Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Ancelotti mang "tiểu Maldini" về Bernabeu

Chủ Nhật 11/08/2013 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Fabio Coentrao và Real Madrid đạt được thỏa thuận chia tay. Guilherme Siqueira cùng Alberto Moreno được một số quan chức cấp dưới của Florentino Perez cân nhắc, nhưng Carlo Ancelotti chọn Mattia De Sciglio vào dự án của mình. De Sciglio đang là một trong những hậu vệ cánh triển vọng nhất Italia hiện tại, và được đánh giá là “tiểu Maldini” (Il Piccolo Maldini).

Tiếp tục cuộc trẻ hóa

Trong dự án thể thao mà Florentino Perez giao cho bộ đôi Carlo Ancelotti - Zinedine Zidane, trẻ hóa đội hình là ưu tiên lớn nhất. Đó là lý do mà Real đã mua lại Carvajal chỉ sau một năm bán cho Leverkusen, và lấy toàn bộ giá trị của Casemiro - bản hợp đồng trước đó được mượn từ Sao Paulo, nhưng Mourinho đã không sử dụng mà đẩy cho đội trẻ. Isco và Illarramendi, hai nhà vô địch U21 châu Âu, cũng lần lượt xuất hiện ở Bernabeu.

Mattia De Sciglio
 

Trẻ hóa và nội hóa, nhưng không nhất thiết phải là 100% cầu thủ Tây Ban Nha. Alberto Moreno, một nhà vô địch U21 châu Âu thuộc sở hữu của Sevilla, từng được nhắc đến nhưng Ancelotti không thực sự thích thú. Kế hoạch của Carletto là một cầu thủ cũng sinh năm 1992 như Moreno, nhưng thi đấu ở môi trường lớn hơn và giàu kinh nghiệm hơn: Mattia De Sciglio.

Moreno mới chỉ đá 16 trận La Liga mùa trước. Trong khi đó, De Sciglio - nhỏ hơn Moreno 3 tháng - có 30 trận Serie A cho Milan. Moreno thi đấu 6 trận chính thức với U21 TBN, nhưng De Sciglio đã có thâm niên 8 trận khoác áo Italia. Cách đây vài tuần, HLV Prandelli đã mang De Sciglio sang Brazil dự Confederations Cup, thay vì để anh đá ở giải U21 châu Âu. Champions League cũng là môi trường mà De Sciglio đã được thử sức.

Nếu Moreno đơn thuần là một hậu vệ trái, thì De Sciglio đá giỏi cả hai cánh. Ngoài ra, HLV Max Allegri đã có lần sử dụng “chú nhóc” này trong vai trò trung vệ, và anh đá khá tốt. Điều đó lý giải tại sao De Sciglio được truyền thông Italia gọi là truyền nhân của Maldini, hoặc “tiểu Maldini” - một trong những nhân vật vĩ đại nhất lịch sử Milan lẫn Italia.

Ancelotti có thuyết phục được Milan?

Bước đầu tiên đã được Real thực hiện từ ngày 5/8. Trên đất Mỹ, hai “người bạn” Perez và Galliani đã nói chuyện cùng nhau. Kể từ sau vụ chuyển nhượng Kaka năm 2009, mối quan hệ giữa Perez và Galliani càng được thiết lập tốt hơn, nhưng buổi gặp gỡ trên đất Mỹ không đơn thuần là câu chuyện của những người bạn. Dù vậy, để thuyết phục Milan bán De Sciglio là cả một vấn đề nan giải.

De Sciglio gia nhập học viện bóng đá của Milan khi mới 10 tuổi. Thế nên, không có chuyện Milan để viên ngọc của mình ra đi một cách dễ dàng. De Sciglio có ý nghĩa rất đặc biệt với Milan, vì sau rất nhiều năm mới có một tài năng lớn trưởng thành từ Milanello. Milan muốn xây dựng biểu tượng mới từ chính De Sciglio và những người trẻ như Balotelli hay El Shaarawy. Không ít lần “Tiểu Maldini” cũng nói về tình yêu với màu áo đỏ - đen của Milan.

Tham vọng mang De Sciglio về có thành công hay không phụ thuộc vào chính Ancelotti. Khi De Sciglio lần đầu gia nhập trung tâm đào tạo Milanello, trong mùa hè 2002, cũng là thời điểm mà Milan của Ancelotti bước vào hành trình chinh phục Champions League 2002-03. Trong nhiều năm liền, Carletto tạo tầm ảnh hưởng rất lớn lên bóng đá trẻ của Milan. Ít nhiều De Sciglio cũng chịu ảnh hưởng về mặt chiến thuật của Carletto.

Một điều mà các tifosi Milan không thể phủ nhận: Milan đã qua thời đỉnh cao với Ancelotti. Trong nhiều năm qua, Milan chỉ còn là đội bóng trung bình khá. Milan không có tiền mua ngôi sao, trong khi HLV Max Allegri xây dựng đội bóng dựa trên những công nhân hơn là vẻ đẹp. De Sciglio là nằm trong số rất ít hậu vệ cánh đá kỹ thuật và tinh tế - chứ không chạy hùng hục. Nếu sang Madrid để làm việc với Ancelotti, De Sciglio có cơ hội để bước lên tầm cao hơn là ở lại Milan và làm “công nhân” cùng Allegri.

Ở Paris, Ancelotti từng “cướp” Thiago Silva từ đội bóng cũ. Giờ đây, Carletto sẽ lấy đi viên ngọc đặc biệt của Milan - “Tiểu Maldini”?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X