Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real hoàn tất chiêu mộ Kiko Casilla: Méo mó có hơn không

Thứ Hai 20/07/2015 17:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Việc Real Madrid mua Kiko Casilla chỉ là giải pháp chống cháy của đội bóng này trong bối cảnh họ không có bất cứ một thủ môn nào chất lượng trong đội hình vì những lý do khác nhau.

Như đã đưa tin, Real Madrid đã hoàn tất mua Kiko Casilla với giá chuyển nhượng khoảng 6 triệu euro. Đây là tân binh thứ 4 của Los Blancos trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015 (sau những cái tên như Danilo, Vazquez, Casemiro) và là bản hợp đồng đầu tiên của tân HLV Rafa Benitez. Theo dự kiến, cựu cầu thủ của Espanyol sẽ trở thành người gác đền số một của đội chủ sân Bernabeu kể từ mùa tới. Tuy nhiên, điều khiến dư luận và các Madridista bất ngờ là xét về tên tuổi và chuyên môn thì Kiko Casillas xem ra không xứng đáng để nhận được sự ưu ái này. Trước đó, cầu thủ sinh năm 1986 từng bị coi là “hàng thải” của Real và phải chấp nhận ra đi tìm kiếm bến đỗ mới để đảm bảo sự nghiệp.

Real hoan tat chieu mo Kiko Casilla Meo mo co hon khong hinh anh
Real hoàn tất chiêu mộ Kiko Casilla.

Thành thật mà nói, Perez đã “việt vị” sau khi vội vã bán Casillas cho Porto. Trước đó, nhà tài phiệt người TBN tin rằng, nếu ông bán Iker thì Los Blancos sẽ nhanh chóng nhận được cái gật đầu của De Gea, mục tiêu mà đội bóng này đã theo đuổi trong suốt thời gian qua. Tuy nhiên, người tính không bằng trời tính. Sau nhiều lần đánh tiếng muốn rời M.U, thủ môn sinh năm 1990 bỗng dưng yên phận và chấp nhận ở lại sân Old Trafford cho tới khi hết hạn hợp đồng. Ngoài ra, mức giá 25 triệu euro mà Los Blancos đưa ra không thể nào khiến đội bóng chủ quản M.U chấp thuận. Khi việc đàm phán hợp đồng dần đi đến ngõ cụt, Los Blancos chỉ có thể sở hữu De Gea ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2016 vì thời điểm đó cầu thủ người TBN sẽ được thoải mái ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Không biết từ bao giờ, Real từ một đội bóng bạo chi trên thị trường chuyển nhượng lại bất ngờ “hà tiện” trong việc mua sắm và điều này khiến cho họ không thể hoàn tất được thương vụ De Gea.

Chưa hết, ngay giai đoạn cuối mùa giải, Real đã đón nhận thông tin không mấy vui từ Keylor Navas vì chấn thương nặng. Mặc dù vừa trở lại sau chấn thương nhưng cầu thủ người Costa Rica đã không giữ được phong độ đỉnh cao và trận thua trước AS Roma trong trận giao hữu cách đây không lâu là minh chứng rõ nét cho điều đó. Đây cũng là một điều dễ hiểu khi Navas đã liên tục phải mài quần trên băng ghế dự bị và điều này đã khiến cho phong độ của anh sa sút đi trông thấy. Trong khi Casillas vừa rời Real để đầu quân cho Porto thì Los Blancos đang “cháy” thủ môn trong đội hình. Trong bối cảnh trên, Real đành chữa cháy bằng việc tậu bừa một thủ môn để qua đó chào đón De Gea vào năm tới. Trước đó, Los Blancos đã liên hệ với rất nhiều thủ môn trong thời gian qua như Romero, Valdes nhưng họ cuối cùng đã hoàn tất chiêu mộ Kiko Casilla. Trên thực tế, Real đã tỏ ra bất lợi trong việc cạnh tranh với M.U ở thương vụ Romero, cầu thủ được cho là đã đặt một chân tới sân Old Trafford. Trong khi đó, vì nhiều lý do mà Valdes không chấp nhận đầu quân cho Real. Ngoài việc trước đó anh từng là kình địch của Real ra thì Valdes đang hướng tới việc theo bước các đàn anh để sang thi đấu tại giải MLS.

Trên thực tế, Kiko Casilla chỉ được đánh giá là cầu thủ tầm trung bình khá. Tân binh của Los Blancos từng bị đẩy khỏi đội trẻ Real cách đây 8 năm, trôi dạt ở một loạt đội bóng nhỏ (thậm chí bị chính các fan của CLB Cadiz la ó vì phong độ kém cỏi) nhưng bây giờ đường hoàng bước chân vào cổng chính sân Bernabeu. Bây giờ, Casilla có cơ hội thay thế Casillas ở Real, nhưng giới chuyên môn đang đặt ra hoài nghi vì vị trí thủ môn đang là điểm yếu khá rõ, vì thật khó thay thế về chuyên môn cũng như tầm ảnh hưởng của một thủ môn như Casillas. Mặc dù vừa trải qua một mùa giải khá ấn tượng với Espanyol (118 tình huống cứu thua, để thủng lưới 51 bàn tại La Liga) nhưng tài năng của Kiko Casilla không được đánh giá cao và nếu so sánh với một Iker Casillas đang ở sườn dốc bên kia sự nghiệp thì thậm chí cầu thủ sinh năm 1986 cũng không thể sánh bằng.

Việc đẩy Casillas đi quá sớm để khiến cho Real tự mình gặp khó trong việc tìm người gác đền. Và những cái tên như Kiko Casilla hay Keylor Navas sẽ chẳng thể nào khiến cho các Madridista yên tâm vào hàng thủ trước thềm mùa giải mới với biết bao hy vọng của đội bóng để trở lại thời kỳ đỉnh cao. Xem ra, việc Real mua lại đứa con cũ này chỉ là phương án tạm thời trong bối cảnh họ đang chờ đợi De Gea sẽ cập bến sân Bernabeu. Chỉ có điều, phương án trên mang tính rủi ro rất cao và rất có thể nó sẽ khiến cho Los Blancos phải trả giá.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

H.T

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X