Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Ancelotti sửa sai kịp thời

Thứ Hai 03/03/2014 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Atletico đã chơi một trận tuyệt vời và lẽ ra đã có thể kết thúc trận đấu cùng 3 điểm. Họ nhập cuộc tự tin, chiến thuật hợp lý và các cầu thủ đã tuân thủ rất tốt ý đồ chiến thuật của HLV Diego Simeone.

HLV Ancelotti đã đặt dấu ấn với quyết định đưa Marcelo vào sân
HLV Ancelotti đã đặt dấu ấn với quyết định đưa Marcelo vào sân

Việc phá vỡ cái dớp cúi đầu trong những trận derby Madrid đã giúp ích rất nhiều cho Atletico trong trận đấu được xem là “chung kết” của họ ở mùa bóng này. Ngay cả khi bị đối phương dẫn bàn trước do công của Karim Benzema, Atletico vẫn không hề nao núng mà tiếp tục áp đặt thế trận của mình.

Diego Costa chứng tỏ anh rất xứng đáng được triệu tập vào ĐT Tây Ban Nha khi chơi năng nổ và hiệu quả. Biết mình sẽ bị kèm chặt, Costa đã di chuyển không biết mệt mỏi để tạo khoảng trống. Cả 2 bàn của Koke và Gabi (sút xa) đều có dấu ấn bởi khả năng lôi kéo của chân sút gốc Brazil.

Nhưng HLV Carlo Ancelotti không hổ danh là một bậc thầy về chiến thuật. Ông liên tục có những điều chỉnh đề dần dần lấy lại thế trận và cuối cùng là giành lại 1 điểm. Những sự thay đổi người của Ance (Marcelo thay Fabio Coentrao và Daniel Carvajal thay Alvaro Arbeloa) thoạt nhìn có vẻ bình thường, nhưng kỳ thực có tính chất bước ngoặt.

Đấy là lúc Real chuyển đội hình từ 4-3-3 sang thành 3-4-3 với Xabi Alonso lùi xuống chơi gần như ngang với 2 trung vệ. Và với cách thay đổi người ấy, Real đã tạo được sức ép tốt hơn về phía khung thành của Thibaut Courtois. Bộ ba BBC cũng được chơi gần nhau hơn.

Bàn gỡ hòa của Real do công của Ronaldo là hệ quả của sự thay người tuyệt vời này. Atletico đã chơi hay hơn, quyết tâm hơn, nhưng Ancelotti một lần nữa đã chứng tỏ khả năng đọc trận đấu bậc thầy.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X