Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real lội ngược dòng trước Gijon : Nghẹn ngào rồi lo âu

Thứ Hai 22/03/2010 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 

Real Madrid đã hoàn thành chỉ tiêu 3 điểm trước Gijon, khi giành chiến thắng 3-1 để tạm thời bỏ lại Barca với khoảng cách 3 điểm. Tuy nhiên, Galacticos phải vứt bỏ hiệp 1 của trận đấu này, nếu không muốn đón nhận thảm họa ở cuộc phục hận mùa tới. Chủ tịch Florentino Perez đã có mặt trên khán đài trong chiến thắng này và hẳn ông cũng nhận ra điều đó.

Chiến thắng của Real chưa thể mang tới sự hài lòng cho các CĐV

 
Galacticos mang 2 bộ mặt hoàn toàn khác nhau ở chiến thắng này. Trong hiệp 1 và đầu hiệp 2, hình ảnh một Real mong manh và bế tắc tại Champions League vừa qua lại hiện về nguyên vẹn. Hàng công đắt giá ở Bernabeu chỉ thực hiện được đúng 2 pha dứt điểm trúng cầu môn (Higuain và Ronaldo vào cuối hiệp 1). Trong khi đó, tuyến phòng ngự không ít lần khiến thủ môn Iker Casillas rơi vào tình huống đối mặt với tiền đạo của đối phương.

Chỉ sau bị dội gáo nước lạnh ở đầu hiệp 2 với bàn thắng của tiền đạo David Barral, Real mới bừng tỉnh và liên tiếp ghi 3 bàn để lội ngược dòng thành công. Trong khoảng khắc đó, các Madridistas thực sự vui sướng. Nhưng sau trận đấu, niềm vui đó chắc chắn sẽ bị thay bằng tâm trạng lo âu. Real vẫn chẳng có gì thay đổi so với những mùa trước đây. Những chiến thắng của họ thường rất nghẹn ngào, luôn để lại thật nhiều dư vị lo âu.

Những cuộc lội ngược dòng chẳng phải lúc nào cũng thành công. Real có thể dễ dàng sửa sai trước những đội bóng quen thuộc ở La Liga, chứ thật khó khi gặp phải những đối thủ xương xẩu tại sân chơi châu lục (thất bại trước Lyon là ví dụ rõ ràng nhất). Và những trận đấu toát mồ hôi và việc thường xuyên phải sửa chữa sai lầm chẳng phải hình ảnh của kẻ đi chinh phục.

Trận đấu với Gijon một lần nữa chỉ ra rằng, sự mong manh của Galacticos xuất phát từ sự yếu kém ở hàng thủ, ở cả vai trò cái nhân lẫn chiến thuật. Lưu ý, dù HLV Pellegrini có bố trí bộ tứ vệ của Real như thế nào thì ông cũng không che lấp được thực tế: Galacticos chỉ có đúng một hậu vệ đẳng cấp thế giới là Sergio Ramos (có thể tính thêm Pepe nếu anh không chấn thương). Còn lại, Garay, Abiol, Arbeloa, Drenthe hay Marcelo thì không thể giúp Real hoàn thành mưu đồ thống trị châu Âu được!

Tín hiệu mừng là BLĐ Real đã ý thức được điều này. Trong kế hoạch chiêu binh cho mùa tới, bên cạnh những siêu sao tấn công ngoại hạng, họ rất chăm chút cho kế hoạch cải tổ hàng thủ. Hai HLV nổi tiếng với lối chơi phòng ngự, Benitez (Liverpool) và Mourinho (Inter) đang là những ƯCV hàng đầu thay thế Pellegrini. Trong khi đó, một loạt hậu vệ tài năng như Juan Vargas (Fiorentina) Ashley Cole (Chelsea), Maicon (Inter) hay David Luiz (Benfica) gần đây đã được GĐĐH Jorge Valdano liên hệ.

Hy vọng, kế hoạch thiết lập Galacticos lần thứ hai sẽ diễn ra đúng như kế hoạch.

(Theo Baobongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X