Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid - Atletico Madrid: Derby màu trắng

Chủ Nhật 28/03/2010 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận derby lớn thứ hai tại Tây Ban Nha giữa Real Madrid và Atletico Madrid chắc chắn sẽ diễn ra sôi động và hấp dẫn. Nhưng chẳng ai dám chắc sự hấp dẫn đó sẽ đi theo chiều hướng của cuộc “long tranh hổ đấu” hay sẽ chỉ là màn biểu dương sức mạnh của nửa Trắng thành Madrid?

11 năm là thời gian khá dài, có thể làm thay đổi mọi điều ở một CLB. Vài đời chủ tịch có thể trôi vào dĩ vãng, cả chục HLV có thể bị hất ra đường. Hàng trăm cầu thủ có thể bị chôn vùi sự nghiệp. Mọi tham vọng đều có thể tan theo mây khói. Giấc mơ có thể trở thành cơn ác mộng. Và tất cả những điều tồi tệ đó đều đã xảy ra với Atletico Madrid trong 11 năm qua.

Trong 11 năm đó, “đế chế” nhà Jesus Gil đã sụp đổ tại Vicente Calderon. Rojiblancos được chuyển giao cho ông trùm sản xuất phim Enrique Cerezo. Một cuộc phục hưng rầm rộ không kém bất cứ kiệt tác điện ảnh được lên kế hoạch tại Vicente Calderon. Không dưới nửa tỷ euro đã được chi ra. Nhưng tất cả sắp biến thành chuỗi số không vô nghĩa. 11 năm qua, Atletico sống trong cơn khát danh hiệu. Trong 11 năm, Atletico đã 13 lần “trảm tướng” và không biết bao nhiều ngôi sao đã đến rồi lại ra đi trong thất vọng. Song 11 năm Atletico phải sống dưới bóng Real mới là nỗi cay đắng lớn nhất của NHM Rojiblancos!

Real Madrid bước vào trận derby thành Madrid thứ 2 liên tiếp

Kể từ trận thắng 3-1 ngay trên sân Santiago Bernabeu vào ngày 30/3/1999, Atletico luôn phải cúi mặt trước gã hàng xóm giàu có và ngạo nghễ. Trong 15 cuộc chạm trán, họ đã phải nhận tới 10 thất bại và 5 trận hòa. Niềm tự hào của Rojiblancos chỉ là trò hề trong mắt Kền kền Trắng.

Đã qua rồi thời của một Atletico bình dân nhưng hiên ngang trước Đội bóng Hoàng gia trong thập niên 60-70 thế kỷ trước. Đó là thời gian của “thế hệ Vàng” gồm Vava, Collar, Aragones hay Javier Irureta đã biến Atletico thành đối trọng của Real tại Tây Ban Nha. Họ thậm chí còn tung hoành tại châu Âu (vô địch cúp C2 1961/62, đá chung kết cúp C1 mùa 1973/74).

Nhưng quá khứ huy hoàng đó đã biến mất. Hiện tại của Atletico thật u ám và mong manh. Những viên gạch trong công cuộc phục hưng sân Vicente Calderon của chủ tịch Enrique Cerezo đang long tróc theo thời gian. Trận thắng Bilbao ở vòng trước cũng chẳng thay đổi được thực tại tối tăm ở Vicente Calderon. Atletico đang xếp thứ Tám tại La Liga 2009/10 và chỉ còn vớt vát chút hy vọng dự Europa League mùa tới.

Trong khi đó, kình địch Real thì chưa bao giờ thèm khát nỗi đau của Atletico như lúc này. Thất bại của thầy trò HLV Quique Flores sẽ là sự sống của HLV Pellegrini và các học trò. Kền kền Trắng chỉ còn lại La Liga để vớt vát danh dự. Họ phải chôn vùi Atletico tại Bernabeu để tiếp tục cuộc đua tàn khốc với Barca và chuẩn bị cho trận El Clasico tới đây.

Thật đau đớn cho Atletico, nhưng đó là viễn cảnh nhiều khả năng sẽ xảy ra tại Bernabeu vào rạng sáng mai. El Madrileno sẽ lại được bao phủ trong màu trắng Los Blancos!

Thống kê
7 - Từ khi gia nhập Atletico, Sergio Aguero đã tham dự 7 trận El Madrileno với kết quả 3 hòa và 4 thua. Trong 7 trận đó, anh chỉ ghi được 2 bàn - bàn đầu trong trận thua 1-2 ở mùa 2007/08, bàn thứ hai ở trận thua 2-3 mùa trước.
11 - Atletico chưa từng thắng Real trong suốt 11 năm qua trên cả sân khách lẫn sân nhà, với 10 thua, 5 hòa/15 trận. Chiến thắng gần nhất của Atletico diễn ra tại La Liga 1999/00, trên sân Bernabeu (3-1).
13 - Có 13 cầu thủ từng chơi bóng cho cả 2 CLB - Juan Gomez, Hugo Sanchez, Bernd Schuster, Jose Caminero, Raul Gonzalez, Juan Esnaider, Pedro Jaro, Santiago Solari, Pablo Garcia, Jose Jurado, Jose Calvo, Miguel Mista và Antonio Reyes.
29 - Raul Gonzalez của Real tham dự nhiều trận derby Madrid nhất trong lịch sử, với 29 trận (bằng với Gento). Với 11 pha lập công, thành tích ghi bàn của anh tại El Madrileno cũng chỉ kém tiền đạo lừng danh một thời Carlos Santillana (13).
143 - Atletico và Real đã gặp nhau tổng cộng 143 trận tại La Liga. Kền kền Trắng đã giành 77 chiến thắng, 31 trận hòa và thua 35 trận. Nếu tính riêng 72 trận El Madrileno trên sân Bernabeu, Real còn áp đảo hơn với thành tích 48 thắng, 12 hòa và 12 bại.

Thông tin xung quanh
Real: Kaka, Drenthe, Benzema và Lass Diarra chấn thương. M. Diarra trở lại.
Atletico: Khả năng ra sân của Tiago Mendes và Raul Garcia còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến
Real: Casillas, Arbeloa, Ramos, Albiol, Marcelo, van der Vaart, Gago, Alonso, Granero, Ronaldo, Higuain.
Atletico: De Gea, Ujfalusi, Perea, Dominguez, Lopez, Reyes, Raul Garcia, Assuncao, Simao; Forlan, Aguero.
Dự đoán: Real thắng 3-1

Điểm nhấn: Đại tiệc bàn thắng

Chắc chắn Real và Atletico sẽ cống hiến cho NHM một bữa tiệc bóng đá thịnh soạn. Trong quá khứ, trận derby Madrid luôn diễn ra trong thế trận tấn công từ đầu đến cuối. Còn thực tại hứa hẹn cuộc đại chiến El Madrileno sẽ sôi động và đẹp mắt hơn bao giờ hết. Real và Atletico đều đang sở hữu rất nhiều tiền đạo đẳng cấp cao, giầu kỹ thuật và đậm chất ngẫu hứng Latin.

 

Cuộc đối đầu thú vị nhất có lẽ là màn so tài giữa 2 cặp tiền đạo “sát thủ”: Higuain - Ronaldo (Real) và Aguero - Forlan (Atletico). Họ đều là những ngôi sao sáng và là những tiền đạo không chỉ chinh phục NHM bằng bàn thắng mà bằng cả kỹ thuật chơi bóng thượng thừa.

Higuain và Ronaldo đã đóng góp 50% số bàn thắng của Real ở La Liga mùa này (39/78). Còn số lần lập công của Aguero và Forlan chiếm 57% thành tích ghi bàn của Atletico (24/42). Chỉ những con số trên cũng đã đủ chứng minh vai trò của 2 cặp “song sát” trên quan trọng thế nào ở mỗi CLB. Và màn trình diễn của họ sẽ quyết định cục diện trận El Madrileno vào rạng sáng mai.

Thậm chí, chỉ riêng việc Higuain và Aguero đối đầu cũng đã rất thú vị. Họ từng đua tài tại Argentina. Higuain là sản phẩm của lò River Plate, còn Aguero được sản sinh bởi CLB giàu truyền thống Independiente. Xin lưu ý, 2 Vũ công Tango hạng nhất này cũng đang cạnh tranh suất đá chính trên hàng công của ĐT Argentina tại VCK World Cup 2010.

Simao của Atletico và Ronaldo bên phía Real cũng sẽ tạo nên một màn so tài giàu cảm xúc. Họ đều đang là niềm hy vọng ở ĐT Bồ Đào Nha, đều là những sản phẩm ưu tú nhất của lò Sporting Lisbon. Song vào rạng sáng mai, họ sẽ đụng độ nảy lửa trên sân vì Simao đá cánh trái còn Ronaldo thường hoạt động bên cánh phải.

Việc Real và Atletico sở hữu nhiều ngôi sao người Nam Mỹ càng giúp trận đấu đậm chất ngẫu hứng. Gago (Argentina) và Marcelo (Brazil) gần như sẽ có tên trong đội hình chính của Real. Salvio, Pernia (Argentina), Perea (Colombia) và Assuncao (Brazil) cũng có nhiều cơ hội được Atletico tung ra sân.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X