Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Real không thể vô địch La Liga khi Ronaldo là… vua phá lưới?

Thứ Hai 19/05/2014 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối tuần qua, La Liga 2013/2014 đã hạ màn sau vòng 38 đầy cảm xúc với trận cầu chung kết giữa Barca và Atletico. Như vậy, sau một thập kỷ mà giải VĐQG Tây Ban Nha liên tục bị thống trị bởi Real và Barca, bây giờ đã có một kẻ thách thức mới lên ngôi, đó chính là đội bóng của HLV Simeone. Trong khi đó, “người hàng xóm” của Atletico là Real, dù sở hữu cả “vua phá lưới” lẫn “vua kiến tạo” nhưng vẫn không thể đăng quang.

Người hâm mộ đang rất trông chờ vào sự toả sáng của Ronaldo đêm nay
Cả 2 lần Ronaldo giành danh hiệu "vua phá lưới, Real đều không thể vô địch La Liga

Phải thừa nhận rằng Cristiano Ronaldo đã trải qua một mùa giải xuất sắc. Với 31 pha lập công cho Real tại La Liga, ngôi sao người Bồ đã chính thức trở thành “vua phá lưới” giải VĐQG xứ sở Bò tót đồng thời “ẵm” luôn danh hiệu “Chiếc giày Vàng châu Âu” cùng Luis Suarez của Liverpool (cũng ghi được 31 bàn).

Lẽ ra, Ronaldo còn có thể ghi được nhiều bàn hơn nếu như anh không gặp chấn thương ở giai đoạn giữa mùa và cuối mùa. Cách đây 3 năm, CR7 cũng từng đoạt danh hiệu “vua phá lưới” La Liga ở mùa giải 2010/2011 khi anh có được cho mình 40 bàn thắng. Một điều trùng hợp là cùng mùa giải ấy, Real cũng không thể giành chức vô địch (về nhì sau Barca).

Như vậy, trong 5 năm chơi bóng tại sân Bernabeu, cả 2 lần Ronaldo giành vị trí chân sút số một, Los Blancos đều không thể lên ngôi tại La Liga. Thậm chí, mùa giải năm nay, khi thầy trò HLV Ancelotti sở hữu thêm cả “vua kiến tạo” Di Maria, họ còn phải xếp thứ 3 chung cuộc (kém cả Atletico lẫn Barca).

Sau sự ra đi của Mesut Oezil từ mùa hè năm ngoái, Di Maria đã trở thành nhân tố quan trọng bậc nhất trong lối chơi của Real. Dưới bàn tay dẫn dắt của HLV Ancelotti, dù không thi đấu như một “số 10” thuần túy nhưng cầu thủ người Argentina vẫn phát huy được khả năng kiến tạo tuyệt vời của mình. Cụ thể, Di Maria đã thực hiện tổng cộng 17 đường chuyền thành bàn cho các đồng đội, xếp trên 2 đối thủ Koke (Atletico) và Fabregas (Barca) cùng có 13 pha kiến tạo thành công.

Rõ ràng, những thống kê đã phần nào nói lên rằng “cái duyên” của Ronaldo không cho phép anh đoạt cùng lúc cả 2 danh hiệu La Liga và Pichichi. Người hâm mộ có thể tiếc cho siêu sao người Bồ Đào Nha sau khi chứng kiến anh có một mùa giải xuất sắc. Nhưng nếu nhìn rộng hơn, chẳng ai có thể phủ nhận lối chơi khoa học và đoàn kết của Atletico xứng đáng lên ngôi ở mùa giải này. Dù sao thì CR7 và đồng đội vẫn còn hy vọng tại trận chung kết Champions League sắp tới, khi Real đối đầu với Atletico. Đó cũng là thời cơ không thể thuận lợi hơn để Los Blancos hoàn thành giấc mộng Decima của mình.

NAM ANH

   

Có thể bạn quan tâm

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Để nấu một bữa ăn hoàn hảo đòi hỏi chúng ta phải có những nguyên liệu tươi ngon và món ăn phải được làm theo một công thức chính xác. Các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng nhưng nếu như mọi thứ đi theo đúng công thức hoặc quỹ đạo nhất định, thì chắc chắn món ăn của bạn sẽ ngon như màn trình diễn của Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Italia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X