Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Ai thay Di Maria, "Ka" hay "Ca"?

Thứ Ba 03/01/2012 15:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù chỉ là một trận đấu ở vòng 1/8 Cúp Nhà Vua, nhưng tâm lý "đầu xuôi đuôi lọt" với mong muốn có một khởi đầu thuận lợi cho năm 2012 đầy tham vọng sẽ thúc đẩy HLV Jose Mourinho đưa ra sân đội hình mạnh nhất có thể đêm nay. Và đây là cơn đau đầu đầu tiên: Ai chơi thay vị trí của Di Maria?

Buổi tập cuối cùng trong năm cũ 2011 của Real Madrid đã kết thúc với một thông tin chẳng lấy gì làm vui vẻ. Tiền vệ Angel di Maria dính chấn thương cơ đùi và, dù chấn thương này không quá nặng, gần như chắc chắn sẽ phải nghỉ thi đấu một số trận, trước mắt là trận đấu với Malaga đêm nay. Có lẽ không cần phải nói thêm về mức độ nghiêm trọng của thiệt hại này (trước mắt là trên lý thuyết, vì thực tế Real Madrid có thể vẫn thắng mà không cần Di Maria), bởi tiền vệ người Argentina quan trọng đến thế nào với lối chơi của đội bóng áo Trắng thì tất cả đều đã rõ. Thậm chí, cũng không hề quá khi nói rằng Di Maria, tác giả của 13 đường chuyền thành bàn ở Liga mùa này, chính là cầu thủ quan trọng nhất trên hàng công Madrid ở thời điểm hiện tại.

Jose Callejon chơi khá tốt dù không được trọng dụng thường xuyên

Trận đấu với Malaga đêm nay chỉ là một trận đấu ở vòng 1/8 Cúp Nhà Vua, giải đấu mà động lực của Madrid có thể bị nghi ngờ (do họ đã vô địch mùa trước), và bản thân đội bóng xứ Andalucia còn là đối thủ ưa thích của Real Moudrid (thua 3/3 trận, thủng 15 bàn). Tuy nhiên, có thể tin rằng Mourinho sẽ hướng tới điều tốt đẹp nhất trong trận đấu này. Tâm lý chung là ai cũng muốn khởi đầu Năm mới theo cách suôn sẻ nhất. Ngoài ra, Mourinho cũng sẽ không để tinh thần vừa ổn định trở lại của các cầu thủ Real Madrid bị ảnh hưởng bởi một trận đấu ở Cúp Nhà Vua. Nếu tận dụng tốt nhất lợi thế sân nhà, Madrid có thể giải quyết vòng 1/8 ngay từ trận lượt đi. Và cuối cùng, là cuộc "hẹn hò" với Barca ở vòng tứ kết.

"Lòng vòng" như vậy là để thấy rằng, Real Madrid sẽ không xem nhẹ trận đấu với Malaga. Và họ cũng không xem nhẹ sự thiếu vắng mang tên Di Maria. Thay người quan trọng nhất vẫn cần sự cẩn trọng cao nhất. Di Maria, như đã nói, đang đóng vai trò quá quan trọng trong lối chơi của Real Madrid. Anh vừa là người kiến tạo, vừa có thể ghi bàn, là nhân tố tạo đột biến, thậm chí còn là người dẫn dắt lối chơi, như trong trận đấu ở Sevilla hồi cuối năm. Ai có thể đảm đương được ngần ấy trọng trách?

Trên lý thuyết, Real Madrid không thiếu những lựa chọn ở hàng tiền vệ để lấp đầy chỗ trống (vật lý) mà Di Maria bỏ lại. Nhưng thực tế thì có vẻ như Mourinho đã khoanh tròn ở hai cái tên: Kaka và Callejon. Một người là siêu sao, từng đoạt Quả bóng Vàng và có giá tới 65 triệu euro. Một người là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo, bị đẩy đi rồi mua lại với giá 5,5 triệu euro. Nhưng lúc này, cán cân không nghiêng hẳn về bên nào. Nếu Kaka vào sân, anh sẽ chơi ở vị trí dẫn dắt lối chơi, và Oezil sẽ bị đẩy ra cánh. Nếu Callejon vào sân, anh sẽ chơi đúng ở vị trí tiền vệ phải của Di Maria. Kaka có thừa đẳng cấp, và kinh nghiệm, nhưng không có phong độ và cảm giác tốt nhất. Callejon thì ngược lại, "chẳng có gì cả", trừ phong độ và những bàn thắng.

Trong những vấn đề mà Mourinho cần giải quyết cho năm 2012, khôi phục phong độ của Kaka được xếp vào hàng ưu tiên. Nhưng trong những cầu thủ được kỳ vọng sẽ tạo nên một bước đột phá trong năm mới, Jose Callejon là người xếp đầu danh sách. Việc Mourinho dùng ai bỏ ai ở trận này sẽ nói lên rất nhiều điều, thậm chí có thể ảnh hưởng tới tương lai của những người liên quan. "Ka" hay "Ca" đây, Người đặc biệt?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X