Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real: Khi Gareth Bale lĩnh ấn tiên phong hàng công

Chủ Nhật 10/08/2014 15:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Ronaldo vẫn trong quá trình hồi phục thể lực, Benzema mới vừa trở lại đội sau chuỗi ngày nghỉ ngơi hậu World Cup 2014, Gareth Bale đương nhiên sẽ phải gánh váctrọng trách lớn nhất trên hàng công Real ở trận Siêu Cúp châu Âu sắp tới.

Một mùa hè không nghỉ

Gareth Bale là một trong số những ngôi sao lớn không được dự World Cup 2014. Tuy nhiên thay vì vi vu khắp nơi du lịch, nghỉ ngơi, tiền vệ người xứ Wales lại dành nhiều thời gian trong phòng tập gym với mục đích đốt cháy mọi lượng mỡ thừa trên cơ thể, cải thiện cơ bắp. Và sau hơn 2 tháng, trên sân tập của Real những ngày qua, người ta đã thấy một Gareth Bale đầy cường tráng.

Bale ghi bàn rất đẹp nhưng Real đã thua đáng tiếc trên chấm luân lưu 11m
 

Có lẽ Bale muốn trở nên hoàn hảo hơn ngay từ dáng vóc bên ngoài chứ không hẳn là cố gắng để sao cho rắn chắc, “đô con” như đàn anh Ronaldo. Đó còn được xem là dấu hiệu của khao khát vươn lên tầm cao mới sau một mùa giải thành công rực rỡ cùng Real Madrid. Bale hiểu rằng thời của anh đã đến và cần phải tiếp tục lao động cật lực.

Một lý do khác do chính Bale tiết lộ, đó là anh rất thèm muốn có chiến thắng trong trận tranh Siêu Cúp châu Âu trên quê nhà vào rạng sáng 13/8 tới (Real gặp nhà vô địch Europa League, Sevilla). Cũng trong đợt tập trung đầu tiên của Los Blancos tại trung tâm Valdebebas (ngày 14/7), Bale nằm trong nhóm cầu thủ có mặt sớm nhất.

Ở chuyến du đấu trên đất Mỹ, Bale là ngôi sao sáng nhất và là người duy nhất ghi bàn cho Real sau 3 trận. Gặp Inter Milan (đội từng “giúp” tên tuổi anh bay xa trong giai đoạn còn khoác áo Tottenham với những màn bứt tốc kinh hoàng bên cánh trái), Bale ghi 1 bàn thắng tuyệt vời từ cú “bắn tỉa” bên ngoài vòng cấm địa.

Trước Roma, anh chơi trung bình trong bộ mặt chung của Real (thua 0-1). Đối đầu với Man United, đội sau đó lên ngôi vô địch, Bale đã liên tục khuynh đảo bên cánh trái, trong đó kiếm được một quả penalty và tự mình thực hiện thành công.

Nhìn lại hè năm ngoái, Gareth Bale gần như không chạm đến trái bóng, không xuất hiện trên sân. Đó là quãng thời gian anh gặp vấn đề ở gót chân, đầu gối và sau đó, đi vào cuộc chuyển nhượng từ Tottenham tới Real. Thậm chí, nguyên cả phần đầu của mùa giải 2013/14, Bale vẫn còn vật lộn với chấn thương. Nhưng ở hè này, một kịch bản hoàn toàn trái ngược diễn ra với Bale.

Sẵn sàng chinh phục mọi thách thức

Những đau đớn về thể xác có lẽ đã đi đến hồi kết thúc. Đã qua rồi những giọt nước mắt lăn dài vì vô số chấn thương, từ gót chân tới thoát vị đĩa đệm, Bale giờ đầy sung mãn. Với nền tảng thể chất tốt và những kiến thức thu được từ môn điền kinh và bóng bầu dục, Bale đã từng bước nâng cao sức chịu đựng.

Trong bối cảnh, Ronaldo còn trong quá trình hồi phục thể lực, Benzema mới trở lại sau chuỗi ngày nghỉ ngơi World Cup 2014, Gareth Bale đương nhiên phải gánh trọng trách lớn trên hàng công Real ở trận Siêu Cúp châu Âu.

Từ cuối mùa trước cho tới hè này, HLV Ancelotti vừa liên tiếp có những thử nghiệm vị trí dành cho Bale. Ngoài chạy cánh phải, ngôi sao xứ Wales đã được xếp đá bên trái và mọi thứ đều rất ổn. Cũng không loại trừ khả năng, Carletto có thể để Bale chơi như một “số 9 ảo” vì Benzema chưa thật sẵn sàng, còn phương án sử dụng Isco đã thất bại.

Giấc mơ được đá trận Siêu Cúp châu Âu của Bale tại sân Thiên niên kỷ, Cardiff, xứ Wales đã thành hiện thực. Nhưng anh còn muốn nhiều hơn thế, giúp Real mang Cúp về Bernabeu, đồng thời gửi tặng người hâm mộ quê nhà màn trình diễn mãn nhãn nhất.

Trong cả hai danh hiệu của Real mùa trước (Cúp nhà Vua Tây Ban Nha và Champions League), Gareth Bale là nhân vật quan trọng nhất (đều ghi bàn). Dĩ nhiên Bale sẽ tiếp tục hi vọng được nếm quả ngọt trước Sevilla.

Sẽ không ngạc nhiên nếu Bale trở thành trung tâm trên sân khấu Thiên niên kỷ. Nếu năm ngoái, anh ghi 22 bàn, có 19 pha kiến tạo với phong độ và sức lực không đạt 100% thì bây giờ, hãy tin rằng cầu thủ đắt giá nhất thế giới sẽ còn tỏa sáng rực rỡ hơn.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X