Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 5-0 Bilbao: Ronaldo và cộng sự lại tạo mưa gôn

Thứ Hai 06/10/2014 01:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đúng như chờ đợi, Real đã dễ dàng dùng một tay "vả vỡ mặt" các vị khách tội nghiệp và Ronaldo tiếp tục thể hiện hiệu suất ghi bàn đáng ngạc nhiên khi đóng góp một cú hattrick nhưng một trong số đó không được sạch sẽ cho lắm (bóng trúng vào tay). Hai pha lập công còn lại đều ghi tên Benzema

Đội bóng Hoàng gia TBN đang dần lấy lại hình ảnh đích thực sau màn khởi động kém ấn tượng. Kể từ thất bại 1-2 ở derby thành Madrid hồi tháng 9, thầy trò HLV Carlo Ancelotti đã trải qua mạch 5 trận toàn thắng và ghi được đến 22 bàn, thành tích ấn tượng nhất La Liga. Trong khi đó, niềm tự hào của xứ Basque lại thể hiện bộ mặt bết bát khi không thắng trong 6 trận gần đây (thua tới 4 trận) và trong từng ấy trận đấu, họ chỉ có thể 2 lần làm tung lưới đối phương. Thêm vào đó, suốt từ tháng 5/2010 đến giờ, Bilbao chưa từng biết đến mùi chiến thắng trước Real Madrid. Trong 9 lần đối đầu, Bilbao chỉ kiếm nổi 1 kết quả hòa, còn lại toàn thua. Thậm chí, trong mọi thất bại, trận nào lưới của họ cũng bị rung lên ít nhất 3 lần.

real madrid
Real Madrid thắng dễ như dự kiến

Dù vậy, HLV Carlo Ancelotti vẫn không dám chủ quan hay xem thường đối thủ khi ông vẫn đưa ra sân đội hình mạnh nhất có thể và không thiếu vắng một chủ lực nào. Trước trận, ngôi sao lớn nhất đội hiện đạt phong độ siêu đẳng (dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" với 10 pha lập công) Ronaldo bị đau nhẹ nhưng anh đã kịp bình phục để thi đấu, qua đó khiến sức mạnh của Real được bảo toàn tuyệt đối. Trên hàng công vẫn là tam tấu quen thuộc BBC và ở tuyến giữa là sự kết hợp của hai tân binh đắt giá James Rodriguez, Toni Kroos cùng chủ lực cũ Luka Modric. Đây đang được xem là cách bố trí đội hình và sắp xếp chiến thuật tối ưu nhất dành cho Real mà đã giúp họ bùng nổ mấy trận vừa qua.

Khi thời gian mới trôi qua được 2 phút, Los Blancos đã mở được tỷ số và cầu thủ ghi bàn là cái tên cũ mèm, được nhắc đến quá nhiều thời gian qua: Cristiano Ronaldo. Siêu sao người BĐN chọn đúng điểm rơi sau quả tạt bổng của Gareth Bale để thực hiện quả đánh đầu ở cự ly gần, đưa bóng vào lưới Iraizoz. Đây là trận thứ 7 liên tiếp CR7 nổ súng và là bàn thứ 11 tại La Liga, một hiệu suất quá khủng khiếp. Ngoài ra, đó là lần thứ 12 Bilbao phải nhận bàn thua từ đương kim "Quả bong vàng FIFA", một "vinh dự" ít đội sánh kịp. Có bàn thắng sớm, Real càng dễ dàng áp đảo và lấn lướt các vị khách đang trên đà tụt dốc sau thành tích ấn tượng mùa trước (xếp thứ 4 chung cuộc).

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Phút thứ 7, Ronaldo dẫn bóng vượt qua De Marcos ở chếch bên cánh trái rồi vung chân sút căng ở sát vạch 16m50 và chỉ có phản xạ kịp thời của Iraizoz mới giúp Bilbao thoát khỏi bàn thua thứ hai. Những cơn sóng màu Trắng cứ ào ạt "vỗ về" bờ đê không mấy kiến cố của Bilbao, khiến người gác đền phải căng mắt ra để còn kịp phản ứng trước hiểm nguy rình rập từ mọi hướng. Phút 18, Benzema chỉ cần nỗ lực thêm chút xíu là đã có thể đón được quả căng ngang khó chịu của Bale đồng nghĩa chắc chắn có tên trên bảng điện tử. Vài phút sau, từ một quả phạt góc, số 19 Iker Muniain tung ra cú đá cầu vồng khá kỹ thuật ở tầm xa và Iker Casillas đã phải tung người đẩy bóng ra khỏi xà ngang.

Song đó là lần hiếm hoi trong hiệp 1, Bilbao buộc "biểu tượng sống" của Real phải ra tay chứ phần lớn thời gian, họ phải dàn quân chống đỡ sức ép không quá mạnh nhưng chỉ cần sơ sểnh là mành lưới sẽ phải rung lên lần thứ hai. Kể ra, nếu Real đẩy cao tốc độ tấn công thì xem ra, bàn thắng thứ hai đã phải xuất hiện từ lâu chứ không phải chờ đến tận cuối hiệp. Có lẽ do mật độ thi đấu dày đặc cũng như dịp giữa tuần vừa rồi, bầy "Kền kền trắng" phải bay đến Bungari tham dự trận đấu tại vòng bảng Champions League nên thể lực của dàn sao Galacticos phần nào bị ảnh hưởng, dẫn đến không thể chơi nhanh và ào ạt, nhất là khi lại sớm có được bàn thắng. Phút 41, từ tình huống phạt góc do Modric thực hiện, Bezema bật cao hơn tất cả để đánh đầu dũng mãnh, hạ gục Iraizoz. Trước đó, thủ thành Bilbao đã phải xuất sắc chiến thắng Ronaldo trong pha đối mặt sau màn phối hợp nhịp nhàng giữa Bale và Benzema.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Với hai bàn thắng làm vốn và cục diện coi như đã an bài, Ancelotti đã có thể ung dung rút Ramos ra khỏi sân và trao cơ hội cho Varane, trung vệ "dự phòng chiến lược" mà Real hẳn không muốn mất bởi tài năng nổi trội dù mới ngoài 20 tuổi (sinh năm 1993). Bởi thế, mỗi khi có dịp Varane đều được sử dụng nhằm phát triển năng lực, tích luỹ kinh nghiệm cũng như bảo đảm niềm cảm hứng chơi bóng không bị rơi rụng nếu phải ngồi ngoài quá nhiều. Real vẫn chủ động áp đặt thế trận nhằm tìm kiếm thêm một thắng lợi giòn giã nữa còn Bilbao chỉ còn biết bung hết sức vừa hạn chế bàn thua vừa nỗ lực gỡ gạc lại chút ít danh dự. Phút 49, Laporte đã cố gắng xoạc chân ngăn chặn kịp thời ý đồ dứt điểm có độ ăn bàn cao của Bale sau đường chuyền của Ronaldo.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Tuy nhiên, cũng chỉ đến phút 55, cách biệt đã được gia tăng. Từ cú chọc khe của Benzema, Bale sử dụng tốc độ bứt phá quen thuộc đột nhập vòng cấm rồi căng ngang thuận lợi cho Ronaldo dễ dàng ghi bàn thứ 12 tại La Liga mùa này bằng cú đệm bóng cận thành. Cứ cái đà này, chẳng ai có thể dám chắc CR7 sẽ đạt đến cột mốc bàn thắng nào tại La Liga trong mùa giải này. Hiện giờ thành tích tốt nhât của anh ở giải VĐQG Tây Ban Nha là 40 bàn ở mùa bóng 2010-2011 còn kỷ lục mọi thời đại thuộc về "đại địch thủ" Lionel Messi với con số 50 bàn tại mùa giải 2011-2012. Chưa qua được 1/4 chặng đường mà Ronaldo đã có trên chục bàn nên cơ hội viết lại lịch sử giải dấ là vô cùng rộng mở.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Phút 57, pha giật gót ngẫu hứng của James Rodriguez giúp Bale cứa lòng chân trái chệch đích trong gang tấc. Tiếp đó, Bilbao suýt gỡ lại được 1 bàn nếu như Thánh Iker không xuất sắc ngăn cản trên vạch vôi cú đánh đầu ở cự ly gần của Ibai Gomez. Cũng chỉ đến phút 70, tỷ số được nâng lên 4-0. Từ giữa sân, Luka Modric thực hiện đường chuyền đẹp, loại bỏ hoàn toàn hàng thủ đối phương cho Ronaldo ung dung thoát xuống và thể hiện tinh thần đồng đội cao cả khi đưa vào trong cho Benzema ở tư thế thuận lợi và chân sút người Pháp làm sao có thể phu lại công sức của đối tác thân thiết. Ngay sau đó, dù tốn tới hai nhịp nhưng sau cùng, Iraizoz vẫn chặn được cú đá từ ngoài vòng cấm của Modric có sượt qua chân một cầu thủ Bilbao khiến độ khó tăng lên đáng kể.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Chiến thắng sẽ trở nên hoàn hảo trên mọi phương diện nếu như Bale có thể lập công và đó cũng là mục tiêu anh theo đuổi trong khoảng thời gian cuối trận. Song trong ít nhất hai tình huống ăn bàn, siêu sao đắt giá nhất thế giới không làm sao tiêu diệt được chốt chặn cuối cùng Iraizoz. Có lẽ xét về cái duyên ghi bàn, không chỉ trong trận đấu này thì chẳng ai ở Real có thể sánh ngang Ronaldo. Bằng chứng cụ thể: Phút 89, chính chàng CR7 chứ không phải ai khác có mặt "đúng lúc đúng chỗ" giúp pha kết thúc của Pepe đổi hướng rồi đi vào cầu môn. Bàn thắng được tính cho Ronaldo nhưng điều đáng nói ở đây, dường như trái bóng đã trúng vào tay anh mà tổ trọng tài vẫn công nhận. Đây là cú hattrick thứ 3 trong 4 trận gần đây của Ronaldo tại La Liga, qua đó giúp anh san bằng kỷ lục của huyền thoại Di Stefano về số lần lập hattrick (hoặc hơn) trong màu áo Real (26). Xem ra chỉ có Thượng đế mới có thể cản nổi sức ghi bàn khủng khiếp của cựu sao Man Utd.

Thêm một thắng lợi tưng bừng giúp Real bảo toàn vị trí trong Top 4 nhưng vẫn kém "độc cô cầu bại" Barcelona 4 điểm. Như vậy, Real bắt buộc phải đánh bại "đại kình địch" không đội trời chung này trong trận El Clasico trên Bernabeu diễn ra vào cuối tháng 10 sắp tới thì mới mong thực sự trở lại cuộc đua đến ngôi vô địch. Với phong độ khủng khiếp hiện tại của Ronaldo thì xem ra, mục tiêu đó hoàn toàn nằm trong tầm tay của Los Blancos.

Đội hình thi đấu
Real Madrid:
Casillas, Marcelo, Ramos (Varane 46'), Pepe, Carvajal, Kroos (Illarramendi 74'), Modric, James Rodriguez, Bale, Ronaldo, Benzema (Isco 79')
Athletic Bilbao: Iraizoz, De Marcos, Gurpegi, Laporte, Balenziaga, Iturraspe, Rico, Benat (Ibai Gomez 46'), Susaeta (Unai Lopez 62'), Guillermo, Muniain (Etxeita 74')

Real Madrid Thông số Bilbao
60 %Tỷ lệ kiểm soát bóng40 %
19 (14)Tổng số cú sút (trúng đích)6 (5)
5Thủ môn cản phá9
8Phạt góc7
9Phạm lỗi10
9Việt vị1
1Thẻ vàng2
0Thẻ đỏ0

 

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X