Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Ancelotti còn đặc biệt hơn cả Mourinho

Thứ Năm 08/08/2013 06:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho là “Người đặc biệt” một phần bởi ông là HLV giàu danh hiệu với 2 cúp bạc Champions League và giành chức VĐQG ở 4 nước. Nhưng Carlo Ancelotti cũng rất “đặc biệt” với bộ sưu tập cúp phong phú chẳng kém.

Chelsea gặp Real ở chung kết Guinness International Champions Cup, trận đấu diễn ra vào lúc 8 giờ sáng nay (giờ Việt Nam). Đó là một trận đấu đặc biệt, nơi Mourinho gặp lại đội bóng cũ chỉ sau 2 tháng xa cách, và Ancelotti cũng gặp lại đội bóng từng dẫn dắt. Alex Ferguson và Jupp Heynckes giải nghệ biến Mourinho và Ancelotti thành những người giàu thành tích nhất trong số những nhà cầm quân còn tại vị, bên cạnh Guardiola.

Ancelotti (trái) sẽ gặp người tiền nhiệm của ông ở Chelsea và Real Madrid, Jose Mourinho (phải)
Ancelotti (trái) sẽ gặp người tiền nhiệm của ông ở Chelsea và Real Madrid, Jose Mourinho (phải)

Real là dấu gạch nối thứ hai giữa 2 HLV vĩ đại ấy. Gạch nối đầu tiên là Chelsea, nơi cả hai đều từng làm nên lịch sử. Mourinho đã giúp Chelsea vô địch Anh sau nửa thế kỷ nhưng phải tới khi Ancelotti dẫn dắt, The Blues mới giành được cú đúp vô địch Premier League - FA Cup. Đó đều là những giải đấu rất lâu đời, Premier League ra đời năm 1992 nhưng phiên bản cũ của giải đấu đã khởi tranh từ năm 1888, trong khi đó FA Cup là giải đấu có tuổi đời lớn nhất thế giới khi nó bắt đầu vận hành từ năm 1871.

Ở Anh, một đội bóng giành được chức VĐQG và FA Cup trong cùng một năm được gọi là “The Double” (cú đúp), một phần thưởng danh giá mà trước đó chỉ có 6 CLB từng vinh dự đón nhận kể từ năm 1888. Chelsea là đội thứ 7 có cú đúp và thành công ấy gắn liền với Ancelotti trong mùa giải huyền thoại 2009-2010. Mùa giải ấy đội bóng London còn lập kỳ tích ghi 103 bàn tại Premier League, trong đó có chiến thắng 8-0 trước Wigan.

Nếu nói về danh hiệu thì Ancelotti không hề thua kém Mourinho. Có thể là Mou đã giành chức VĐQG tại 4 nước, Carletto mới vô địch ở 3 quốc gia, nhưng đó là bởi HLV người Italia mới chỉ làm việc ở 3 nước và vừa đặt chân tới Real. Mou đã 2 lần vô địch Champions League, Carletto cũng 2 lần đoạt cúp bạc và còn nhỉnh hơn ở một lần Á quân. Đó là chưa kể tới sự nghiệp cầu thủ hiển vinh của Ancelotti với 2 chức vô địch châu Âu.

Thắng ở đắc nhân tâm

Danh hiệu thực ra không phải là thước đo quan trọng nhất để nói rằng Ancelotti nhỉnh hơn Mourinho. Điểm nổi trội nhất nằm ở việc HLV người Italia luôn được lòng tất cả mọi người và luôn xây dựng mối quan hệ tốt đẹp ở tất cả những nơi từng đặt chân đến, trong khi Mourinho bị quá nhiều người ghét bỏ và khiến đội bóng của mình bị ảnh hưởng.

Hiếm có HLV nào đi đâu cũng được học trò ủng hộ như Ancelotti. Không phải ngẫu nhiên mà Ibrahimovic hay Drogba, những cầu thủ cứng đầu bậc nhất đều xem Ancelotti là HLV vĩ đại nhất. Nhà cầm quân 54 tuổi được tín nhiệm không chỉ bởi tài năng mà còn ở nhân cách sống và lối ứng xử với học trò. Carletto giao tiếp với học trò theo lối trao đổi trên tinh thần chia sẻ. Mourinho lại giao tiếp bằng mệnh lệnh, hình thức có thể phát huy tác dụng với những cầu thủ kém danh tiếng nhưng lại phản tác dụng đối với những ngôi sao.

Chỉ trong 3 năm ở Bernabeu, Mou đã mâu thuẫn với hầu hết các học trò, từ Casillas, Ramos, Khedira, Pepe, Oezil, Kaka, Di Maria cho tới Ronaldo. Lý do thì rất nhiều: vì cãi thầy (Casillas, Pepe), vì mắc lỗi (Ramos, Oezil), vì phong độ kém (Di Maria) hay đơn giản chỉ vì dám thân mật với đối thủ (Casillas)… Còn ai là “Người đặc biệt” không gây chiến? Arbeloa và Alonso, có lẽ chỉ thế.

Ancelotti là hình ảnh đối nghịch. Ông nhận được sự ủng hộ từ các trụ cột Isco, Oezil, Casillas, Ronaldo… Mới đây Ramos còn nhận định rằng: “Những gì xảy ra với Mou đã là quá khứ. Chúng tôi có một HLV vĩ đại và sẽ làm những điều tốt nhất để giành chiến thắng tại những giải đấu từng thất bại ở mùa trước”. Carletto cũng luôn sẵn sàng chiều lòng các ông chủ để giữ hòa khí. Ông sẵn sàng xếp Milan đá với 2 tiền đạo bởi Berlusconi thích thế. Ngược lại Mourinho từng giận dữ khi Abramovich can thiệp chuyên môn và quyết ra đi sau khi Chelsea bổ nhiệm Avram Grant làm giám đốc kỹ thuật.

Với Mourinho, Real trở thành đội bóng bị ghét nhất và bị khán giả quay lưng (trận gặp Osasuna cuối mùa trước diễn ra tại Bernabeu với chỉ một nửa số ghế có người ngồi). Ancelotti đang từng bước cải thiện hình ảnh của Real và cũng là để khẳng định ông xứng đáng là “King Carlo” như báo chí ca ngợi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X