Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 4-2 Almeria: 8 phút điên rồ của Ronaldo

Thứ Hai 07/12/2009 13:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu đầu tiên trên sân nhà Bernabeu sau gần 2 tháng của Ronaldo đã trở thành một đêm đầy ắp những sự kiện. Và 8 phút cuối cùng của trận đấu ấy có lẽ sẽ là khoảng thời gian mà Ronaldo không bao giờ có thể quên. Trong 8 phút ấy, anh kiếm cho Real Madrid một quả penalty khi tỉ số đang là 2-2, tự mình đá hỏng nó (nhưng may mắn có Benzema ứng cứu kịp thời với 1 pha đá bồi thành công), ghi bàn ấn định chiến thắng, lĩnh một thẻ vàng vì cởi áo ăn mừng, và lĩnh thêm một thẻ vàng nữa vì đá xấu đối phương sau đó ít lâu. 8 phút ấy, gương mặt Ronaldo, đặc biệt là ánh mắt của anh, là cả một bài thơ với đầy đủ những cung bậc cảm xúc. Từ vui mừng (và láu cá), tới thẫn thờ, chuyển qua điên dại và cuối cùng là đầy áp một nỗi chán chường và thất vọng.

Đã có biết bao câu chuyện được kể về đôi mắt của Ronaldo. Chắc hẳn chưa ai quên cặp mắt đỏ hoe và thất thần của anh khi BĐN gục ngã trước Hy Lạp trong trận Chung kết EURO 2004 diễn ra ngay trên sân nhà. Chắc hẳn tất cả đều nhớ cú đánh mắt tinh quái của anh với Scolari sau khi "góp công lớn" trong việc khiến đồng đội ở M.U là Wayne Rooney phải lĩnh thẻ đỏ trong trận Bồ-Anh ở tứ kết World Cup 2 năm sau đó. Và hẳn chưa ai quên ánh mắt vừa lo lắng vừa như van lơn của Ronaldo trong cái đêm Moskva sũng nước, khi John Terry của Chelsea chuẩn bị sút quả penalty quyết định ở trận Chung kết Champions League 07-08. Và một năm sau đó, cũng ở trận Chung kết Champions League, là ánh mắt ngập tràn sự thất vọng khi M.U bị Barca hạ dễ dàng, báo hiệu một cuộc chia ly không thể tránh khỏi.

 


Nhưng trận đấu với Almeria, xét trên mọi góc độ, đều không đủ tầm vóc để có thể được đặt cạnh những sự kiện trọng đại nói trên. Chính vì thế, không ít người đã cảm thấy bị "sốc" trước sự bùng nổ cảm xúc hơi… quá đà của Ronaldo trong đêm thứ Bảy kỳ lạ vừa qua. Người ta có thể chấp nhận chuyện Ronaldo đứng thần mặt trên chấm 11m và không thèm tham gia ăn mừng bàn thắng với Benzema, bởi "tham lam" hay "ích kỷ" đã mặc nhiên được xem là những "phẩm chất" tạo nên sự vĩ đại của Ronaldo. Người ta cũng có thể thông cảm cho hành động bóc áo ăn mừng của anh sau đó ít phút, bởi nó là hệ quả tất yếu của việc cảm xúc bị dồn nén trong một thời gian quá dài. Nhưng vừa chạy vừa đá tung chân người theo kèm lại là hành động không thể chấp nhận nổi, dù lý do có là gì.
 
 
 

Màu xám Galacticos: Kaka vẫn chấn thương

Không hiểu Perez đang nghĩ gì. Trong khi cầu thủ đắt giá nhất của ông chắc chắn vắng mặt trong trận đánh lớn cuối cùng ở Liga với Valencia, thì cầu thủ đắt giá thứ nhì lại không thể góp mặt trong trận đấu quyết định cho tấm vé vào vòng knock-out Champions League. Do chấn thương háng gặp phải trong buổi tập sau trận "Siêu kinh điển" không kịp lành, cầu thủ trị giá 65 triệu euro Kaka sẽ tiếp tục phải ngồi ngoài trong trận đấu cuối cùng ở bảng C với Marseille trên "Địa ngục Velodrome" (lời Lucho Gonzalez!). Ngoài Kaka, trong danh sách 20 cầu thủ mà Pellegrini soạn sẵn cho trận đấu này còn không có tên Guti, Metzelder và Van Nistelrooy, những người cũng đang trong quá trình dưỡng thương.

Ở bảng C, Real hiện đang tạm dẫn đầu với 10 điểm sau 5 trận, nhiều hơn Milan 2 điểm và Marseille 3 điểm. Chỉ cần hòa hoặc thua với tỉ số thấp hơn 0-3, Real Madrid sẽ chắc chắn có mặt ở vòng knock-out bất chấp kết quả của trận Zurich-Milan là như thế nào. Tuy nhiên, họ vẫn cần một chiến thắng để chắc chắn giữ được ngôi đầu bảng. Nếu bằng điểm, Milan sẽ xếp trên Real do hơn về đối đầu (thắng 1, hòa 1).
Có ý kiến cho rằng nguồn cơn của tất cả những điều điên rồ kể trên là do Ronaldo vẫn chưa lấy lại được tinh thần sau thất bại "nặng nề" trước Lionel Messi ở cuộc đua tới danh hiệu "Quả bóng Vàng" năm nay. Ronaldo, như anh tự nhận, "là một người theo chủ nghĩa hoàn hảo", luôn thèm khát vinh quang và sẵn sàng làm tất cả cho vinh quang. Thế nên, việc bị Messi bỏ xa một khoảng cách kỷ lục trong lịch sử những cuộc bầu chọn QBV là một đòn quá mạnh giáng vào niềm kiêu hãnh của Ronaldo, nhất là khi bản thân anh vẫn tự cho rằng mình còn cơ hội lần thứ 2 liên tiếp chiến thắng ở Paris. Chính HLV Pellegrini có vẻ cũng đồng tình với ý kiến ấy. Ông nói rằng học trò của mình không thiếu tinh thần đồng đội, cũng không phải là một kẻ đá láo, anh ta chỉ "đang gặp vấn đề về tinh thần".
 
Hi vọng là thế, bởi nếu những gì đang xảy ra với Ronaldo chỉ đơn giản là vấn đề tinh thần, thời gian sẽ là một phương thuốc chữa lành tất cả. Chỉ sợ là chuyện này có liên quan tới Pepe thôi. Gã phù thủy ấy từng nói rằng hắn được thuê để khiến Ronaldo không thể tỏa sáng ở Bernabeu, với thời gian ngồi chơi xơi nước nhiều hơn thời gian thi đấu. Vì chấn thương, Ronaldo đã không thể có mặt, hoặc có mặt nhưng không có được phong độ tốt nhất, trong tất cả những trận đấu lớn của Real từ đầu mùa (trận gặp Sevilla, 2 trận gặp AC Milan và trận "Siêu kinh điển"). Bây giờ, khi đã hoàn toàn khỏe mạnh, thì Ronaldo lại dính vào án treo giò. Vì nó, anh sẽ không thể có mặt trong trận đấu khó khăn với Valencia ở Mestalla vào cuối tuần. Perez đã đổ ra gần 100 triệu euro để đổi lấy cái gì thế này?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X