Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real kích cầu mua sắm: Nhộn nhịp kẻ đến người đi

Thứ Tư 22/07/2009 10:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Ngay sau khi thanh lý được một vài cầu thủ nằm ngoài kế hoạch phát triển CLB, Real Madrid đã lập tức tái khởi động mùa mua sắm vốn rất náo nhiệt và gây sốc ở Bernabeu hè 2009. Saviola và Javi Garcia đã mang về cho Nhà trắng khoản tiền không nhỏ, 12 triệu euro, cộng với bản hợp đồng trị giá 18 triệu euro của Huntelaar từ Stuttgart sẽ giúp Los Blancos củng cố ngân sách chuyển nhượng, mà hai cái tên Esteban Granero và Xabi Alonso đang là ưu tiên số 1.

Kẻ đi: Javi Garcia và Klass Huntelaar

Theo tờ Bild, Đức; Stuttgart đã đạt được những đồng thuận cuối cùng về điều khoản cá nhân với “Thợ săn” và chỉ còn chờ cái gật đầu đồng ý của Real Madrid là hoàn tất vụ chuyển nhượng. Sau khi bán tiền đạo Mario Gomez cho Bayern Munich với giá 35 triệu euro, CLB đang chơi ở Buldesliga đã nhắm tới trung phong người Hà Lan như sự thay thế số 1.

Huntelaar chỉ cách Buldesliga 1 bước chân

 TIN LIÊN QUAN
 » Real nhắm “người cũ” Esteban Granero thay Xabi Alonso: Thức thời
 » Esteban Granero: Viên ngọc trong đá bị Real lãng quên
Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất trong vụ đàm phán là Stuttgart chỉ đưa ra mức giá 18 triệu euro cho Hunterlaar, ít hơn 2 triệu so với mức sàn mà Real chào bán. Để bù lại, Stuttgart sẽ trả thêm một khoản không nhỏ cho đối tác nếu “Thợ săn” giúp họ giành quyền dự Champions League mùa sau. Mặc dù còn hợp đồng thi đấu kéo dài tới năm 2013, và mới được cựu CT Ramon Calderon đưa về hồi tháng 12/2008, nhưng Huntelaar không thể cạnh tranh với các tân binh mới trong đội hình HLV Manuel Pellegrini. Anh cũng đã từ chối đàm phán với Roma để sớm hoàn tất hợp đồng chuyển sang Stuttgart

Trong khi vụ chuyển nhượng của Huntelaar vẫn còn nằm trên giấy tờ, thì Real đã nhanh chóng bắt tay với đối tác Bồ Đào Nha, Benfica, để đưa tiền vệ trẻ Javi Garcia xuất ngoại chơi bóng. 7 triệu euro là số tiền Real sẽ nhận được sau khi đồng ý nhượng Garcia cho đội chủ sân Estadio da Luz. Đây cũng là đội bóng đã mua lại Saviola với giá 5 triệu euro.

Garcia là một tiền vệ trụ/ trung vệ trẻ tiềm năng, trưởng thành từ lò đào tạo Real Madrid Castilla. Anh được bán cho Osasuna năm 2007 nhưng trở lại Bernabeu chỉ sau một mùa giải, nhờ các điều khoản mua lại cầu thủ mà Real đã kí kết. Tuy nhiên, với các bản hợp đồng mới cập bến Madrid như Raul Albiol, Garay (hết hạn cho mượn từ Racing) và Granero, cầu thủ năm nay 22 tuổi sẽ không có nhiều cơ hội để khẳng định mình.

Người đến: Esteban Granero và… Xabi Alonso?

Granero là sự lựa chọn không tồi cho hàng tiền vệ Real

Jorge Valdano, tổng giám đốc Real Madrid kiêm phụ tá của CT Florentino Perez, đã gặp người đại diện đồng thời là cha của Esteban Granero, Teo Lázaro, để thông báo về bản hợp đồng và thương thảo các điều khoản cá nhân dành cho “El Pirata”. Sau hơn một tiếng đồng hồ bàn bạc, cả hai đã đi đến những thống nhất cơ bản và rời trụ sở làm việc của đội chủ sân Santiago Bernabéu với dáng bộ khá hài lòng.

Real sẽ chỉ mất 4 triệu euro để mua lại Granero từ Getafe. Đây là cầu thủ trẻ được họ rèn giũa trước khi để tiền vệ năm nay 22 tuổi chuyển đến đối thủ cùng thành phố. Anh là một tiền vệ xông xáo, có thể chơi tốt ở nhiều vị trí, từ tiền vệ cánh phải, tiền vệ giữa đến cầu thủ kiến thiết lối chơi.

Trước đó, tờ Marca dự đoán Real sẽ mua Granero để đề phòng thất bại trong thương vụ Alonso, nhưng ngay cả khi đã sở hữu “El Pirata”, Real vẫn không loại bỏ khả năng chiêu mộ Xabi Alonso. Bước chuyển biến tích cực được ghi nhận gần đây nhất là Liverpool đã đàm phán với tiền vệ ngôi sao của Roma, Alberto Aquilani, nhằm thế chỗ Xabi Alonso khi anh chuyển tới Real Madrid.

Theo tờ Corriere dello Sport, một quan chức cấp cao trong bộ máy điều hành của The Reds đã có mặt ở Roma để gặp gỡ Alberto Aquilani cũng như BLĐ AS Roma. Giá chuyển nhượng dự kiến của anh rơi vào 18 triệu euro. Nếu Liverpool thành công trong việc chiêu mộ tiền vệ người Italia, chắc chắn cánh cửa tới Bernabeu của Xabi Alonso sẽ lại rộng thênh thang.

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X