Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real lại thắng lớn trên đất Mỹ: Người hạnh phúc Ancelotti

Thứ Hai 12/08/2013 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid 3-0 Inter Milan. Chuyến du đấu trên đất Mỹ của “kền kền trắng” đã thành công trọn vẹn với 4 trận toàn thắng cùng một danh hiệu vô địch. Real đã sẵn sàng cho Liga mùa giải mới khi mà ngay cả đội hình B cũng để lại dấu ấn.

Jose Mourinho mang biệt danh “Người đặc biệt” (Special One) suốt 9 năm qua và khi trở lại Anh, HLV người Bồ chọn cho mình biệt danh mới: “Người hạnh phúc” (Happy One). Nhưng “Người hạnh phúc” thực sự phải là Carlo Ancelotti khi tất cả mọi thứ dường như đều chiều lòng chiến lược gia người Ý.

real madrid
 

Sướng như Ancelotti

Ông nhận được sự ủng hộ vô điều kiện của tất cả mọi người, từ Chủ tịch Flo Perez, Zidane, các cầu thủ cho tới giới Madridista. Kết quả thi đấu của Real cũng vô cùng thuyết phục, 7 trận đã đấu họ chỉ một lần bị cầm hòa và thắng 6 trận còn lại. Những kẻ bại trận dưới tay Los Blancos cũng rất phong phú, từ mạnh (PSG, Chelsea, Inter), vừa (Everton, LA Galaxy) cho tới yếu (Bournemouth).

Ancelotti không mất nhiều thời gian để định hình chiến thuật tối ưu cho Real, đó là sơ đồ 4-3-2-1 với Isco, Oezil, Ronaldo và Benzema chơi xuất phát. Nhưng ngay cả kế hoạch B của Carletto cũng thành công trọn vẹn. Isco, Oezil không thi đấu và cựu HLV Milan đã sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với cặp tiền vệ đánh chặn Casemiro, Modric; trong khi bộ ba Di Maria, Kaka, Ronaldo hỗ trợ Morata, người chơi trọn 90 phút thay Benzema.

Real vận hành rất tốt với sơ đồ ấy. Chỉ trong hiệp 1 họ đã tạo ra tới… 13 cơ hội trước hàng thủ Inter. Di Maria và Kaka, những người tưởng như đã bỏ đi bỗng dưng chơi rất hay. Họ di chuyển linh hoạt và hoán chuyển vị trí để gây khó khăn cho các hậu vệ đối phương. Một trong những pha phối hợp giữa họ đã mang lại bàn mở tỷ số, khi Di Maria tạt bóng cho Kaka băng vào, đánh bại 4 hậu vệ để làm tung lưới Inter sau 2 lần chạm bóng. Các cầu thủ trụ cột cũng tạo được dấu ấn, trong đó có Ronaldo, người vừa có được bàn thắng thứ 6 trong chuyến du đấu Hè.

Kaka và “canteranos”

Thị trường chuyển nhượng sẽ đóng cửa sau 18 ngày nữa và đây là thời điểm phán quyết cho tương lai của Kaka. Trong những ngày ở Mỹ, Chủ tịch Florentino Perez đã gặp Adriano Galliani, phó Chủ tịch Milan và dư luận đã râm ran về khả năng Kaka trở lại San Siro. Hiện Real đã quá thừa các cầu thủ ở vị trí của Kaka, họ có Oezil, Modric và vừa bổ sung thêm Isco, chưa kể Illarramendi cũng có phẩm chất tấn công rất tốt.

Nhưng như Ancelotti đã nói và đã hứa, ông sẽ cho Kaka thêm cơ hội. Kaka đã có 25 phút khá tích cực trước PSG trong trận đấu ở Thụy Điển và trước Inter, tiền vệ người Brazil đã được ưu tiên chơi trọn vẹn 90 phút. Được xếp chơi ở vị trí “số 10” sở trường, các nhạc trưởng Oezil, Isco không thi đấu và Modric bị đẩy lùi sâu, Kaka đã trở thành kênh làm bóng quan trọng. Anh ghi bàn khai thông bế tắc và gây tác động tích cực lên hàng công.

Ngoài Kaka, đây còn là trận đấu tôn vinh các “cantenaros”, những cầu thủ trẻ trưởng thành từ hệ thống đào tạo Castilla. Ấn tượng nhất là Dani Carvajal, người vẫn trấn giữ hành lang phải bất chấp Arbeloa cũng đá chính. Cựu cầu thủ Leverkusen lên công về thủ rất nhịp nhàng, tham gia tích cực vào các pha tấn công nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho hàng thủ. HLV Ancelotti luôn đề cao khả năng kiểm soát trận đấu ở 2 biên và ông có thể hài lòng ở ngôi sao 21 tuổi.

Ngoài Carvajal thì Jese Rodriguez cũng chơi khá chững chạc dù tuổi đời còn rất trẻ. Cầu thủ vừa ký hợp đồng 4 năm với điều khoản phá hợp đồng cao hơn cả Messi này vào thay Ronaldo và chơi đúng vị trí của CR7. Ngay pha chạm bóng đầu tiên Jese đã làm rung xà ngang Inter. Một cựu học viên Castilla khác là Morata cũng có khá nhiều pha dứt điểm và chỉ thiếu vận may để ghi được bàn.

Với đội hình thiếu Isco, Oezil, Marcelo, Benzema, Alonso, Varane, Casillas…, Real vẫn đánh bại đối thủ chỉ 3 năm trước còn vô địch Champions League. Và càng thuyết phục hơn khi Los Blancos vẫn thắng đậm với những cầu thủ mới toe như David Mateos, Jorge Casado...

(The Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X