Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Real lại thắng "6 sao" trên sân khách: Thuốc an thần cho phẩm giá

Thứ Hai 09/05/2011 13:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một con ngoáo ộp đã lại hồi sinh tại Sanchez Pizjuan, nơi Real Madrid “đã chiến đấu với trọn vẹn trái tim” để “tìm lại phẩm giá” (Sergio Ramos). Một cơn thịnh nộ kinh hoàng. Một lễ hiến tế hoan hỉ. Những vuốt ve an ủi cho một giá trị đã từng bị quên lãng, nhưng hiện tại lại trở thành chiếc giá đỡ cuối cùng cho tinh thần xước xát của “Dải thiên hà”.

1. Chiến thắng này sẽ là một sự tiếp nối hoàn hảo của cuộc bình định Mestalla, nếu giữa hai khúc khải hoàn ấy không phải là chuỗi ba trận không biết mùi chiến thắng, trong bế tắc và bạc nhược, trước cả một đại kình địch lẫn một kẻ khốn cùng.

Cứ gạt Champions League sang một bên, thì những gì người ta được chứng kiến trong vòng nửa tháng qua cũng hé lộ rằng Real Madrid đã tự tạo nên cho mình những áp lực quá trầm trọng, mà khởi nguồn là cuộc đọ sức với Barca. Liga có thể giờ này vẫn còn đôi chút nóng bỏng, nếu trước Real Zaragoza, lá quân kỳ ngự lâm Hoàng gia vẫn ngạo nghễ như khi nghiền nát sức kháng cự của Valencia, hay khi tàn phá xứ Andalucia, ở hai đầu serie "Kinh điển".

Real Madrid có một chiến thắng "6 sao" an ủi

Giá như chưa đánh mất ba điểm ấy, ngay tại thánh đường Bernabeu, giờ này Aitor Karanka chưa phải thừa nhận rằng Real Madrid “sẽ tiếp tục chiến đấu và chiến thắng” chỉ để “chuẩn bị cho mùa tới”.

2. Là một cuộc trút giận hay không, cơn mưa bàn thắng này vẫn khẳng định tiềm lực vượt trội của Real Madrid với toàn bộ phần còn lại Liga, ngoại trừ với Barca, dĩ nhiên! 42% thời lượng bóng, 19 lần dứt điểm, 6 bàn thắng, những thông số và một hiệu suất quen thuộc của chính họ trong chặng thăng tiến như diều gặp gió trước khi Champions League trở lại.

Jose Mourinho chẳng động tay động chân gì nhiều trên ghế chỉ đạo, và cũng chẳng cần phải thế. Sevilla là một đối thủ ưa thích của “Los Blancos” mùa này. Đội bóng ấy xem như không biết phòng ngự (thủng lưới 49 lần qua 34 vòng trước), và Sanchez Pizjuan cũng không còn là một hiểm địa. “Người đặc biệt” có thể phó mặc trận đấu cho các cầu thủ, với một sơ đồ xuất phát lai giữa 4-2-3-1 và 4-2-2-2. Nhưng, chính là trong sự trễ nải đó, người ta lại thấy “Kền kền trắng” quạt tốc lên cuồng phong.

Kaka tỏ ra rất thoải mái bên cạnh Oezil, và điều đó cũng chẳng làm vướng bận gì cho Cristiano Ronaldo. Với cú poker chói sáng của mình, CR7 vượt qua Messi trên đường đua Chiếc giày vàng. Phía sau họ, dù vẫn phạm nhiều lỗi hơn Sevilla (15-13), hệ thống phòng ngự của Real Madrid cũng đã không còn duy trì diện mạo cứng rắn đến hung tợn như trước Barca.

3. Với trái tim và cho niềm kiêu hãnh, Real Madrid đã chiến thắng khi “cả đội chơi cực kỳ xuất sắc” (Cristiano Ronaldo). Vấn đề không phải là chiến thuật, và hẳn cũng không phải là động lực. Sevilla đương nhiên không thể so sánh với Barca, nhưng ngược lại, khi không quá hao tâm tổn trí tìm cách kìm nén đối phương, đội bóng Hoàng gia đã không lâm vào cảnh “đeo gông xiềng nhảy múa”. Phẩm giá lên tiếng để tiếp thêm sức mạnh, khi nó được quyền lên tiếng, chỉ đáng tiếc là không đúng thời điểm, không gian và đối thủ thích hợp.

Song, than tiếc lúc này cũng chẳng còn nghĩa lý gì. Mourinho đã chọn sai một ngã rẽ, nhưng ông đã đúng trong suốt cả một thời gian dài trước đó. Những người đứng sau ông không thể phủ nhận rằng ông đã thất bại toàn diện trước Barca, và những người căm ghét ông cũng không thể bôi xoá cái kết cấu đường bệ đã được tái thiết gấp rút từ một đống hỗn độn sau sự ra đi của Pellegrini và đặc biệt là Raul Gonzalez - biểu tượng tinh thần đích thực.

Chống lại một truyền thống trăm năm quyết không phải là một việc đơn giản, và Mourinho rút cục đã bị hất ngã. Tuy nhiên, dù là vớt vát, những cố gắng tái thoả hiệp cũng đã xuất hiện. Sẽ đến lúc niềm đau lại dội tới, khi Barca cử hành lễ đăng quang (có thể là ở cả hai mặt trận), nhưng lúc này, các madridistas vẫn cần những liều thuốc an thần, như đã nhận được từ Sevilla.

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X