Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 7 - 1 Osasuna: Thêm một thắng lợi đậm đà

Chủ Nhật 06/11/2011 17:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) Trong một ngày đẹp trời, các cầu thủ Real Madrid thi đấu như lên đồng. Các tiền đạo thi nhau lập công, có tới 7 bàn thắng đã được ghi vào lưới Osasuna tội nhiệp. Kết thúc trận đấu, thầy trò HLV Jose Mourinho vẫn ung dung vị trí thứ 1 trên BXH mà không cần quan tâm tới tỷ số của trận Barca gặp Bilbao sắp diễn ra.

Bên cạnh đó, Ronaldo tiếp tục thể hiện phong độ đỉnh cao sau khi ghi cú hattrick thứ 12 trong màu áo Real. Cú hattrick trận này (22, 55, 57) đã chứng minh được giá trị thực sự của danh hiệu chiếc giày vàng châu Âu. Dù vào sân thay người nhưng Benzema cũng đã kịp bỏ túi 2 bàn thắng (62, 80). Hai bàn thắng còn lại được ghi do công của Pepe (33) và Higuain (39). Trong khi đó, Osasuna chỉ có được bàn danh dự nhờ công của Ibra ở phút 30 của trận đấu.

Giá trị xứng tầm

Di Maria không ghi bàn nhưng cho tới trước khi rời sân vì chấn thương, ngôi sao người Argentina là người kiến tạo tới 3 đường chuyền quyết định cho đồng đội lập công. Một màn trình diễn ấn tượng. Nhìn chung, những ngôi sao tấn công chủ lực trong tay Mourinho đều tỏa sáng trong một trận đấu mà đội chủ nhà áp đảo Osasuna từ đầu đến cuối với số cú sút cầu môn nhiều gấp gần 5 lần đối thủ (18 so với 4) và cầm bóng với tỷ lệ nhiều gấp hơn 3 lần (77% so với 23% của Osasuna). 

Sau đây là diễn biến chính của trận đấu

Hiệp 1

Real xuất phát với sơ đồ 4-2-3-1 trong đó Higuain là mũi nhọn duy nhất trên tuyến đầu. Hỗ trợ cho tiền đạo người Argentina là Ronaldo (trái), Di Maria (phải) và Oezil (hộ công). Mourinho bố trí cặp tiền vệ trung tâm là Khedira và Alonso. Trận này tiền đạo người Pháp Benzema không được đá chính như một số dự đoán được đưa ra trước trận đấu.

Sau màn "khoe" danh hiệu chiếc giày vàng châu Âu của C.Ronaldo, hai đội bắt đầu thi đấu. Những phút đầu của trận đấu diễn ra khá chậm, hai đội chơi bóng cầm chừng và thăm dò đối thủ. Chưa có pha tấn công nào rõ rệt được thực hiện về phía cấu môn của 2 đội.

Với lợi thế sân nhà, đội bóng áo trắng không khó khăn để nắm giữ thế trận, kiểm soát bóng thường xuyên và ép Osasuna dồn xuống phần sân nhà phòng ngự với số đông.

Phút thứ 9: Cơ hội đầu tiên dành cho Real Madrid, sau pha làm loạn vùng cấm địa của Coentrao, bóng được chuyền đến vị trí của Ramos, trung vệ này đánh đầu lái bóng ra vị trí của Khedira nhưng cầu thủ người Đức không dứt điểm thành công ở vị trí rất gần với khung thành Osasuna.

Phút thứ 11: Đến lượt Higuain có cơ hội dứt điểm từ đường chuyền của Ozil, nhưng cú đánh đầu của tiền đạo Argentina bóng tìm đúng đến vị trí của thủ môn Osasuna.

Sau những phút đầu chơi khá chậm, Real đã bắt đầu dâng lên tấn công, liên tục là những pha hãm thành của Di Maria ở phút thứ 18 và Ronald ở phút thứ 20 của trận đấu.

VÀO! Bàn thắng của Ronaldo. Phút thứ 22, sau đường tạt bóng của Di Maria, Ronaldo thoải mái bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Andres. Real vươn lên dẫn trước Osasuna 1 - 0.

VÀO! Bàn gỡ hòa cho Osasuna. Phút thứ 30, cầu thủ Osasuna, Ibra đã thoát xuống dưới hàng hậu vệ Real rồi nhận bóng đối mặt Casilas và thực hiện pha xâu kim tinh tế. Tỷ số được quân bình 1 -1.

Pepe cũng góp vui

VÀO! Pepe đánh đầu tung lưới Osasuna. Niềm vui của các cầu thủ khách ngắn chẳng tày gang, 3 phút sau bàn gỡ hòa của Osasuna, từ đường chuyền của Di Maria, Pepe bật cao đánh đầu vào góc xa khung thành, Real một lần nữa vươn lên dẫn trước.

Khác với những phút đầu trận đấu khá nhạt nhẽo, càng thi đấu, hai đội càng trình diện trận cầu nóng bỏng. Liên tục là những pha ăn miếng trả miếng của cầu thủ hai đội. Tuy nhiên với dàn cầu thủ chất lượng hơn, Real Madrid là đội tạo ra được rất nhiều sóng gió trước khung thành thủ môn Andres.

VÀO! Lần này là Higuain nổ súng. Phút thứ 39, sau đường chọc khe tinh tế của Di Maria, Higuain không chế bóng tinh tế, qua người và tung ra cú cứa lòng đẹp mắt hạ gục thủ môn Osasuna. Real vươn lên dẫn trước 3 - 1.

Càng về cuối hiệp một, các học trò của HLV Mourinho thi đấu như lên đồng, liên tục là những pha tấn công với tốc độ chóng mặt về phía khung thành thủ môn Andres. Phút 42,Di Maria có pha thoát người tinh tế tiếp cận khung thành Osasuna nhưng pha chuyền dài của Ronaldo bóng đi hơi mạnh, cầu thủ người Argentina khống chế bóng không thành công.

Kết thúc hiệp 1, Real đã vươn lên dẫn trước Osasuna với 3 bàn thắng của Ronaldo (22), Pepe (33) và Higuain (40). Ronaldo đã không phụ sự kỳ vọng của NHM khi chứng minh được giá trị thực sự của chiếc giầy vàng châu Âu. Tuy nhiên, ngôi sao sáng trong trận đấu lại là Di Maria với 3 đường kiến tạo thành bàn cho các đồng đội.

Hiệp 2

Dường như các cầu thủ Real chưa muốn dừng lại ở con số 3 bàn thắng, ngay đầu hiệp 2, các học trò của Mourinho tiếp tục tấn công ồ ạt về phía khung thành Osasuna. Tuy nhiên, không may cho đội chủ sân Bernabeu khi vừa vào sân được 2 phút sau giờ nghỉ giữa hai hiệp, cầu thủ sáng nhất hiệp 1, Di Maria đã gặp phải chấn thương khá nặng, ngay lập tức Benzema được tung vào sân thay thế cho cầu thủ người Argentina.

THẺ ĐỎ! Sau pha đi bóng lắt léo của Ozil trong vòng cấm, hậu vệ Satrústegui của Osasuna đã có pha truy cản trái phép với tiền vệ người Đức, trọng tài chính rút phạt Satrústegui chiếc thẻ vàng thứ 2, cùng với đó là 1 quả penalty dành cho Real Madrid.

VÀO! Cú đúp cho Ronaldo. Phút thứ 55, không quá khó để CR7 thực hiện thành công quả phạt 11m. Tỷ số hiện tại đã là 4 - 1 nghiêng về Real.

VÀO! Hattrick Ronaldo. Phút 57, Ronaldo hoàn thành cú hattrick sau khi bật cao đánh đầu tung lưới Andres. Real dẫn trước Osasuna 5 - 1.

Ronaldo lập hattrick

VÀO! Lần này là Benzema lập công. Phút 62, sau pha đi bóng kỹ thuật của Coentrao, bóng được tạt vào vòng 16m50, Alonxo bật cao đánh đầu nhả bóng đúng vj trí của tiền đạo người Pháp. Việc còn lại là quá dễ dàng với Benzema khi trước mặt anh chỉ còn thủ môn tội nghiệp Andres.

Dẫn trước Osasuna tới 5 bàn thắng, Real đã quá chắc cho mục tiêu 3 điểm trên sân Bernabeu. Lúc này, Mourinho bắt đầu cho các trụ cột nghỉ ngơi để tránh chấn thương đáng tiêc. Phút 66, Ozil và Khedira rời sân, vào sân là Sahin và Calderon. Đây là trận đấu đầu tiên Sahil góp mặt trong đội hình thi đấu của Real, NHM đang rất háo hức chờ đợi màn trình diễn cuuar tài năng mới cập bến Real mùa hè này.

Sau những phút tưng bừng đầu hiệp 2, các cầu thủ Real đã hạ nhịp trận đấu nhằm kéo giãn đội hình Osasuna. Bóng liên tục đươc chuyền ra 2 biên rồi bật lại giữa sân. Trong khoảng 10 phút sau bàn thắng của Benzema, không có cơ hội rõ rệt nào được tạo ra.

Phút thứ 75: Sahin có cơ hội ghi bàn từ cú đá phạt trực tiếp từ khoảng cách 20m. Tuy nhiên cú cứa lòng hiểm hóc của cầu thủ này, bóng đã đi chệch khung thành Osasuna trong gang tấc.

Phút thứ 79: Ronaldo thực hiện đường chọc khe chính xác cho Calderon, cầu thủ vừa vào sân thay người băng xuống rất nhanh nhưng thủ môn Andres đã kịp thời cản phá.

Benzema cũng kịp có cú đúp

VÀO! Cú đúp cho Benzema. Phút thứ 80, nhận đường chọc khe tinh tế của đồng đội, Benzema không chế bóng khéo léo rồi tung cú dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ môn Osasuna. Tỷ số là 7 - 1 nghiêng về phía Real Madrid.

Phút thứ 85: Suýt chút nữa Ronaldo đã có bàn thắng thứ 4 cho riêng mình. Sau pha đột phá táo bạo bên hành lang cánh trái, CR7 tung cú sút xa bóng đi trúng xà ngang khung thành thủ môn Andres.

Kết thúc trận đấu, tỷ số chung cuộc là 7 - 1, còn hơn cả 1 sét tennis.

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Casillas, Arbeloa, Pepe, Ramos, Coentrao, Khedira, Alonso, Ozil, Di Maria, Higuain, Ronaldo

OSASUNA: Andrés, Damiá, Lolo, Flaño, Satrústegui, Raúl García, Nekounam, Puñal, Calleja, Nino, Ibra

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X