Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: 3 năm mới có một ngày

Thứ Hai 12/09/2011 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ưu thế mà Kền kền trắng vừa giành được chỉ diễn ra trong một vòng đấu và cũng không phải trong thế đối đầu trực tiếp.

Sau biết bao mong mỏi, rốt cuộc Real Madrid cũng vượt lên dẫn trước Barca trên BXH. Ưu thế mà Kền kền trắng vừa giành được chỉ diễn ra trong một vòng đấu và cũng không phải trong thế đối đầu trực tiếp. Barca sảy chân tại Sociedad, còn Real đánh bại Getafe một cách khá vất vả.

Tuy nhiên, chiến tích nhỏ đó vẫn khiến các Madridistas sướng phát điên. Rạng sáng qua, Real phải rất nhọc nhằn mới thắng được Getafe. Một chiến thắng thậm chí chẳng mấy thuyết phục. Bàn thắng có ý nghĩa quyết định trận đấu của Ronaldo (nâng tỷ số lên 2-1) chỉ được thực hiện từ một quả phạt 11m xuất phát từ sai lầm của trọng tài (hậu vệ Getafe phạm lỗi với CR7 ngoài vòng cấm).

Real chiếm ngôi đầu một cách thuyết phục

Song NHM Madrid hẳn đều ấn tượng với trận này hơn cả những chiến thắng giòn giã gần đây của Kền kền trắng. Chiến thắng đó không đẹp, nhưng nó giúp Real sống lại cảm giác đứng trên Barca, tiếp tục thổi bùng lên hy vọng họ có thể quật ngã kẻ thù được mệnh danh “bất khả chiến bại”.

Chẳng quá lâu từ lần gần nhất Real đứng trên đỉnh tại La Liga. Đầu mùa trước, họ chỉ mất ngôi đầu bảng sau trận El Clasico ở vòng 13. Dẫu vậy, những thất bại liên tiếp và rất đau đớn sau đó đã xóa nhòa những niềm vui nhỏ trong tâm trí các Madridistas. Họ chỉ còn nhớ Real đang phải sống trong nỗi thống khổ dưới gót giày của Barca. Và quãng thời gian từ đó tới nay tưởng kéo dài cả thế kỷ rồi, chứ chẳng phải chưa đến 1 năm.

Chiến thắng Getafe để vượt lên Barca là một chiến tích nhỏ nhưng rất quí giá với NHM Bernabeu. Cũng lưu ý, thực ra Real lâu lắm rồi mới có thể ngước mặt nhìn Barca một cách tự hào như lúc này. Mùa trước, họ dẫn trước Barca trong giai đoạn đầu, song chỉ với khoảng cách không quá 1 điểm. Còn lần gần nhất, Kền kền trắng hơn Barca tới 2 điểm đã cách đây đúng 3 năm.

Sự kiện trên diễn ra ở mùa giải 2008/09 và cũng ở vòng 2. Năm đó, Guardiola mới lên nắm quyền Barca và chỉ giành được 1 điểm ở 2 vòng đầu. Còn Real của Juande Ramos thắng 1 và thua 1 trận. Kể từ đó, Real chưa từng vượt lên Barca quá nổi 1 bước chân, chính thức rơi vào kỷ nguyên đen tối và nhục nhã nhất trong lịch sử đối đầu với kình địch này.

Tất nhiên, trận thắng Getafe vừa qua chỉ đem lại cho Real ưu thế nhỏ về điểm số. Nó có ý nghĩa tinh thần nhiều hơn. Chứ về chuyên môn, thì chẳng thể nói lên điều gì. Như đã nói, Real thắng Getafe chưa thật thuyết phục. Bản thân HLV Jose Mourinho cũng cảnh báo các học trò sau trận đấu: “Getafe chơi tốt, còn chúng tôi thì không. Chúng tôi hoàn toàn có thể mất điểm. Có lẽ chúng tôi đã quá say sưa với những thông tin rằng các trận đấu tại La Liga quá dễ dàng”.

Trận này, Real phải mất tới hơn 20 phút (từ phút 39 tới 60) mới có bàn nâng tỷ số lên 2-1, phải chờ tới cuối trận mới ấn định chiến thắng 4-2. Quan trọng hơn, nỗi lo hàng thủ vẫn đang ám ảnh thầy trò HLV Mourinho. Việc bị một Getafe chọc thủng lưới tới 2 bàn dù hoàn toàn làm chủ thế trận thực sự là mối hiểm họa sau này. Real có thể sẽ lại ôm hận nếu phòng ngự lơ là như vậy.

Quan trọng hơn, Barca chẳng phải từng khiến Real, khiến Mourinho nếm trải cay đắng bất kể họ xuất phát sau, bất kể đối thủ giành pole hồi đầu mùa giải. Bài học này Real và cả NHM của họ không được phép quên. Cuộc chiến mới chỉ bắt đầu, Real có thể tự tin những không thể đắm chìm trong chút men say chiến thắng ít ỏi.

Barca vẫn rất mạnh, rất nguy hiểm và vẫn đang ở ngay phía sau thầy trò HLV Mourinho.

CON SỐ

3 - Cesc Fabregas đang có phong độ rất cao tại Barca. Trừ trận Siêu Cúp TBN lượt về với Real, anh đều ghi bàn trong các trận tham dự, với 3 bàn.
10 - Barca luôn gặp khó khăn khi khởi đầu La Liga. Họ chỉ 3 lần toàn thắng 2 vòng đầu tiên ở 10 mùa gần đây. Vòng 2 mùa trước, họ còn để thua Hercules.
12 - Tiền đạo Alvaro Negredo của Sevilla lập công ở 7/8 trận ra sân gần đây tại La Liga, với tổng cộng 12 bàn thắng.
18 - Trung bình cứ 18 phút Real ghi 1 bàn tại La Liga mùa này. Họ đã có 10 bàn sau 2 trận đấu đầu tiên.
25 - Với cú đúp vào lưới Getafe, Benzema ghi 25 bàn cho Real ở La Liga, trở thành chân sút người Pháp tốt thứ hai tại Bernabeu, chỉ kém Zindane (37 bàn)

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X