Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Real liên tục thua Atletico: Muốn nhanh thì phải từ từ

Thứ Năm 15/01/2015 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mục tiêu của Real Madrid ở mùa giải năm nay là vô địch tất cả các đấu trường mà họ tham dự nhưng tham vọng đó đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi 1 cái tên duy nhất – Atletico Madrid.

Đầu mùa giải năm nay, khi Real Madrid chiêu mộ thêm 2 ngôi sao sáng tại World Cup 2014 là Toni Kroos và James Rodriguez thì các Madridista đã hưng phấn tột độ. Và với đội hình trong mơ như thế thì việc BLĐ “nhà trắng” ra hiệu lệnh giành tất cả các danh hiệu cũng là điều dễ hiểu. Thậm chí với cương vị là ĐKVĐ Champions League thì thầy trò HLV Ancelotti còn có cơ hội tái lập cú “ăn 6” thần thánh của Barcelona trong kỷ nguyên hoàng kim dưới thời Guardiola.

Các CĐV của Kền kền trắng càng có lý do để tin vào kỳ tích của đội nhà khi Real đã sớm giành danh hiệu đầu tiên khi mùa giải chưa diễn ra, đó là Siêu cúp châu Âu. Sau khi giành được chức vô địch đầu tiên trong mùa giải thì thầy trò HLV Ancelotti hừng hực khí thế bước vào trận Siêu cúp TBN với Atletico Madrid. Thế nhưng sau hai lượt trận, Kền kền trắng lại “gẫy cánh” trước gã hàng xóm đáng ghét, đồng thời chia tay luôn với giấc mộng “ăn 6”.

Thế nhưng nói cho cùng thì những trận Siêu cúp chỉ là màn khởi động cho mùa giải mới, với những đội bóng lớn như Real thì mục tiêu quan trọng nhất là 3 đấu trường Cúp nhà vua, La Liga và nhất là Champions League. Champions League thì phải hơn 1 tháng nữa mới trở lại, còn ở 2 giải trong nước thì Los Blancos đang gặp thách thức lớn chỉ bởi 1 cái tên là Atletico Madrid. Ngay ở vòng 3 La Liga, Real Madrid đã gục ngã ngay trên sân nhà trước thầy trò HLV Simeone. Dù đội chủ sân Bernabeu vẫn đang dẫn đầu giải đấu số 1 TBN nhưng họ đang bị Barca và Atletico bám đuổi quyết liệt. Chắc chắn Real Madrid sẽ “toát mồ hôi hột” trong cuộc đua vô địch La Liga năm nay bởi sự kiên cường của Atletico và Barca.

Ancelotti lien tuc bi Simeone bat bai
Ancelotti liên tục bị Simeone bắt bài

Chức vô địch La Liga là chặng đường dài và thầy trò HLV Ancelotti vẫn còn thời gian để toan tính. Thế nhưng ở đấu trường Cúp nhà vua thì không như vậy, họ đang có nguy cơ bị chính Atletico Madrid loại tại vòng 1/8 vào đêm nay. Sau trận thua 0-2 ở lượt đi, Real đang gặp bất lợi lớn trong trận lượt về vào hôm nay, bất chấp họ được thi đấu tại Bernabeu. Đánh bại được thầy trò HLV Simeone đã là một chuyện khó, thắng cách biệt thì lại càng khó khăn hơn gấp nhiều lần. Vậy thì Real sẽ phải làm thế nào để đánh bại một Atletico cực kỳ đoàn kết và kỷ luật vào lúc này?

Đích thân HLV Ancelotti đã từng khẳng định đội chủ sân Calderon mới là đối thủ khó chơi nhất tại châu Âu hiện nay của Real chứ không phải Bayern hay Barca. Vì vậy Kền kền trắng phải chơi với hơn 100% phong độ thì mới mong đánh bại được gã hàng xóm mới nổi này. Nên nhớ đội bóng Hoàng gia TBN đã không thể đánh bại được đoàn quân của Simeone trong 1 năm qua. Thậm chí họ đã thua trong cả 3 lần gần đây nhất, vì vậy nhiệm vụ vượt qua được Rojiblancos đang thực sự là một thử thách lớn của Ronaldo và các đồng đội.

Trong chu kỳ thành công vừa qua của Real dưới thời Ancelotti, chìa khóa chiến thắng của Kền kền trắng chính là sự đơn giản và tốc độ. Đội chủ sân Bernabeu có thể hạ gục bất cứ hàng thủ nào với tốc độ của những cầu thủ trên hàng công, đặc biệt là 2 “siêu nhân” Ronaldo và Bale. Thậm chí lối chơi của Los Blancos hoàn hảo tới mức mà người ta phải gọi thầy trò Ancelotti là bậc thầy của chiến thuật phòng ngự phản công. Đúng là Real đã như một cơn lốc trong suốt thời gian qua, mà chuỗi 22 trận thắng liên tiếp là một dẫn chứng. Thế nhưng không hiểu sao đoàn quân áo trắng lại “tắt điện” toàn phần trong cả 3 lần đối đầu với Atletico Madrid ở mùa giải này. Kể từ đầu mùa tới nay, Kền kền trắng mới thua có 5 trận nhưng đã có 3 trận trước Rojiblancos. Rõ ràng thầy trò HLV Simeone đang nắm trong tay công thức chiến thắng trước Real Madrid.

Hang thu cua Atletico da bi Barca hoa giai
Real cần học tập Barca để hóa giải Atletico

Tuy nhiên khi mà các Madridista đang lo về trận thua tiếp theo trước Atletico thì Ancelotti bất ngờ nhận được món quà từ trên trời rơi xuống. Luis Enrique và Barcelona đã chỉ cho Real một công thức có thể hóa giải lối chơi cực kỳ khó chịu của đội chủ sân Calderon, đó là giảm tốc độ thi đấu. Rojiblancos là đội bóng chơi thiên về sức mạnh và quyết liệt, vì vậy việc tăng tốc trước hàng thủ đông người của Atletico chẳng khác gì đâm đầu vào ngõ cụt. Luis Enrique đã đọc ra điều này và hóa giải được thầy trò Simeone. Trong trận đấu vào chủ nhật vừa qua tại Nou Camp, một Barca không có phong độ quá cao nhưng lại thi đấu cực kỳ hiệu quả trước Atletico. Blaugrana đã chơi không thật nhanh, thay vào đó họ bình tĩnh kiểm soát bóng tìm điểm yếu của đối thủ. Và 3 bàn thắng vẫn còn là ít so với 17 cú dứt điểm của họ trong trận đấu này.

Rõ ràng xét về con người và lối chơi vào thời điểm hiện tại thì Real chẳng hề kém cạnh Barca, thậm chí là hơn. Vì vậy việc họ liên tục thua Atletico chẳng qua là vì Ancelotti lựa chọn sai cách tiếp cận trận đấu mà thôi. Sau 3 cú ngã nhớ đời và trận thua của Rojiblancos tại Nou Camp mới đây thì có lẽ Real đã rút ra được bài học cho riêng mình. Thay vì ào ào dâng lên như trước, Ronaldo và các đồng đội cần phải bình tĩnh và chậm rãi trước hàng thủ của Atletico. Real cứ tấn công với mức độ vừa phải, khi đó những hạn chế về chất lượng cầu thủ Atletico sẽ bị lộ ra. Lúc đó họ sẽ làm được điều mà Barca đã thực hiện vào cuối tuần vừa qua, đó là lần đầu đánh bại được Atletico ở mùa giải này.

Bấm đây để độc thêm thông tin về trận đấu giữa Real và Atletico.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X