Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real lần thứ 3 thắng kiểu “manita”: Ronaldo “đau bụng”, có sao đâu!

Thứ Hai 19/11/2012 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những câu chuyện về tương lai của Cristiano Ronaldo lại được thêu dệt, và ngôi sao này cũng vừa có trận đấu khá nhạt trước Bilbao. Dù vậy, Real Madrid vẫn gửi đi một thông điệp của riêng mình bằng chiến thắng kiểu “bàn tay nhỏ”. Đây cũng là lần thứ 3 trong mùa giải Real làm được điều tương tự.

Khi Ronaldo “đau bụng”

Tương lai của Ronaldo tiếp tục là một câu chuyện không có hồi kết, cũng như tính xác thực. Ronaldo mặc chiếc áo mà logo của Real bị che lấp bởi một mảnh giấy ghi chữ số 7 một cách có chủ đích, hay đấy chỉ là lỗi từ phía nhà sản xuất, khi đã “quên” lột bỏ những thứ thừa thãi? Ronaldo bảo anh bị hiểu lầm, nhưng giới truyền thông Tây Ban Nha cũng có lý do riêng để nghi ngờ về lòng trung thành của CR7 với Real, đặc biệt là sau quá nhiều vấn đề liên quan đến anh.

Real vẫn rất mạnh
Ronaldo đang “đau bụng”, Real vẫn rất mạnh

Trước khi dính phải “sự cố logo”, đã có nhiều thông tin về việc Ronaldo muốn sớm kết thúc hôn nhân với đội chủ sân Bernabeu. Điểm đến mới của anh có thể là trở lại nước Anh (M.U cũng là một lựa chọn), hay sang PSG để đá cặp cùng Ibrahimovic. Vấn đề nảy sinh những rắc rối về tương lai của Ronaldo được xem là bắt nguồn từ mối quan hệ giữa anh với đội bóng. Ronaldo gồng mình gánh vác việc ghi bàn, nhưng vai trò và ảnh hưởng của anh thua sút một số người.

Nếu nói báo chí đang cố tình làm xấu đi mối quan hệ giữa Ronaldo và Real là không hoàn toàn đúng. Bởi vì, đã có không ít lời phàn nàn mà chính Ronaldo đưa ra thời gian qua. Những lời phàn nàn ấy chủ yếu có liên quan đến CLB Hoàng gia.

Từ việc Ronaldo “đau bụng”, một câu hỏi được đặt ra là ai sẽ ghi bàn cho Real?

Real không chỉ có Ronaldo

Trước trận đấu với Bilbao, rất nhiều người lo ngại Real sẽ gặp nhiều khó khăn nếu Ronaldo đá dưới sức. Việc ngôi sao người Bồ Đào Nha vẫn chưa hết sưng mắt sau khi nhận cùi chỏ từ Navarro càng làm tăng thêm lo ngại. Nhưng câu trả lời đã được đưa ra trong trận thắng đậm Bilbao, khi Mourinho mang đến sự tươi mới cho đội chủ sân Bernabeu, không chỉ về mặt lối chơi mà cả khả năng ghi bàn.

Nét tích cực đầu tiên đến từ lối chơi nhanh và hiệu quả, làm sống dậy hình ảnh đầy sức mạnh được Real thể hiện trong mùa giải trước. Những tình huống tổ chức tấn công của Real đã được gạt bỏ những động tác xử lý thừa, để trở nên thanh thoát hơn. Đó là tình huống mà Benzema khiến Aurtenetxe phản lưới từ rất sớm. Rồi pha phối hợp tam giác tuyệt đẹp mà Ronaldo, Benzema và Oezil cùng tham gia, với pha kết thúc thuộc về tuyển thủ Đức…

Sự đa dạng cũng được thể hiện một cách không thể ấn tượng hơn, khi 3 trong số 5 cầu thủ ghi bàn trong chiến thắng Bilbao chưa hề lập công ở La Liga trước đó. Họ là Sergio Ramos, Oezil và Khedira. Với những bàn thắng kể trên, Real đã có 12 người ít nhất một lần lập công. Sau 12 vòng, không đối thủ nào có được khả năng ghi bàn đa dạng như Real, kể cả đội đầu bảng Barca (Song là cầu thủ thứ 10 lập công). Trong số những người vừa ghi bàn, phải kể đến vai trò của Oezil. Cầu thủ người Đức đang hồi sinh mạnh mẽ, thổi vào lối chơi của Real tính sáng tạo hơn hẳn giai đoạn đầu mùa (hai tuần trước, Oezil cũng ghi bàn thắng quan trọng vào lưới Dortmund). Trước Bilbao, Modric cũng phần nào thể hiện anh đang hòa nhập rất tốt với môi trường Bernabeu.

Trong bối cảnh Barca vẫn biết cách để giành điểm số tối đa, Real đã thực sự trở lại với guồng quay chính mình mùa trước. Mùa giải vẫn còn rất dài, và sự trở lại này không phải là muộn đối với Real. Cách mà các học trò Mourinho trình diễn trước Bilbao có thể cũng sẽ khiến Ronaldo dẹp bỏ lòng tự ái, gác cái tôi sang một bên để tập trung vào thành công chung của tập thể, cho dù anh thực sự muốn ra đi.

Khi sức mạnh và sự đa dạng đã trở lại, khi Ronaldo cảm thấy rằng ở Bernabeu không chỉ có anh, Real đầy tự tin để chuẩn bị cho cuộc quyết chiến với Man City. Nói đúng hơn, đã đến lúc Man City nên cảm thấy lo lắng khi đối mặt với nhà ĐKVĐ La Liga.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X