Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Real không CR7: Jese đại chiến Di Maria

Thứ Năm 06/02/2014 22:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiếc thẻ đỏ sau tình huống va chạm với Ander Iturraspe của Bilbao hôm cuối tuần vừa qua đã khiến Ronaldo của Real phải nghỉ thi đấu 3 trận.

Chính xác, sau khi xem xét kỹ tình huống va chạm với Ander Iturraspe của Bilbao, ban tổ chức La Liga đã quyết định treo giò Ronaldo của Real 3 trận. Đây là án phạt nặng nhất trong quy định của giải đấu đối với hành vi bạo lực trên sân cỏ. Cụ thể, ngôi sao người Bồ sẽ vắng mặt trong 3 trận tiếp theo của đội bóng Hoàng gia tại La Liga với các trận đấu gặp Villarreal (9/2), Getafe (16/2) và Elche (23/2). Và đây là mất mát không nhỏ với HLV Ancelotti trên hành trình cạnh tranh ngôi vô địch với Barca và Atletico.

Dù vậy, với lực lượng có chiều sâu ở mọi vị trí, rõ ràng sức mạnh của Kền kền trắng sẽ không suy yếu nhiều. Thậm chí, sự cạnh tranh khốc liệt bên hành lang cánh trái sau khi Ronaldo vắng mặt hoàn toàn có thể giúp đội bóng này mạnh lên với những giải pháp thay thế. Lúc này, ngoài Bale có thể đá tốt ở vị trí của ngôi sao người Bồ, chắc chắn cả Di Maria, Isco và Jese đều có thể gánh vác trách nhiệm này.

Jese Rodriguez
Cơ hội lớn cho Jese tìm chỗ đứng


Ở trường hợp đầu tiên, dù cánh trái mới được coi là vị trí sở trường của Bale, nhưng từ khi tới Bernabeu, cầu thủ đắt giá người xứ Wales tỏ ra quen thuộc với hàng lang phải. Và theo chiến lược phát triển lâu dài của đội bóng, rõ ràng HLV Ancelotti sẽ không để cựu cầu thủ Tottenham này thế chỗ Ronaldo. Thay vào đó, Bale tiếp tục bám biên phải để có thể khẳng định chỗ đứng xứng đáng trong đội hình đội bóng Hoàng gia. Ngoài ra, ở trường hợp của Isco, dù tiền vệ người Tây Ban Nha cũng có thời gian dài thi đấu rất thành công ở vị trí của CR7 khi còn khoác áo Malaga cũng như U21 xứ Bò tót, nhưng giống như Bale, tương lai của tài năng này sẽ không thuộc về hành lang trái. Vị thuyền trưởng người Italia muốn biến Isco thành một nhạc trưởng đích thực của Kền kền trắng. Chính vì thế cuộc cạnh tranh ở vị trí này giờ chỉ còn là cuộc chiến giữa Jese và Di Maria.

Xét về tên tuổi, Di Maria sẽ là sự lựa chọn số 1 thay thế cho Ronaldo. Thậm chí, phong độ ấn tượng từ đầu giải hoàn toàn có thể giúp ngôi sao người Argentina có được vị trí chính thức trong đội hình kết hợp với Ronaldo tạo ra cặp cánh của đội bóng, thay vì Bale. Thế nhưng, dưới bàn tay của HLV Ancelotti, rõ ràng cơ hội để Di Maria thể hiện ở những trận đấu sắp tới cũng chưa thực sự khả quan. Bởi theo chiến lược phát triển đội bóng của ông này, những ngôi sao thế hệ 9X mới thực sự là tương lai của đội bóng Hoàng gia. Và đó đang được coi là cơ hội cho tài năng trẻ Jese Rodríguez, cầu thủ sinh năm 1993 trưởng thành từ chính lò đào tạo trẻ Castilla của CLB thể hiện.

“Raul phiên bản 2” của Kền kền trắng?

Khi còn thi đấu tại đội trẻ Real, các đồng đội thường gọi Jese là "Ronaldo mới" của đội bóng nhờ lối chơi tốc độ, kỹ thuật và hết sức mạnh mẽ giống với người đàn anh. Thế nhưng, nếu nhìn vào lịch sử CLB này gần 20 năm trước, thì rõ ràng Jese đang có những bước tiến giống với huyền thoại Raul González.

Thực tế, trước khi tạo dựng được tên tuổi trên bản đồ bóng đá, Chúa nhẫn từng có màn trình diễn chói sáng ở trận derby thành Madrid diễn ra giữa Real và Atletico gần 20 năm về trước. Và hiện tại, Jese Rodríguez cũng đang đi theo bước của huyền thoại này với việc ghi bàn thắng ngay ở trận derby thành Madrid đầu tiên góp mặt giúp đội chủ nhà có được chiến thắng 3-0 tại trận lượt đi bán kết cúp nhà Vua. Ở trận này, Jese được HLV Ancelotti bố trí thi đấu thay cho Bale, cầu thủ vừa bình phục chấn thương. Dù không thường xuyên bám biên nhưng tài năng từng ghi bàn vào lưới Atletico, Valencia, Barca, Bilbao…đã trải qua trận derby thành Madrid đầu tiên rất khó quên. Thậm chí, chiến công của cầu thủ sinh năm 1993 cũng phần nào được đàn anh Ronaldo ghi nhận với hình ảnh vỗ tay động viên Jese trước khi rời sân nhường chỗ cho Isco ở phút 83 của trận đấu.

Còn hiện tại, Jese đang được coi là giải pháp thay thế khá đa năng của Real. Ngoài khả năng chơi bám biên tốt, cầu thủ sinh năm 1993 có thể đá hộ công, hay tiền đạo mũi nhọn. Đặc biệt, trong màu áo đội bóng Hoàng gia thời gian gần đây, Jese thi đấu khá hiệu quả. Không phải tới trận derby thành Madrid tài năng này mới lên tiếng, mà từ trước đó, dù chỉ được vào sân thay người (hiếm khi có cơ hội đá chính), nhưng Jese đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của mình.

Đáng chú ý nhất phải kể tới chiến thắng 2-0 tiếp đón Granada giúp Real có lần đầu tiên vươn lên ngôi vị số 1 tại La Liga kể từ kết thúc mùa giải 2011/12. Hôm đó, Bale thi đấu ở 45 phút đầu tiên nhưng không tạo ra sự khác biệt, và sự xuất hiện sau đó của Jese đã đưa trận đấu đi theo chiều hướng có lợi cho đội chủ nhà. Bên hành lang cánh phải, tiền vệ này liên tục có những pha đi bóng tốc độ và rất kỹ thuật khiến hàng phòng ngự đội khách bối rối. Và sự xuất hiện của Jese trên sân được coi là mấu chốt quan trọng giúp Real có được khoảng thời gian hiếm hoi tận hưởng ngôi vị số 1 tại La Liga với chiến thắng 2-0 sau đó.

Ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay, khi Ronaldo gặp chấn thương (hồi cuối tháng 11 năm 2013), Jese cũng từng nhiều lần được HLV Ancelotti trao cho cơ hội đá thay bên hành lang cánh trái. Chính vì thế, với án treo giò 3 trận của ngôi sao người Bồ hiện nay, rõ ràng, Jese sẽ được coi là đối thủ đáng chú ý nhất sẽ lấy đi cơ hội đá chính trong màu áo Kền kền trắng của Di Maria.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X