Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real chấm dứt kỷ lục: Cái tát cần thiết cho lòng kiêu ngạo của Kền kền

Thứ Hai 05/01/2015 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuỗi trận kỷ lục của Real Madrid đã bất ngờ chấm dứt khi họ gục ngã trên sân Mestalla của Valencia, tuy nhiên đây có lẽ là điều cần thiết cho thầy trò HLV Carlo Ancelotti vào lúc này.

Trải qua một năm 2014 thành công rực rỡ với 4 danh hiệu, đặc biệt là việc hoàn tất giấc mơ Decima sau 12 năm dang dở, Real Madrid tràn đầy tự tin hướng tới một năm 2015 còn thành công hơn nữa khi họ đang thể hiện một sức mạnh vô song ở mọi đấu trường. Chuỗi 22 trận thắng đưa Carlo Ancelotti và các học trò đi vào lịch sử với việc có được thành tích tốt nhất mọi thời đại của đội bóng và có thể nói Kền kền trắng đang trở thành ứng cử viên vô địch cho mọi giải đấu mà họ tham gia.

Real cham dut ky luc Cai tat can thiet cho long kieu ngao cua Ken ken hinh anh
Thất bại của Real Madrid là điều cần thiết vào lúc này?

Tuy nhiên đêm qua chuỗi trận kỷ lục của Real đã bất ngờ bị chặn lại khi họ gục ngã một cách đau đớn trên sân Mestalla của Valencia với tỷ số 1-2 ngay trong trận đấu mở màn năm mới. Một trận thua bất ngờ đối với nhiều người nhưng có lẽ nó là một cái tát cần thiết để các học trò của HLV Ancelotti trở lại với mặt đất. Real ra sân với bộ ba B-B-C trên hàng công, họ đã nhập cuộc ào ạt như thường lệ bất chấp việc phải làm khách tại “Hang Dơi” và không giấu diếm ý đồ áp đặt lối chơi lên đối thủ. Quả nhiên chiến thuật này đem lại hiệu quả tức thì khi Alvaro Negredo vụng về để bóng chạm tay trong vòng cấm ở phút 13 và giúp cho Kền kền trắng có được 1 quả phạt đền, dĩ nhiên Ronaldo chẳng đời nào bỏ qua một cơ hội ngon ăn như thế.

Tuy nhiên kể từ đây bi kịch cũng bắt đầu với các cầu thủ đội khách khi họ rơi vào cái bẫy tâm lý do chính mình giăng ra. Real đã có bàn thắng ngay khi kim đồng hồ chuyển sang phút 14 và theo thường lệ, họ sẽ tiếp tục tấn công để tận dụng lúc đối phương vẫn còn chưa ổn định lại tâm lý để rồi tung những nhát kiếm tiếp theo hạ gục đối thủ. Đó là kịch bản đã diễn ra một cách quá quen thuộc với Los Blancos trong suốt nửa mùa giải vừa qua và các Madridista đã bắt đầu nghĩ tới trận thắng thứ 23. Nhưng họ quên mất rằng Valencia chưa bao giờ là một đối thủ dễ chịu khi được chơi trên sân nhà Mestalla, bằng chứng là việc Barcelona đã phải khốn đốn trong trận đấu ở lượt đi và suýt chút nữa phải chia điểm với đội chủ nhà nếu như không có sự toả sáng muộn màng của Sergio Busquet. Đêm qua tinh thần ấy của các cầu thủ Valencia một lần nữa phát huy tác dụng một cách đúng lúc và khiến đội khách không thể triển khai lối đá vỗ mặt của mình. Sau khi bị thủng lưới sớm, các học trò của HLV Nuno Santo đã không để mất tinh thần, trái lại họ chơi cực rát và khiến đội khách phải chùn chân mà 5 thẻ vàng dành cho Valencia trong hiệp 1 phần nào nói lên điều đó.

Không phủ nhận rằng bàn thắng gỡ hoà của Los Che ở phút 52 có phần may mắn khi bóng đập chân Pepe đổi hướng và làm bó tay thủ môn Casillas nhưng thực tế đã cho thấy ngay từ nửa cuối hiệp 2, thế trận đã có sự đảo chiều và chính Valencia mới là đội dần nắm thế chủ động trên sân bằng lối chơi quyết liệt và cực kỳ lăn xả, trong khi đó Real vẫn phung phí cơ hội của mình và những đôi chân bạc triệu vẫn thi đấu khá dửng dưng như thể họ vẫn đang trong kỳ nghỉ lễ vậy. Hậu quả tất yếu là họ phải đón nhận thêm bàn thua thứ hai với pha đánh đầu của Nicolas Otamendi, một kịch bản không mới giành cho Kền kền trắng. Còn nhớ sau 2 trận thua liên tiếp trước Real Sociedad và Atletico Madrid hồi đầu mùa, HLV Carlo Ancelotti đã nhắc đi nhắc lại rằng Real cần cải thiện ngay lập tức khả năng chống bóng bổng khi họ liên tiếp phải trả giá sau những pha không chiến. Các hậu vệ của Real đã làm tốt điều đó cho tới hôm nay, khi chuỗi chiến thắng liên tiếp đã làm họ mất cảnh giác và hậu quả là kỷ lục của Real bị chặn đứng ở con số 22.

Real cham dut ky luc Cai tat can thiet cho long kieu ngao cua Ken ken hinh anh 2
Mặc dù ghi bàn nhưng Ronaldo vẫn có một trận đấu dưới sức

Đây rõ ràng là một trận thua đau của thầy trò HLV Ancelotti nhưng có lẽ nó cũng có ý nghĩa rất quan trọng với họ trong chặng đường sắp tới. Người ta đã tiên liệu rằng đội chủ sân Bernabeu sẽ có một khoảng thời gian cực kỳ khó khăn khi phải thi đấu 6 trận đấu chỉ trong vòng 20 ngày tính từ khi trở lại sau kỳ nghỉ đông, có nghĩa là họ sẽ thi đấu với tần suất 3 ngày/trận. Chelsea đã sụp đổ hoàn toàn với lịch thi đấu cực kỳ khắc nghiệt ấy mà đỉnh điểm là trận thua bạc nhược 3-5 trước Tottenham và giờ là lúc để Real “tỉnh đòn” sau cú tát đầu tiên trên sân Mestalla. Tất cả những điểm yếu của họ gần như đã được bộc lộ trong trận đấu đêm qua: sự chủ quan, các cầu thủ mà đặc biệt là bộ ba BBC chưa nóng máy, các phương án dự bị chưa phát huy được hiệu quả trong lúc cấp bách và một hàng phòng ngự vẫn còn nhiều lỗ hổng.

Atletico Madrid đang chờ sẵn với 2 lượt trận tại cúp Nhà vua, xen giữa là những cuộc chạm trán với Espanyol, Getafe, Cordoba và Real cần phải sẵn sàng ngay từ lúc này để vượt qua chặng tourmalet phiên bản Tây Ban Nha sắp tới. May cho họ là đêm qua Barcelona cũng đã thất thủ 0-1 trên sân Anoeta của Real Sociedad nhưng thầy trò HLV Ancelotti cũng chẳng thể duy trì ngôi đầu bảng với sự may mắn đó mãi được. Chuỗi trận kỷ lục của Real sẽ là vô nghĩa nếu như họ một lần nữa lại thất bại trong việc chinh phục chức vô địch La Liga, danh hiệu mà họ đã không thể chạm tay vào kể từ mùa giải 2011/2012. Trận thua trên sân Mestalla là một cái tát rất đau vào lòng tự ái của Real, và giờ có lẽ là lúc họ cần biến sự tổn thương của mình thành hành động.

Xem lại trận Valencia 2-1 Real Madrid

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X