên mùa này. Và mọi chuyện lại đang diễn ra đúng như kế hoạch của El Cholo.

Sau 3 trận giao hữu đều có kết quả hòa 0-0, Atletico đã dần trở lại và toàn thắng cả 3 trận sau đó, lần lượt trước Wolfsburg (5-1), Cadiz (1-0) và mới đây là Sampdoria (2-0). Dễ dàng nhận thấy, Atletico chỉ để thủng lưới đúng 1 bàn trong 6 trận này, và cũng chỉ là ở trận đấu mà họ thắng đậm 5-1. Atletico vẫn là một khối thống nhất, vô cùng khó đánh bại.

Real được cho rằng còn mạnh hơn mùa trước. Nhưng có lẽ đó chỉ là câu chuyện sau này, khi các siêu tân binh hòa nhập, khi HLV Ancelotti dựng xong được bộ khung chính thức, chứ không phải ngay bây giờ. Thực tế, có rất nhiều vị trí trong đội hình Kền kền trắng đang trong đang tình trạng tranh chấp, qua đó gây ra những bất ổn cho CLB. Việc họ toàn thua 4 trận giao hữu đầu mùa có thể xem như một minh chứng. Còn chuyện họ thắng CLB đàn em và đang suy yếu Sevilla 2-0 nhờ sự tỏa sáng của Ronaldo tại Siêu Cúp châu Âu mới đây rõ ràng chẳng nói được nhiều điều.

Atletico đã sẵn sàng, đã trở lại nguyên vẹn hình ảnh của một cỗ máy lỳ lợm và bền bỉ. Real thì vẫn chưa thực sự sẵn sàng. HLV Ancelotti và học trò có lẽ sẽ lại được một phen mướt mồ hôi nữa trước thầy trò El Cholo vào rạng sáng mai!

Đội hình dự kiến
Real Madrid:
Casillas, Coentrao, Ramos, Varane, Carvajal, Kroos, Alonso, Modric, Ronaldo, Benzema, James Rodriguez
Atletico Madrid: Moya, Juanfran, Miranda, Godin, Siqueira, Tiago, Gabi, Koke, Griezmann, Raul Garcia, Mandzukic
Dự đoán: Hoà 1-1

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X