Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real lên kế hoạch tăng viện: Chờ đợi “tứ hổ tướng”

Thứ Năm 03/05/2012 15:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mục tiêu La Liga đã được thực thi, nhưng Champions League vẫn còn nhiều rào cản. Chính vì thế Jose Mourinho đang lên kế hoạch để xây dựng một Real toàn diện hơn. Có đến 4 gương mặt đang được Mou liên hệ, nhằm kéo về Santiago Bernabeu trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Chờ “bom tấn” Ibra

Trên nhật báo Gazzetta dello Sport cách đây ít ngày, Ibra từng phát biểu anh đang hạnh phúc với Milan. Nhưng điều đó không có nghĩa là cầu thủ người Thụy Điển sẽ ở lại San Siro. Ibra luôn thích phiêu lưu, và anh rất thèm khát danh hiệu Champions League để bổ sung vào bộ sưu tập của mình. Ibra đã có đủ mọi danh hiệu VĐQG ở những nơi anh đặt chân, nhưng Cúp châu Âu là thứ xa xỉ.

Milan đã không còn như thời của Ancelotti, và thật khó để vươn lên đỉnh cao châu Âu. Chuyển sang Real cũng đồng nghĩa Ibra - năm nay đã hơn 30, sẽ có nhiều hy vọng hơn để được một lần trong đời chạm tay vào giấc mơ Champions League. Đấy là chưa kể chuyện tiền bạc và danh vọng tại Madrid cũng sẽ hơn hẳn Milano.

Mou quyết tâm tái ngộ Ibra
Mou quyết tâm tái ngộ Ibra

Mourinho đã gọi điện nói chuyện riêng với Ibra, và ông cũng công khai thừa nhận mong muốn mang cậu học trò cũ về Bernabeu. Nhiệm vụ của Mou là thuyết phục cá nhân Ibra, còn Real sẽ đàm phán về vấn đề chuyển nhượng với Milan. Mối quan hệ làm ăn giữa Real và Milan tiến triển khá tốt trong vài năm trở lại đây.

Tiền bạc chắc chắn không phải vấn đề lớn. Mùa trước, dù chỉ có Cúp Nhà Vua nhưng Real cũng là đội duy nhất ở Tây Ban Nha làm ăn có lãi, và đạt doanh thu cao nhất thế giới. Với thành công trong mùa giải này, hứa hẹn doanh thu của CLB Hoàng gia sẽ tăng mạnh. Việc nhà tài trợ Adidas về sơ bộ chấp nhận bản hợp đồng mới kỷ lục thế giới (35-40 triệu euro) càng giúp ngân sách hoạt động của Real tăng cao. Do vậy, khó có chuyện Chủ tịch Perez sẽ tiết kiệm, kể cả khi tậu Ibra khiến ông phải chi không dưới 50 triệu euro tiền mặt.

Lucas Moura, Ivanovic và Javi Martinez

Bên cạnh Ibra, Mou còn muốn làm mới Real với ít nhất 3 gương mặt khác, gồm Lucas Moura, Ivanovic và Martinez. Đây đều là những cầu thủ thi đấu rất nổi bật trong mùa giải này. Sự có mặt của họ hứa hẹn cải thiện phần nào những điểm yếu trong đội hình Real hiện tại.

Theo đó, Ivanovic sẽ là sự bổ sung hợp lý cho hành lang phải, nơi Arbeloa không đáp ứng tốt nhất những yêu cầu của Mou. Với Ivanovic - người góp công lớn giúp Chelsea vào chung kết Champions League, Mou cũng có thể đưa Sergio Ramos trở lại vị trí hậu vệ phải. Khi ấy, cầu thủ 28 tuổi người Serbia sẽ đá cặp với Pepe. Tóm lại, Ivanovic mang đến nhiều điểm mới cho hàng thủ áo trắng.

Vị trí bên cạnh Xabi Alonso luôn là vấn đề khiến Mou đau đầu trong gần hai năm qua. Giờ đây, tiền vệ tài năng Javi Martinez của Bilbao được xem là lựa chọn hàng đầu. Ở tuổi 23, nhưng Martinez đã thi đấu gần 200 trận cho Bilbao, và là thành viên của ĐTQG TBN. Barca từng công khai theo đuổi Martinez. Từ thành Manchester, M.U cũng có động thái chiêu mộ cầu thủ này. Điều đó đủ để nói lên năng lực và phẩm chất của Martinez.

Lucas Moura là gương mặt ít danh tiếng nhất trong các mục tiêu mà Real đang theo đuổi, nhưng không loại trừ khả năng cầu thủ 19 tuổi này sẽ trở thành bản hợp đồng đầu tiên ở Bernabeu mùa hè năm nay. Sự sáng tạo và kỹ thuật của Lucas Moura là điều mà Mou tin rằng anh sẽ làm tăng thêm tính đa dạng cho Real. Tiền vệ thuộc biên chế của Sao Paulo là sự thay thế cho Kaka, người không được Mou tin tưởng. Sẽ có nhiều thách thức cho Real trong việc chiêu mộ Lucas Moura, khi mà một loạt ông lớn như Milan, Inter rồi M.U và Chelsea cùng theo đuổi.

Những mục tiêu đã được vạch sẵn. Trách nhiệm thực hiện hợp đồng thuộc về Jose Angel Sanchez, người giữ chức danh TGĐ kể từ ngày Jorge Valdano bị Mou “đá” khỏi Bernabeu. Sanchez có hơn một thập niên gắn bó cùng Real, từ triều đại Perez lần thứ nhất. Chính ông đã trực tiếp tham gia không ít bản hợp đồng lớn trong thời gian ấy, và một trong số đó là David Beckham.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X