Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid - Al Ittihad: Chờ xem bộ khung Galacticos 2.0

Chủ Nhật 26/07/2009 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hôm 12/7, trong cuộc họp báo tại trung tâm huấn luyện Valdebebas, HLV Manuel Pellegrini tiết lộ: “Ngày 27/7 tới, tôi sẽ cho ra mắt đội hình chính của Real mùa tới”. Điều đó có nghĩa, nếu kế hoạch của vị HLV người Chile không gặp trục trặc gì, những khúc mắc về đội hình Real sẽ có lời giải trong trận ra quân tại Peace Cup với Al Ittihad vào rạng sáng mai.

Tất nhiên, do 4 siêu sao là Casillas, Albiol, S.Ramos và Kaka vẫn chưa tập trung, nên NHM chỉ có thể được chứng kiến bộ khung cơ bản của Galacticos 2.0 mà thôi. Nói cách khác, trận gặp Al Ittihad sẽ giải quyết khúc mắc ở một số vị trí đang có sự tranh chấp quyết liệt. Trong đó đặc biệt là cuộc cạnh tranh một suất tiền vệ cánh giữa Robben, Sneijder và van der Vaart; và một suất tiền đạo giữa Raul, Higuain, Benzema, Negredo và cả Huntelaar (cầu thủ vừa trở lại do thất bại trong việc đàm phán gia nhập Stuttgart).

CR9 lại được chờ đợi nhất vào đêm nay

Đến thời điểm này, cơ sở duy nhất để chúng ta nhận định về “đội hình chính” Real là chiến thắng nhọc nhằn của họ trước Shamrock trong chuyến du đấu tại Ireland. Và nếu chỉ xét tới số cầu thủ trong 2 cuộc cạnh tranh nói trên, thì Benzema xứng đáng về đích đầu tiên. Tân binh người Pháp chính là người chơi nổi bật nhất và ghi bàn thắng duy nhất trận đấu. Song vấn đề là nếu Benzema đá chính, Pellegrini phải hy sinh Raul hoặc Higuain. Van der Vaart cũng có thể được chọn để đá cặp tiền vệ cánh cùng C.Ronaldo, nếu chúng ta được chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của anh tại Ireland. Nhưng đáng tiếc, tiền vệ người Hà Lan vừa có thêm một đối thủ nặng ký nữa khi Robben đã hoàn toàn bình phục chấn thương.

Một vấn đề cũng được quan tâm là Real sẽ ra sân với sơ đồ chiến thuật nào. Trong trận thắng Shamrock, Pellegrini đã thử nghiệm 2 sơ đồ 4-2-3-1 và 4-4-2, lần lượt cho 2 hiệp đấu. Và như đã biết, “Real 4-4-2” chơi xuất sắc hơn rất nhiều ở hiệp 2, bất kể gồm phần lớn cầu thủ bị đánh giá thấp. Ngoài ra, 4-4-2 cũng là sơ đồ yêu thích của vị HLV người Chile.

Song dù ra quân với đội hình nào, Real cũng buộc phải đánh bại Al Ittihad. Đây là trận đấu ra mắt của Galacticos 2.0 trước NHM Bernabeu, đặc biệt với cá nhân Ronaldo. Chuyện thắng thua không có nhiều ý nghĩa thành tích, nhưng ảnh hưởng rất lớn tới uy tín của Pellegrini và học trò. Chúng ta đều biết, niềm kỳ vọng của các Madridistas đang lớn hơn bao giờ hết sau chiến dịch mua sắm lịch sử của chủ tịch Florentino Perez.

Cũng may, Real chỉ phải chạm trán một đối thủ khá nhẹ ký. Đại diện đến từ Saudi Arabia đã lộ diện là đội bóng không quá nguy hiểm sau trận thua LDU Quito (Ecuador) trong ngày khai mạc Peace Cup 2009 (1-3).

Thông tin xung quanh: Real: Huntelaar và tân binh Granero gia nhập trại tập huấn. M.Diarra và van Nistelrooy phải tập riêng. Robben bình phục chấn thương.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Real: Dudek; Torres, Pepe, Garay, Marcelo; Ronaldo, Lass, Guti, v.d.Vaart; Benzema, Raul.
Al Ittihad: Zaid; Tukar, Jamaan, Montashri, Saqri; Noor, Meteb, Ameen, Abushgeer; Hazazi, Aboucherouane.

DỰ ĐOÁN: Real thắng 3-0

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X