Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 5-0 Cornella: Bài tập nhẹ của đội hình B

Thứ Tư 03/12/2014 03:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đưa ra sân nhiều cầu thủ dự bị song đội bóng Hoàng gia TBN vẫn có được thắng lợi tưng bừng để giành quyền đi tiếp ở cúp Nhà vua TBN. Thực ra, công đầu trong chiến thắng "5 sao" thuộc về Isco và James Rodriguez, hai ngôi sao của đội chính.


Do đã thắng quá đậm ở lượt đi ngay trên sân đối phương (4-1) nên Real Madrid chẳng có cớ gì để phải tung ra sân đội hình mạnh nhất trong trận tiếp Cornella tại lượt về vòng 1/16 Cúp Nhà Vua, nhất là khi đối thủ lại quá tầm thường, chỉ là một CLB nhỏ bé đang chơi ở tận hạng 4. Trong danh sách đội hình xuất phát, chỉ có duy nhất vài ba gương mặt xứng đáng được xem là trụ cột của đội 1: trung vệ Varane, hai tiền vệ công James Rodriguez - Isco, còn lại toàn "dự bị hạng sang" (Arbeloa, Khedira, Illarramendi, Coentrao, Chicharito) và đặc biệt là hai cầu thủ trẻ còn tương đối xa lạ với người hâm mộ: thủ thành 22 tuổi Pacheco cùng tiền vệ 20 tuổi Alvaro Medran (hậu vệ Nacho Fernandez nhiều hơn vài tuổi nhưng đã không ít lần có mặt ở đội 1 Real). Băng thủ quân thuộc về Arbeloa, cầu thủ nhiều tuổi nhất có mặt trên sân bên phía chủ nhà (33).

Real Madrid 5-0 Cornella Bai tap nhe cua doi hinh B hinh anh
Hai ngôi sao Isco và James Rodriguez là nhân tố chính trong thắng lợi của "đội B"

Dù chỉ là đội hình B "chắp vá", gồm nhiều con người mới lần đầu được sát cánh bên nhau ở trên sân song vì đối thủ quá yếu nên Los Blancos không mấy khó khăn chiếm thế thượng phong. Dẫu vây, Real không dễ tìm được bàn thắng sớm khi mà Cornella thi đấu khá quyết tâm chứ không coi chuyến hành quân tới Bernabeu như là dịp thăm quan du lịch và tận hưởng bầu không khí bóng đá tuyệt vời ở đây bởi với đa số cầu thủ của Cornella mấy khi có cơ hội được chơi bóng trong một trận đấu chính thức trên những SVĐ vĩ đại như vậy. Thậm chí, các vị khách mới là đội sở hữu cơ hội vàng mở tỷ số trận đấu ở phút 13 khi thủ quân "bất đắc dĩ" Arbeloa phạm lỗi với Boniquet trong vòng cấm. Đáng buồn thay, tiền đạo đối phương đã không thể lập nên kỳ tích ở Bernaeu khi sút 11m vọt xà ngang.

Nếu Cornella có được bàn thắng ở tình huống này thì ít ra trận đấu sẽ phải trở nên hấp dẫn hơn, kịch tính hơn chứ không phải tuân theo đúng trật tự vốn có bởi không lâu sau đó, mành lưới của đội khách đã phải rung lên. Phút 16, Isco thực hiện đường chuyền sát thủ cho James Rodriguez ung dung thoát xuống rồi điệu đà tâng bóng qua đầu thủ thành đối phương, đưa Real vươn lên dẫn trước. Thế là, nhờ vào bàn mở tỷ số, Real càng dễ dàng kiểm soát toàn bộ thế trận và thi đấu áp đảo dù không cần phải đẩy cao tốc độ. Chỉ có điều, cũng phải đến phút 32, CLB Hoàng gia TBN hùng mạnh mới gia tăng được cách biệt. Lần này, James Rodriguez đã đáp lễ Isco bằng đường kiến tạo chuẩn mực không kém và tiền vệ người TBN thi đấu rất nổi bật thời gian qua được dịp đối mặt với thủ thành đội bạn. Anh cũng rất khéo léo sử dụng mũi giày xục bóng qua người Iago.

Hơn một phút sau, tỷ số đã là 3-0 và bàn thắng vẫn có sự góp mặt của Isco cùng James, hai ngôi sao lớn nhất bên phía Real có mặt trên sân. Điểm khác biệt duy nhất: Trước khi trái bóng từ chân Isco đến vị trí của James thì được đi qua Chicharito (giật gót điệu nghệ đẩy bóng ra phía sau) và "Vua phá lưới World Cup 2014" tung ra cú cứa lòng chân trái kỹ thuật từ ngoài vòng cấm, không cho Iago một cơ hội cản phá nào. Trận đấu coi như đã an bài ngay từ hiệp 1 đúng như dự đoán ban đầu. Kể ra, đây là điều vô cùng đáng tiếc với Cornella khi họ đã chơi không tồi song đã không tận dụng thành công "thời cơ có một không hai" để đưa trận đấu rẽ sang hướng khác cũng như có phần hơi thiếu tập trung trong cả 3 bàn thua dù rằng với đẳng cấp, thực lực vượt trội thì việc Real làm được như vậy cũng là chuyện không có gì bất ngờ.

Real Madrid 5-0 Cornella Bai tap nhe cua doi hinh B hinh anh 2
Cornella đã chơi đầy nỗ lực nhưng không thể tránh khỏi thất bại đậm đà

Với lợi thế trong tay, đầu hiệp 2, HLV Carlo Ancelotti rút Varane ra nghỉ và trao cơ hội cho Diego Llorente, một hậu vệ sinh năm 1993 trưởng thành từ lò đào tạo Castilla giống như Pacheco, Nacho hay Medran. Binh đoàn áo trắng chơi chùng hẳn xuống, giúp các vị khách nhỏ bé "dễ thở" hơn và còn mạnh dạn triển khai các đợt tấn công về khung thành Real. Phút 55, Sami Khedira - tiền vệ đã phải vắng mặt một thời gian dài do chấn thương và vừa tái xuất chưa được bao lâu - đã phải tập tễnh rời sân (hậu quả của một pha tranh chấp quyết liệt với đối phương), nhường chỗ cho Jese Rodriguez, một bệnh binh khác mới bình phục chấn thương kéo dài nửa năm. Mùa trước, có giai đoạn Jese chơi rất hay ở đội 1 Real (tổng cộng ghi được 8 bàn) và chấn thương đã làm gián đoạn sự thăng tiến của tiền đạo 21 tuổi này.

Cũng chỉ đến phút 60, đội chủ nhà đã kiếm được bàn thứ 4. Arbeloa trong lần hiếm hoi được đeo chiếc băng thủ quân danh giá đã tung ra đường chuyền đẳng cấp không kém gì một "số 10" thực thụ cho Chicharito thoát xuống dứt điểm căng đánh bại được thủ thành đối phương nhưng không thắng nổi xà ngang. Bóng bật ra vô tình trúng vào chân Pelegri ngay sát vạch vôi và bàn thua là khó tránh khỏi với Cornella. Trước trận này, "Hạt đậu nhỏ" mới đá chính cho Real 3 trận và 7 lần vào sân từ ghế dự bị trên mọi mặt trận từ đầu mùa. Dẫu vậy, anh vẫn để lại được dấu ấn đậm nét và ghi được tới 4 bàn thắng, trong đó có một bàn vào lưới chính ... Cornella ở lượt đi. Bàn vừa rồi dù không thể ghi tên Chicharito nhưng rõ ràng xứng đáng được trao cho anh.

Dù vẫn vừa đá vừa đi dạo nhưng bàn thắng cứ đến như lẽ tất yếu, nhất là khi trên sân vẫn còn "hàng chất lượng cao" như Isco. Phút 77, cựu cầu thủ của Malaga lại thực hiện đường chuyền miễn chê cho Jese trong vòng cấm và tiền đạo dứt điểm chéo góc quyết đoán làm tung lưới Cornella. Vậy là, Jese đã có ngay bàn thắng trong lần tái xuất sau hơn nửa năm, một chuyện quá tuyệt vời với chính bản thân anh cũng như CLB Real Madrid. Khoảng thời gian còn lại, đội chủ nhà không thể nâng tỷ số lên mức tennis và tình huống nguy hiểm cuối cùng thuộc về Javi Munoz, một gương mặt trẻ nữa từ lò Castilla nhưng thủ thành Iago đã phản xạ xuất thần chặn đứng pha kết thúc căng của Munoz.

Vậy là, thắng lợi đậm đà như dự tính đã đưa Real vào vòng 1/8 Copa del Rey. Ngoài việc giữ sức được cho nhiều chủ lực thì trận vừa rồi không mang lại quá nhiều điểm sáng trên khía cạnh chuyên môn, thử nghiệm đội hình như mong ước của Carlo Ancelotti bởi đơn giản, đóng góp của những Isco, James Rodriguez - hai thành viên "cốt cán" của đội 1 - là quá nổi trội so với những cái tên khác được kỳ vọng sẽ khẳng định mình.

Đội hình thi đấu
Real Madrid (4-3-3):
Pacheco; Arbeloa, Varane (Diego Llorente 46'), Nacho, Coentrao; Illarramendi, Khedira (Jese Rodriguez 57'), Medran; James Rodriguez (Javi Munoz 62'), Isco, Chicharito
Cornella (4-4-2): Iago; Pere, Borja, Pelegri, Israel; David, Luis, Gomez, Oscar Munoz (Trujillo 56'); Gallar, Boniquet

Real Madrid Thông số Cornella
63 %Tỷ lệ kiểm soát bóng37 %
14 (5)Tổng số cú sút (trúng đích)2 (1)
1Thủ môn cản phá1
6Phạt góc5
12Phạm lỗi6
2Việt vị0
2Thẻ vàng0
0Thẻ đỏ0

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X