Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real “hít khói” Barca: Đừng đổ lỗi lên đầu trọng tài!

Thứ Tư 12/12/2012 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giới truyền thông Madrid đang mở một cuộc tấn công vào đội ngũ trọng tài điều hành ở giải La Liga. Một số thành viên Real, gồm cả cầu thủ và quan chức, cũng đồng loạt lên tiếng kêu ca về trọng tài. Thế nhưng, những người đàn ông cầm còi nào phải nguyên nhân khiến Real “hít khói” từ Barca!

Khi Jose Mourinho đề xuất việc đưa Fernando Hierro lên làm người phát ngôn cho Real Madrid, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha không ngần ngại nói rằng, đấy là cách để CLB có người đứng ra “nói chuyện” với các trọng tài. Mou ám chỉ, đội ngũ trọng tài ở La Liga là tác nhân không nhỏ trong việc Real của ông đang bị Barca bỏ rơi phía sau đến 11 điểm, và hy vọng bảo vệ danh hiệu vô địch bị đe dọa nghiêm trọng. Perez đã khước từ đề xuất ấy, nhưng giờ Mou đang tìm được cho mình những đồng minh tuyệt vời.

Trọng tài không có lỗi trong thất bại của Real
Trọng tài không có lỗi trong thất bại của Real

“Đã đến lúc các trọng tài nên mắc sai lầm theo hướng có lợi cho Real”, trung vệ Sergio Ramos là cầu thủ đầu tiên bắn đi lời tuyên chiến với các trọng tài. Hậu vệ người Sevilla vẫn chưa thôi ấm ức khi anh không được công nhận bàn thắng trong trận thắng Valladolid chật vật cuối tuần trước. Pepe cũng đã “tiếp sức” cho Ramos, khi nhấn mạnh “có những thế lực đang gây bất lợi cho chúng tôi. Nhưng chúng tôi chiến đấu đến cùng để đòi công bằng”.

Từ trụ sở CLB, GĐTT Miguel Pardeza đưa ra những hình ảnh được ghi lại từ camera của kênh truyền hình Canal+, để chứng minh các trọng tài gây bất lợi cho Real. “Bàn thắng của Ramos là hợp lệ. Chúng tôi phải vượt qua những khó khăn này. Điều quan trọng là cách phản ứng làm sao mọi việc không xấu đi”.

Trước đó, Mourinho đã chỉ trích trọng tài Jesus Gil trong phòng họp báo ở sân Villamarin. Ông đưa tuyên bố rằng Jesus Gil đã trực tiếp đẩy Real vào cảnh thất bại trước Betis.

Trọng tài không có tội!

Giống như một bản trường ca, khi Real đang bất lực trong việc bám đuổi Barca thì câu chuyện về đội ngũ trọng tài một lần nữa được vang lên. Người ta kêu ca trên trên các phương tiện truyền thông, và tìm mọi cách thanh minh việc Real đang phải “hít khói” từ Barca lẫn Atletico xuất phát từ lỗi của các trọng tài. Đã có phản ứng từ CTA (El Comité Técnico de Árbitros - Ủy ban kỹ thuật trọng tài), rằng những lời kêu ca mà Real đưa ra là không có căn cứ.

Vitoriano Sanchez Arminio, Chủ tịch CTA, đã khẳng định công tác trọng tài ở La Liga đang được kiểm soát tốt, và hạn chế được tối đa các sai lầm có thể tác động trực tiếp đến kết quả trận đấu. Ông Arminio nhấn mạnh, “những lời buộc tội của họ (Real) là thiếu căn cứ, và trọng tài không phải nguyên nhân làm nên sự khác biệt 11 điểm trên bảng xếp hạng”.

Khi nói về sai lầm của trọng tài, Real nên chú ý đến một chi tiết rất quan trọng: họ đang là đội bóng được hưởng penalty nhiều thứ hai ở La Liga. Từ đầu mùa, có 5 tình huống Real được hưởng phạt đền, và 4 lần trong số đó được hiện thực hóa thành bàn thắng (trừ cú sút hỏng của Xabi Alonso trước Levante). Chỉ có Atletico được hưởng penalty nhiều hơn Real, với 6 lần. Trong khi đó, đối thủ Barca đứng thứ hai từ dưới lên về số penalty, với vỏn vẹn 1 lần được hưởng (Betis là đội duy nhất chưa có penalty). Chưa hết, trong khi Barca bị thổi phạt penalty 3 lần từ đầu mùa, thì Real (cùng Atletico và Malaga) chưa phải chịu một cú sút 11 mét nào.

Real cũng được các trọng tài bảo vệ kỹ hơn, với 247 lần thổi phạt các đối thủ. Barca nổi tiếng với lối chơi hoa mỹ và thường xuyên bị đối thủ đá rắn, nhưng “chỉ” 209 lần được thổi phạt.

Sai lầm của trọng tài luôn là một phần của cuộc chơi. Đến những bàn thắng đi qua vạch vôi cả nửa mét cũng bị từ chối, thì các tình huống nhạy cảm mà Real đưa ra là không thuyết phục. Real cần bịt những lỗ hổng rất lớn trong đội hình, đặc biệt là các pha bóng cố định, hơn là ngồi kêu ca về các trọng tài. Học được cách chấp nhận sai lầm cũng là cách để đến gần hơn với chiến thắng.

CTA đã phản ứng gay gắt trước cuộc tấn công của Real, nhưng RFEF (LĐBĐ Hoàng gia TBN) có động thái xoa dịu đội bóng áo trắng, khi chọn Mateu Lahoz làm người bắt chính trận đấu của họ với Espanyol cuối tuần này. Mateu bắt 13 trận của Real ở La Liga thì đội bóng Hoàng gia thắng 12, chỉ hòa 1 (ở Pamplona, trong mùa 2009-10). Vị trọng tài người Valencia cũng không xa lạ với các Madridista, khi ông cầm còi trận lượt về “El Clasico” ở Siêu Cúp TBN mà Real đánh bại Barca.

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X