Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real hướng đến mùa giải 2013-14: Giữ Mourinho bằng mọi cách!

Thứ Hai 15/04/2013 13:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

PSG vừa phủ nhận việc liên hệ với Jose Mourinho, nhưng Chelsea thì chắc chắn chưa chịu từ bỏ kế hoạch đưa “Người đặc biệt” trở lại London. Ở Madrid, Florentino Perez đang tìm mọi cách để nhà cầm quân người Bồ Đào Nha tiếp tục làm việc cùng Real, dù có hay không có “Decima”.

Trong giai đoạn đầu mùa giải này, tương lai của Mourinho là một câu chuyện đầy sức hút. Hàng loạt kết quả tiêu cực cùng những mâu thuẫn lớn bùng nổ trong nội bộ khiến người ta liên tưởng Mou sớm phải cuốn gói rời Bernabeu. Thế nhưng, Florentino Perez một mực phủ nhận việc ông có ý định sa thải Mou. Giờ đây, ông trùm ngành xây dựng Tây Ban Nha thậm chí phải lên kế hoạch để Mou không tự ý rời khỏi con thuyền Real.

Perez (trái) đang tìm mọi cách để Mourinho (phải) ở lại Bernabeu
Perez (trái) đang tìm mọi cách để Mourinho (phải) ở lại Bernabeu

Perez quyết giữ Mourinho

Cuối tháng Ba vừa qua, Perez đã trực tiếp gặp gỡ Mourinho để thuyết phục nhà cầm quân 50 tuổi người Bồ Đào Nha đồng ý kéo dài hợp đồng như đã ký kết, có thời hạn đến 2016. Đấy mới chỉ là bước đầu tiên, và hôm thứ Hai tuần trước, khi Real đến Istanbul chuẩn bị cho trận lượt về với Galatasaray, cuộc gắp thứ hai đã được Chủ tịch Nhà trắng thực hiện.

Theo đó, Perez trực tiếp đáp máy bay sang Istanbul và nói chuyện riêng với Mou trong khách sạn của đội ở Ciragan Palace. Perez đã nói thẳng rằng, ông nghe được nhiều thông tin về việc Mou có thể chuyển tới London từ mùa giải sau, và muốn được xác nhận điều này. TGĐ Jose Angel Sanchez là nhân chứng, và có nhiệm vụ đàm phán mọi vấn đề cá nhân cùng Mou.

Tuy vậy, Mou chưa đưa ra câu trả lời dứt khoát. Bắt đầu từ hôm nay, đây sẽ là tuần lễ với rất nhiều công việc quan trọng của Real và bản thân Perez. Có thể nói, tuần lễ này ảnh hưởng rất nhiều đến sự chuẩn bị của Perez về việc tranh cử nhiệm kỳ mới. Do đó, ông muốn được nghe câu trả lời dứt khoát nhất từ Mou trong tuần này. Tất nhiên, điều Perez chờ đợi là cái gật đầu của Mou, chứ không phải cuộc chia tay trong mùa hè sắp tới.

Nếu Real giành “Decima”, khả năng Mou ra đi là rất cao - bởi ông luôn làm điều tương tự trong quá khứ. Nhưng Perez không muốn vậy. Từ Madrid, động thái mới được Perez gửi đến Mou: tiếp tục gắn bó cùng Real cho đến hết hợp đồng. Đổi lại, Mou sẽ được trao nhiều quyền lợi hơn so với thời điểm này.

Vạch kế hoạch mùa giải mới

Mourinho có thể đồng ý ở lại Bernabeu, đổi lại Perez phải giải quyết những vấn đề đang phát sinh trong lòng đội bóng. Đầu tiên, nút thắt trong mối quan hệ với Iker Casillas và Sergio Ramos phải được tháo gỡ ngay lập tức. Có nghĩa là Casillas nhiều khả năng phải ra đi, trong khi Ramos có thể được thuyết phục nghe lời Mou.

Vấn đề thứ hai liên quan đến Oezil, Benzema và Albiol. Có một thực tế, cả ba cầu thủ này đều chưa chấp nhận việc đi theo “phe Bồ”. Cả Oezil và Benzema đã một mực từ chối việc chọn Jorge Mendes làm người đại diện. Trong khi đó, Albiol luôn công khai ủng hộ “phe Tây”.

Trước khi giải quyết hai vấn đề trên, Perez đã đồng ý với kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải 2013-14. Trong mùa hè tới, Real sẽ có chuyến du đấu Mỹ, như đã từng diễn ra năm ngoái. Hành trình mùa hè bắt đầu từ Istanbul, trước khi sang Thụy Điển và phần lớn thời gian tập huấn diễn ra tại Mỹ, với 4 trận đấu tập. Real đã tự tin đến mức, ngày trở lại Madrid là 11/8. Việc trở lại sớm nhằm mục đích các cầu thủ có thêm thời gian nghỉ ngơi và chuẩn bị cho… Siêu Cúp Tây Ban Nha lẫn Siêu Cúp châu Âu. Tất nhiên, để được chơi các trận này, trước hết Real phải thắng Atletico ở Bernabeu, và trở thành kẻ thắng cuộc tại Wembley.

Tất cả mọi thứ đã được sẵn sàng, và đây cũng là kế hoạch được vạch ra để níu chân Mou. Dù Mou tạo ra hai làn sóng yêu - ghét khác nhau ở Madrid, nhưng có thể thấy Perez vẫn rất cần “Người đặc biệt”. Ngày 1/6, khi Real khép lại mùa giải trên sân nhà Bernabeu, trước đội khách Osasuna, Chủ tịch Perez không hề muốn đó cũng là trận cuối cùng với Mou.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X