Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real lại "phá giá" thị trường trong thương vụ Wayne Rooney

Thứ Sáu 04/06/2010 12:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid đang chuẩn bị tạo nên "một cú sốc" nữa trên thị trưởng chuyển nhượng khi mới đây có tin cho rằng "Kền kền trắng" sẽ bỏ ra 95 triệu bảng để chiêu mộ chân sút Wayne Rooney của Manchester United. Nếu thương vụ này thành công Rooney sẽ trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới khi vượt qua người đồng đội cũ Cristiano Ronaldo.

Rooney đang là nguồn cảm hứng cả trong màu áo CLB và ĐTQG. Rooney đã có 34 bàn thắng trong 42 lần trong màu áo Quỷ đỏ ở mùa bóng vừa qua. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của R10 đã không thể giúp MU trở thành đội bóng đầu tiên ở nước Anh 4 lần vô địch quốc gia liên tiếp, họ đã để vuột mất chức vô địch vào tay kình địch Chelsea. Wayne cũng sẽ là "đầu tàu" dẫn dắt hàng công của Tam Sư hướng tới chức vô địch World Cup lần thứ 2 trong lịch sử. Chắc hẳn các CĐV MU nói riêng và ĐT Anh nói chung sẽ không hề muốn cầu thủ con cưng của mình ra đi.

2 ngôi sao này sẽ hội ngộ ở Bernabeu?

"Chàng Shrek" được xem là mảnh ghép quan trọng nhất để hoàn thiện một "Dải ngân hà" mới dưới thời tân HLV Jose Mourinho. Chiến lược gia người Bồ tin tưởng Rooney sẽ giúp Real giành được những danh hiệu sau khi đã bỏ ra hơn 200 triệu nhưng vẫn chưa thu lại được bất kể một bức chiến quả nào. "Người đặc biệt" hi vọng với khó khăn về tài chính, BLĐ MU sẽ chấp nhận để ngôi sao số 1 của mình ra đi. Tuy nhiên, Sir Alex Ferguson sẽ không để "chàng hói" ra đi với bất kì giá nào. Đây chính là rào cản lớn nhất đối với Real khi ai cũng biết lời nói của Sir Alex có trọng lượng như thế nào ở Old Trafford.

Đây không phải lần đầu tiên Real gặp "trục trặc" trong việc chiêu mộ những ngôi sao của MU. Còn nhớ năm 2003, đội chủ sân Bernabeu cũng đã gặp khó trong vụ David Beckham nhưng cuối cùng thì họ cũng đã thành công khi Beck và Sir Alex có nhưng bất đồng riêng. Sau đó quan hệ giữa 2 đội bóng hàng đầu châu Âu đã trở nên căng thẳng trong một thời gian dài. Sir Alex đã không đồng tình với cách "đi chợ" của Real và tuyên bố sẽ không bán cho đội bóng thủ đô Madrid dù chỉ là một con virus. Mặc dù vậy, vài tháng sau Cristiano Ronaldo vẫn cập bến Bernabeu với trị giá chuyển nhượng lên tới 80 triệu bảng. Trong thời buổi "thương mại hoá" bóng đá như hiện nay, những thứ không mua được bằng tiền sẽ có thể mua được bằng rất nhiều tiền. Vậy với số tiền 95 triệu bảng quá hấp dẫn cộng với đó là số nợ lên tới hơn 720 triệu bảng đang "lơ lửng" trên đầu, liệu nhà Glazer có một lần nữa quay lưng với các CĐV nhà để họ ngậm ngùi nhìn ngôi sao sáng nhất của MU lọt vào tay Real Madrid?

Tiến Thịnh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X