Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real hòa sốc: Vấn đề nằm ở thái độ

Chủ Nhật 08/12/2013 21:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để đối thủ vô danh như Xaviva cầm chân chẳng khác nào một thất bại với Real.

Xativa có lẽ là cái tên mà không mấy NHM Real biết đến cho tới trước trận cầu đêm qua. Mặc dù vậy, đội bóng ở Valencia này lại gây nhiều khó khăn cho Real trên sân nhà chỉ có sức chứa vỏn vẹn 9000 chỗ ngồi của họ. Những gì xảy ra với Real trong khoảng thời gian đầu trận rất giống những gì Barca đã trải qua 1 ngày trước đó. Nhưng trong khi Barca cuối cùng đã trở lại mạnh mẽ sau những phút đầu chậm chạp thì Real lại thất bại trong việc tìm kiếm bàn thắng, dù chỉ là 1 bàn để giành lấy chiến thắng.

 

HLV Ancelotti có lý do để tung nhiều cầu thủ trẻ vào sân cọ xát. Nhưng nhà cầm quân người Italia thừa hiểu những đối thủ không có gì để mất như Xativa luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm nhất định. Chính vì thế, dù có tới 9 cầu thủ Tây Ban Nha trong đội hình nhưng Ancelotti vẫn phải “cài cắm” nhiều trụ cột như Di Maria, Serigo Ramos, Arbeloa, Isco, Casillas. Thậm chí, nếu cho rằng Casemiro, Carvajal và Morata là những hạt nhân đầy hứa hẹn trong tương lai thì đội hình xuất phát của Kền kền trắng rõ ràng ở đẳng cấp cao hơn rất nhiều so với đội chủ nhà.

Nhưng rốt cuộc, Real vẫn bế tắc trong việc tìm đường vào khung gỗ. Di Maria cũng như nhiều trụ cột được kỳ vọng khác lại gây thất vọng. Tuyển thủ Argentina có vẻ đang tìm cách vượt qua cái bóng của Gareth Bale, người đã bất ngờ vắng mặt vào phút chót. Nhưng chính tâm lý vào trận ấy đã khiến Di Maria nhiều lần chuyền hỏng và rất mờ nhạt trên mặt trận tấn công của Real. Tuy nhiên, Di Maria không phải người duy nhất chơi kém, nhiều ngôi sao còn lại trong Dải ngân hà cũng nhập cuộc với thái độ hờ hững và khiến cho lối chơi của cả đội trở nên nhàm chán.

Xativa chỉ có một mục tiêu duy nhất là bảo vệ mảnh lưới. Họ tìm mọi cách để phá bóng ra xa khung thành. Một chiến lược cũ và đơn giản nhưng lại rất phù hợp khi phải đối mặt một đội bóng đẳng cấp hơn hẳn. Real không phải là không tạo ra cơ hội nhưng chính thái độ chơi bóng hời hợt lúc đầu trận đã khiến họ thiếu hẳn sự chỉn chu trong dứt điểm. Morata và sau đó là Benzema đều có những cơ hội để ghi bàn nhưng phung phí. Thời gian càng trôi về cuối, áp lực càng tăng và những cú sút cũng vì thế ngày càng thiếu chính xác.

Ancelotti đã nhận ra vấn đề ngay sau giờ nghỉ và ông quyết định tung Modric và Benzema vào sân để cụ thể hóa ưu thế. Nhưng hai ngôi sao tầm cỡ này cũng chẳng thể giúp Kền kền trắng phá lưới đối thủ. Phải thừa nhận, lối chơi lăn xả và tinh thần quả cảm của Xativa là một trở ngại lớn. Nhưng trên hết, Real phải tự trách mình, đặc biệt là thái độ thi đấu của nhiều vị trí. Ngoại trừ các cầu thủ trẻ đã nỗ lực, phần còn lại đều xứng đáng nhận lấy sự chỉ trích.

Một trận hòa ở lượt đi đương nhiên không thể xem là thảm họa. Nhưng đây là một nỗi thất vọng lớn bởi hãy nhớ rằng hàng công Real đã nã vào lưới các đối thủ tới 18 lần trong 4 trận trước đó. Thiếu Ronaldo và Bale không thể là lý do đem ra bào chữa. Thực ra, đội hình nào của Ancelotti cũng đều mạnh hơn đối thủ. Do đó, vấn đề chỉ còn nằm ở phong độ và quan trọng nhất là quyết tâm của các cầu thủ. Khi quyết tâm thi đấu không ở mức cao nhất, kết quả đương nhiên sẽ nghèo nàn.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X