Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real lại thống trị đội hình tiêu biểu năm 2014

Chủ Nhật 28/12/2014 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây tờ báo thể thao uy tín hàng đầu nước Pháp là L’Equipe đã bầu chọn ra đội hình tiêu biểu trong năm 2014 của bóng đá thế giới. Và một lần nữa những thành viên của Real vô địch Champions League 2013/2014 lại thống trị trong danh sách này.

 

Doi hinh tieu bieu hinh anh
ĐHTB do L'Equipe bình chọn

Năm 2014 là một năm đại thành công của CLB Hoàng gia TBN Real Madrid khi họ giành tới 4 danh hiệu lớn. Đặc biệt không thể không nhắc tới việc Kền kền trắng hoàn thành giấc mơ Decima “thần thánh” lần thứ 10 vô địch đấu trường danh giá nhất cấp CLB Champions League. Vì vậy không ngạc nhiên khi hàng loạt ngôi sao của đội chủ sân Bernabeu đều được coi là những cầu thủ thi đấu hay nhất trong năm 2014 này. Mới đây, trang thể thao uy tín bậc nhất nước Pháp và châu Âu là L’Equipe đã bầu chọn ra đội hình tiêu biểu trong năm, và một lần nữa các ngôi sao của Los Blancos lại áp đảo trong danh sách này.

Theo đội hình xuất sắc nhất trong năm của L’Equipe thì Real góp mặt tới 5 cái tên đã hoặc đang thi đấu cho đội bóng áo trắng là Ronaldo, Kroos, Ramos, Di Maria và Alonso. Trong số này thì Di Maria và Alonso đã rời Los Blancos sau khi lên ngôi vô địch Champions League vào hè vừa qua, “Thiên thần” cũng là cầu thủ duy nhất đang thi đấu ở giải NHA lọt vào danh sách này. Ngoài các ngôi sao của Real thì La Liga còn 2 đại diện góp mặt trong đội hình tiêu biểu này là Messi và Neymar.

Trong khi đó thành tích vô địch thế giới của ĐT Đức cũng được thừa nhận khi có tới 4 tuyển thủ lọt vào đội hình tiêu biểu trong năm của L’Equipe. Ngoài Toni Kroos thì không có gì ngạc nhiên khi thủ môn Manuel Neuer, hậu vệ Philipp Lahm và trung vệ Mats Hummels cũng được lựa chọn. Cái tên gây tranh cãi nhất trong danh sách của L’Equipe là hậu vệ cánh trái David Alaba của Bayern Munich. Dù đã cùng “hùm xám” đoạt cú ăn 3 tại mùa giải vừa qua nhưng rõ ràng Alaba không thể so sánh với phong độ chói sáng của Marcelo đã giúp Real lên ngôi tại Champions League mùa giải vừa qua.

Đa số những cái tên trong đội hình tiêu biểu của L’Equipe cũng đều đang được coi là những ứng viên góp mặt trong đội hình của năm do FIFA công bố vào ngày 12/1 tới. Trước đó, tờ báo thể thao hàng đầu của Pháp cũng đã công bố top 100 cầu thủ của năm 2014, và 3 ngôi sao được đánh giá cao nhất cũng trùng hợp với kết quả của FIFA là Messi, Ronaldo và Neuer.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X