Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: 2 có hơn 1?

Thứ Tư 15/07/2009 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù là Galacticos phiên bản II hay phiên bản I cũng vậy, đều là sự quy tụ của các ngôi sao hàng đầu thế giới về “Dải thiên hà” Bernabeu, đều do chủ tịch Florentino Perez vung tiền mua về. Câu hỏi đặt ra là: Liệu Galacticos II có hơn hoặc ít nhất là bằng được với phiên bản I?

Trong nhiệm kỳ thứ nhất trên cương vị chủ tịch của Real, Florentino Perez nổi tiếng với Zidanes y Pavones - chính sách phát triển kết hợp giữa những ngôi sao hàng đầu thế giới được mua về (Zidane) và những cầu thủ trưởng thành từ “lò” Real (Pavon). Khi đó, Bernabeu thực sự là “Dải thiên hà” với những vì sao lấp lánh. Ngoài Zidane, còn có Figo, Makelele, Ronaldo, Raul, Hierro, Beckham, Roberto Carlos, Casillas…

Galacticos 2.0 đang miệt mài trên sân tập để biến sức mạnh trên lý thuyết thành nỗi kinh hoàng trên sân cỏ cho mọi đối thủ

Với một đội hình có thể xem là “Dream-Team” đó, Real đã gặt hái không ít thành công. Đáng kể nhất, Đội bóng Hoàng gia đã giành 2 chức vô địch La Liga và 1 chức vô địch Champions League. Khi ấy, Real của Perez có thể xem là một đội bóng kiểu mẫu. Họ vừa giỏi về chuyên môn, vừa có sức hút rất lớn về mặt tiếp thị, hình ảnh, qua đó góp phần giúp Real “làm kinh tế” rất tốt.

Galacticos phiên bản I đã bị khai tử sau khi “cha đẻ” Florentino Perez ra đi năm 2006. Nhưng kể từ đó, tàn dư của nó vẫn đeo bám Đội bóng Hoàng gia, bất chấp Real được đặt dưới sự trị vì của vị chủ tịch nào. Nói một cách chính xác, đế chế Galacticos do Perez thiết lập chưa bao giờ chết. Kể từ sau năm 2006, nó vẫn tồn tại cho đến bây giờ, đến khi Galacticos phiên bản II xuất hiện.

Sẽ rất khó để đưa ra đánh giá về chất lượng của Galacticos I và II vào lúc này. Bởi thực tế là phiên bản 2 đến giờ vẫn chưa hoạt động. Nó cần phải có thời gian để kiểm chứng, để xem những C.Ronaldo, Kaka, Benzema… liệu có thể làm nên chuyện như hồi đầu những năm 2000, khi Real đã làm được cùng Zidane, Figo, “người ngoài hành tinh” Ronaldo… hay không?

Có thể C.Ronaldo, Kaka đều rất tuyệt vời, đều đang là những ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá thế giới hiện nay. Nhưng nói một cách tự hào (và có phần tự mãn) như Florentino Perez có lẽ là hơi quá. Còn nhớ trong một bài trả lời phỏng vấn mới đây trên báo AS, ông chủ “Nhà Trắng” từng phát biểu: “Cứ nhìn vào đội hình Real hiện giờ thì rõ. Họ đều là những cầu thủ hay nhất thế giới. Hãy thử đặt Ronaldo với Kaka lên bàn cân để đối chiếu thì rõ. Họ chắc chắn không kém gì Figo hay Zidane trước đây…”.

Nếu có ai đó hiểu rõ sự khác biệt giữa Galacticos I và II thì đó phải là thủ môn Casillas và đội trưởng Raul. Họ đều là “người 2 thế kỷ”, là 2 trụ cột duy nhất còn sót lại từ nhiệm kỳ 1 của Florentino Perez (Sergio Ramos cũng được Perez mua về, nhưng khi đó Real đã thoái trào và anh chưa tạo được nhiều dấu ấn). Đây là 2 cầu thủ gần như chắc chắn vẫn sẽ có tầm ảnh hưởng nhất định đến Galacticos II ở mùa giải tới, dưới sự dẫn dắt của HLV Manuel Pellegrini. Có thể khẳng định, Raul và Casillas sẽ là những nhân chứng lịch sử trong màn chuyển giao thế hệ, xem giữa Galacticos I và II, đâu là đội hình xuất sắc hơn.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X