Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real "hú hồn" rời Anfonso Perez với chiến thắng nghẹt thở

Thứ Ba 04/01/2011 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dẫn trước 2-0 nhờ các pha lập công của Cristiano Ronaldo và Mesut Oezil, rồi lại vượt lên dẫn trước 3-1 khi CR7 hoàn tất cú đúp, nhưng Real Madrid đã thực sự sống trong sợ hãi khi Arbeloa nhận thẻ đỏ rời sân, còn Getafe ghi được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 ở phút 84...

Những năm gần đây, Real thường gặp rất nhiều khó khăn mỗi khi phải làm khách đối thủ cùng thành phố Getafe, và tưởng chừng như chuỗi trận ấy đã không lặp lại khi Real sớm vượt lên dẫn trước 2-0 sau 19 phút đầu hiệp một, thì sự kiên cường của Getafe, cộng với một chút sơ hở ở hàng thủ của Real Madrid đã đẩy trận đấu lên tốc độ cao, cùng thế trận giằng co kịch tính. Nếu HLV Mourinho không có những tính toán khi tỷ số đang là 3-2, rất có thể Real đã mất 2 điểm ở Anfonso Perez.

Real có chiến thắng nghẹt thở

Ở trận này, Real không có cặp đôi trung vệ quen mặt là Pepe và Carvalho vì án treo giò. Điều đó khiến HLV Mourinho phải đẩy Sergio Ramos vào trong đá cặp trung vệ cùng Raul Albiol, nhường vị trí hậu vệ cánh phải cho Arbeloa - cầu thủ suýt nữa đã trở thành tội đồ khi dùng tay đỡ bóng ở phút 81, nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân, khiến Real chỉ còn chơi với 10 người và thực sự sống trong sợ hãi.

Ngay ở phút thứ 10 của hiệp một, Real đã tạo được pha bóng bước ngoặt khi Di Maria đi bóng tốc độ trong vòng vây các cầu thủ Getafe. Anh táo bạo xâm nhập vòng cấm và bị hậu vệ cánh trái Mane kéo áo. Pha tác động từ cầu thủ chủ nhà không quá rõ ràng, nhưng trong tình huống đi bóng tốc độ cao, Di Maria vẫn ngã khá rất khéo léo. Trọng tài không ngần ngại thổi còi và chỉ tay vào chấm 11m. Mặc cho các cầu thủ Getafe phản đối, Cristiano Ronaldo vẫn có cơ hội bước lên chấm đá phạt, thực hiện cú sút như búa bổ vào góc trái cầu môn. Dù thủ thành Codina đã đổ người đúng hướng, nhưng anh không thể làm gì hơn ngoài việc vào lưới nhặt bóng.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Hưng phấn sau bàn thắng, các cầu thủ Real càng dồn ép đối thủ và lộ rõ ý đồ đánh phủ đầu đối phương. Họ liên tiếp xẻ nách hàng thủ Getafe bằng những cầu thủ tốc độ như Di Maria, Ronaldo và Benzema. Phút 19, lại là Di Maria có bóng và rê dắt tốc độ bên cánh phải. Nhưng lần này, thay vì đột phá thẳng vào vòng cấm, tiền vệ Argentina chuyền bóng tinh tế cho Oezil thoát xuống giữa khe hở cặp trung vệ Getafe, cầm bóng lừa qua thủ môn đối phương rồi nhẹ nhàng dứt điểm vào lưới trống, nâng tỷ số lên 2-0.

Dẫn bàn với cách biệt an toàn, các cầu thủ Real đã có dấu hiệu chủ quan, và họ đã sớm phải trả giá. Việc đội khách làm giảm nhịp độ tấn công, không tấn công dồn dập như những phút đầu đã giúp Getafe lấy lại thế trận. Họ bình tĩnh thực hiện các pha lên bóng đồng đội bài bản, bắt đầu làm lộ điểm yếu hàng thủ, đặc biệt là hành lang cánh phải của Arbeloa. Phút 28, Parejo - cựu cầu thủ của Real và vẫn đang nằm trong "tầm ngắm" Chủ tịch Perez (Real có thể gọi về bất cứ lúc nào với bản hợp đồng giá rẻ theo điều khoản chuyển nhượng trước đây) đã làm cầu trường Anfonso Perez vỡ òa trong niềm vui sướng vì bàn thắng đẳng cấp, "xỏ mũi" những ngôi sao tầm cỡ thế giới. Anh mạnh dạn đột phá thẳng vào trung lộ, thoát khỏi sự truy cản của Lass Diarra, Arbeloa và hàng loạt những cái bóng áo trắng khác, trước khi tung ra cú sút đại bác làm tung lưới Casillas.

Đây là trận đấu hiếm hoi Lass Diarra được vào sân đá chính, thay vì Khedira, nhưng tiền vệ người Pháp đã không tận dụng cơ hội này để "lấy điểm" trong mắt HLV Mourinho. Anh không thể cáng đáng nhiệm vụ đánh chặn từ xa, khiến Xabi Alonso phải chia sẻ gánh nặng phòng ngự, buộc tiền vệ người Tây Ban Nha lùi sâu, qua đó đánh mất những đường chuyền dài vượt tuyến trứ danh của mình. Ngay sau hiệp một, Lass đã phải rời sân để nhường chỗ cho Khedira.

Phút 57, tỷ số được nâng lên 3-1 cho Real, từ tình huống Oezil "bắt bài" pha phá bóng lên của thủ thành Codina, chuyền bóng để Benzema kiến tạo đẹp mắt cho Ronaldo đẩy bóng một nhịp trước khi dứt điểm gọn gàng để hoàn tất cú đúp trong trận đấu. Đây đã là pha lập công thứ 19 của CR7 mùa này.

Ronaldo tỏa sáng với cú đúp

Ít phút sau, tỷ số suýt nữa đã là 4-1 nếu Di Maria không bỏ phí cơ hội đáng tiếc. Trong pha phản công nhanh, 3 cầu thủ Real đối mặt với thủ môn Codina, nhưng Di Maria lại lóng ngóng đỡ bóng một chạm thiếu tinh tể, để bóng bay thẳng tới tầm tay của Codina. Phút 81, Arbeloa nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân vì dùng tay đỡ bóng từ quả tạt của Mane.

Chơi với 10 người trên sân, Real đã bị đối phương dồn ép trong những phút còn lại. Ban đầu, HLV Mourinho vẫn để Real đá với 3 hậu vệ, nhưng sau quả chuyền gây lộn xộn trước cầu môn của Mosque ra và Albil chớp thời cơ ghi bàn ở phút 84, ông đã quyết định thay Oezil bằng Garay - cầu thủ trám chỗ Arbeloa. Dù rất vất vả, nhưng Real đã bảo vệ thành công thắng lợi mong manh 3-2, qua đó thu hẹp khoảng cách với Barca xuống còn 2 điểm.

Đội hình thi đấu:

Getafe: Codina; Miguel Torres, Rafa, "Cata" Díaz, Mané; Pedro Ríos (Albín, 47'), Boateng, Parejo, Gavilán (Casquero, 67'); Manu (Mosquera, 77'), Miku.

Real Madrid: Iker Casillas; Arbeloa, Sergio Ramos, Raúl Albiol, Marcelo; Lass (Khedira, 46'), Xabi Alonso; Cristiano Ronaldo, Oezil (Garay 85'), Di María; Benzema (Kaká, 75').

Bàn thắng: Parejo 29’, Albin 85’ - Cristiano Ronaldo 12’ (pen.), 57', Oezil 19’
 

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X