Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: 40 năm mới khởi đầu tệ đến thế, điều gì đang xảy ra?

Thứ Hai 27/08/2012 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhận cú sốc thua 1-2 tại Getafe, Real Madrid của Jose Mourinho đã khởi đầu mùa giải La Liga tồi tệ nhất trong vòng 39 năm khi không thắng cả 2 lượt trận đầu tiên.

Real bước vào mùa giải 2012/13 với tư cách nhà ĐKVĐ La Liga. Thế nhưng chỉ sau 2 lượt trận, họ đã bị kình địch Barca bỏ xa tới 5 điểm. Vẫn biết Real của Mourinho thường khỏi động chậm chạp. Song những gì thực tế đang diễn ra là không thể chấp nhận.

Vòng 1 La Liga, Real bị Valencia cầm chân 1-1 trên sân nhà. Các Madridista tặc lưỡi cho qua bởi dẫu sao các cầu thủ cũng chưa “nóng máy”, đối thủ lại không phải loại “dễ xơi”. Tới giữa tuần, Real hoàn toàn lép vế Barca ở trận lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha, nhưng tỉ số 2-3 với họ là chấp nhận được dù rõ ràng nhờ may mắn.

real madrid
 

Tuy nhiên, tới rạng sáng nay, trận thua ngược 1-2 trước đàn em Getafe khiến cho toàn bộ thành viên Real từ trên xuống dưới không còn nhởn nhơ được nữa. Đã 39 năm họ mới lại không biết đến mùi chiến thắng sau 2 vòng đầu tiên của La Liga. Song mối nguy hiển hiện trước mắt là khoảng cách 5 điểm với Barca rất khó để san lấp tại một giải đấu vốn chỉ có 2 ứng viên như La Liga.

Cách đây ít ngày, các cầu thủ Real còn mơ sẽ thâu tóm toàn bộ các danh hiệu ở mùa giải này. Nói bao giờ chẳng dễ hơn làm. Giờ thì mục tiêu bảo vệ vương miện La Liga của Real đã sớm bị đặt một dấu hỏi quá lớn. Nếu như Barca không bất ngờ đánh mất mình thì có lẽ cơ hội của Los Blancos là phải chiến thắng cả hai trận El Clasico tại La Liga năm nay.

Hành vi chửi trọng tài của Fabio Coentrao (chưa có kết luận chính thức) đã phần nào bộc lộ tâm lý lo lắng và áp lực đang đè nặng lên các thành viên Real. Hơn lúc nào hết, HLV Mourinho cần phát huy kinh nghiệm và bản lĩnh cầm quân để giúp các học trò lấy lại trạng thái cân bằng, vượt qua tình cảnh khó khăn này trước khi quá trễ.

Trái với Real, Barca lại biết đứng lên ngay trong thời điểm trận đấu đang diễn ra. Sau khi sớm bị chủ nhà Osasuna chọc thủng lưới đầu hiệp một, Barca cũng lâm vào cảnh bối rối thể hiện qua chiếc thẻ đỏ dành cho HLV Tito Vilanova. Vấn đề là Barca còn có Lionel Messi, một cầu thủ quá đặc biệt so với phần còn lại.

Ngay khi có lợi thế về quân số do Francisco Punal của Osasuna bị đuổi, Messi đã ghi bàn giải tỏa áp lực cho Barca ở phút 76 trong tình huống mà trọng tài có lý do để thổi việt vị Alexis Sanchez. Chỉ 4 phút sau, vẫn là Messi tỏa sáng với một bàn thắng không thể chối cãi, ấn định cuộc lội ngược dòng thành công đầu tiên sau giờ giải lao của Barca tại Pamplona kể từ năm 1960.

Như vậy là Messi đã trở thành người đầu tiên trong lịch sử La Liga lập cúp đúp ở cả 2 vòng đấu đầu tiên, qua đó giúp anh vượt hẳn lên trong cuộc đua tranh ngôi Vua phá lưới ở cuối mùa. Đây là tín hiệu tích cực để tin rằng Messi có thể phá vỡ kỷ lục 50 bàn tại La Liga do chính anh lập được mùa trước.

Cũng đêm qua, trên sân Mestalla, Valencia phung phí cơ hội tuyệt vời mang về thắng lợi đầu tiên của mùa giải khi bị Deportivo cầm hòa 3-3 dù đã ghi tới 3 bàn ngay trong hiệp một. Đó sẽ là một bài học đắt giá dành cho tân HLV Mauricio Pellegrino nếu như ông muốn đưa Los Che đứng vững trong tốp 3 như các năm gần đây.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X