Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Ancelotti đang mất phương hướng?

Thứ Năm 17/10/2013 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đang gặp nhiều vấn đề trong mùa giải đầy tiên. Một trong những biểu hiện rõ rệt nhất là đội hình chính của Real Madrid luôn bị thay đổi xoành xoạch trong 10 trận đấu đã qua tại Champions League và La Liga, những trận đấu đầu tiên dưới triều đại Ancelotti.

Từ vị trí thủ môn cho đến hậu vệ, từ tuyến giữa cho đến hàng công, rất nhiều vị trí không thuộc sở hữu của một cầu thủ nào rõ ràng. Nói cách khác đội hình mạnh nhất của Real Madrid vẫn chưa được định hình một cách rõ ràng. Ví như vị trí thủ môn là vị trí rất ít bị xáo trộn ở bất kỳ đội bóng nào, tuy nhiên tại Bernabeu thì Ancelotti lại đang sử dụng luân phiên Iker Casillas và Diego Lopez.

Carlo Ancelotti
 

So sánh đội hình chính trong trận đấu đầu tiên (đối đầu Real Betis) và trận đấu gần nhất (đối đầu Levante) của Real Madrid thì có đến 4 sự thay đổi. Không những vậy, qua mỗi trận đấu thì Ancelotti luôn tạo ra nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát của Real Madrid nếu so với trận đấu ngay trước đó. Xét về tuyến hậu vệ, từ trận đầu tiên đến trận gần nhất của Real Madrid, tuyến phòng ngự chỉ có Sergio Ramos là ra sân thường xuyên.

Tuy nhiên cặp trung vệ đang dần được định hình khi Varane trở lại sau chấn thương. Trong hai trận đấu gần đây nhất của Real Madrid với Copenhagen và Levante, tài năng trẻ sáng giá người Pháp luôn được Ancelotti sử dụng ngay từ đầu. Ở hành lang hai cánh, Ancelotti có 4 sự lựa chọn là Arbeloa, Coentrao, Marcelo và Nacho nhưng chỉ có hậu vệ người Brazil là đảm bảo được một suất chắc chắn trong đội hình chính.

Ở tuyến tiền vệ, Ancelotti gần như bị mất phương hướng trong việc tìm kiếm một cặp tiền vệ đáng tin cậy nhất. Ban đầu chiến lược gia người Italia xây dựng tuyến giữa với Luka Modric là người lĩnh xướng trong hoàn cảnh cả Xabi Alonso và Illaramendi dính chấn thương. Cặp tiền vệ trung tâm được Ancelotti sử dụng nhiều nhất vẫn là cặp Luka Modric - Sami Khedira.

Tuy nhiên bằng chứng cho thấy Ancelotti đang mất phương hướng chính là việc ông lại để Luka Modric ngồi dự bị ở một trận đấu tối quan trọng như trận derby thành Madrid với Atletico. Không những vậy, ở trận đấu với Copenhagen gần đây, Ancelotti còn thay đổi hệ thống chiến thuật khi bố trí 3 tiền vệ trung tâm án ngữ ở khu vực trung tuyến (thường được gọi là trivote).

Trên hàng công, Cristiano Ronaldo và Karim Benzema là hai cầu thủ luôn góp mặt trong đội hình xuất phát ở 10 trận đấu đầu tiên dưới triều đại Ancelotti. Tuy nhiên, nếu như Real Madrid sở hữu thêm một chân sút đáng tin cậy nữa thì có lẽ vị trí của Benzema đã không được đảm bảo đến như vậy. Ngoại trừ hai cái tên này thì Isco và Di Maria là hai mảnh ghép thường xuyên được Ancelotti sử dụng nhất để tạo nên bộ tứ trên hàng công Real Madrid.

Chấn thương của những Marcelo, Varane, Alonso hay Gareth Bale khiến Ancelotti chưa bao giờ có được đầy đủ những sự lựa chọn ưng ý nhất trong 10 trận đấu chính thức đầu tiên cùng Real Madrid. Dẫu vậy cái cách chiến lược gia người Italia loay hoay như thể mất phương hướng trong nỗ lực định hình đội hình chính của Real Madrid thực khó lòng tạo được sự an tâm.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X