Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid - Atletico: Derby không dành cho "kẻ yếu tim"

Thứ Bảy 26/11/2011 06:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo nghĩa đen, chẳng có ai yếu tim trong trận derby thành Madrid cả nhưng theo nghĩa bóng, Atletico Madrid thực sự đang run sợ trước sức mạnh hủy diệt của Real Madrid, đội bóng đang được ví như một bầy Kền kền đói luôn sẵn sàng xé xác con mồi khi có cơ hội.

Sự so sánh này có phải là hơi quá chăng? Nếu xét trên bình diện đạo đức, nó nghe có vẻ hơn tàn bạo và thú tính. Nhưng thực tế thì luôn như vậy, chẳng có con Kền kền nào có thể chê miếng mồi ngon ngay trước mặt mình cả. Thế nên, nếu ai đã từng coi Real là kền kền, thì việc họ hành hạ đối thủ của mình cũng là điều quá dễ hiểu.

Real Madrid đang quá mạnh so với những đối thủ khác

12 trận thắng liên tiếp, trong đó phần lớn là các chiến thắng đậm theo kiểu những ván tennis, Real Madrid là đội bóng có phong độ tốt nhất không chỉ ở Liga mà còn ở cả châu Âu ở thời điểm này. Đáng nói hơn, cái cách họ vùi dập đối thủ đến nhanh như điện xẹt. Với hàng thủ chắc chắn nhất, một hàng công có sức tàn phá khủng khiếp nhất, Real đã khiến cho mọi đối thủ của họ phải e ngại mỗi khi đối đầu lúc này.

Sau một năm, Real đã thay đổi rất nhiều, từ một đội hình đồng đều và toàn diện hơn cho đến sự đa dạng hóa về mặt lối chơi. Nói một cách bay bướm, đội bóng của Mourinho dường như đang đến từ hành tinh khác. Họ tấn công nhanh như vũ bão, phản công như điện xẹt và tất nhiên ghi cả một kho bàn thắng. Nói tóm lại, họ không như một con thú đói, chỉ trực xâu xét con mồi khi có cơ hội.

Trước một Real như thế, hỏi làm sao Atletico Madrid không sợ. Dù rằng họ là đội bóng cùng thành phố, cùng bước vào trận derby mà ở đó chiến thắng không mang lại đơn thuần là điểm số mà còn là niềm tự hào của một nửa thủ đô Tây Ban Nha, nhưng Atletico không thể phủ nhận một thực tế rằng họ vẫn còn thua kém người anh em của mình quá nhiều.

12 năm qua, Atletico chưa một lần có nổi niềm vui chiến thắng trước Real Madrid. Con số này cứ lớn lên theo từng mùa giải như một sự tỷ lệ thuận với sức mạnh của cả hai đội bóng. Đầu mùa Hè này, Atletico tính thay máu bằng những bản hợp đồng tầm cỡ như Falcao, Turan hay Diego nhưng con số này chẳng thấm vào đâu so với lực lượng của Real. Ấy vậy mà trong trận đấu quan trọng nhất này, Falcao cũng vắng mặt (chấn thương), đủ để hiểu Atletico chưa lâm trận đã thấy mình lép vé lắm rồi.

Khi đã tự thấy mình lép vế cũng có nghĩa là Atletico sẽ không thể nhập cuộc tốt và chính điều này sẽ khiến họ phải trả giá. Malaga, Osasuna và mới đây nhất là Dinamo Zagreb cũng đã bị hủy diệt vì không biết cách để khởi đầu trước Real. Hoặc họ quá sợ, hoặc họ quá bị động hoặc có phần thận trọng quá mức. Vô hình trung, họ trở thành kẻ yếu đuối để Real Madrid bắt nạt. Nhưng nếu chủ động chơi đôi công với Real như trường hợp của Villarreal hay Valencia thậm chí còn mang tính sự sát cao hơn.

Thế nên, đá kiểu gì với Real lúc này cũng khó cưỡng được trước sức mạnh của họ. Điều duy nhất là Atletico có thể làm lúc này là đừng "yếu tim" và hy vọng vào một phép màu có thể xảy ra ở Bernabeu.

Đội hình dự kiến
Real Madrid:
Casillas - Ramos, Albiol, Pepe, Marcelo - Xabi Alonso, Khedira - Ronaldo, Oezil, Benzema - Higuain.
Atletico: Courtois - Perea, Miranda, Dominguez, Luis - Suarez, Assuncao - Reyes, Diego, Turan - Adrian.

Dự đoán: 3-1

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X