Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real giữ chân Benzema: Nước cờ khôn ngoan?

Chủ Nhật 20/07/2014 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh những tin đồn liên quan đến việc James Rodriguez và Radamel Falcao chuẩn bị “cập bến” sân Bernabeu ngày càng xuất hiện nhiều hơn, ban lãnh đạo Real Madrid vẫn quyết định thực hiện một bước đi mang tính chiến lược, đó là gia hạn hợp đồng với Karim Benzema.

Benzema ghi bàn thắng duy nhất cho Real Madrid
Benzema chính là "chất xúc tác" hoàn hảo cho Ronaldo và Bale tỏa sáng trên hàng công Real

Trên thực tế, đây không là lần đầu tiên Benzema phải đối mặt với nguy cơ “mất chỗ” tại Real. Nhiều năm qua, cứ mỗi lần đến kỳ chuyển nhượng mùa hè, các thông tin về việc ban lãnh đạo Los Blancos chuẩn bị nhắm đến những mục tiêu “bom tấn” lại liên tục xuất hiện để rồi báo giới lại có cơ hội đánh giá “sai lệch” về tương lai của tiền đạo người Pháp. Năm ngoái, thời điểm mà Gareth Bale đặt chân tới sân Bernabeu với mức giá kỷ lục 86 triệu bảng, ai cũng “đoán già đoán non” rằng Benzema sẽ bị tống lên băng ghế dự bị. Tuy nhiên, mọi chuyện hoàn toàn ngược lại, chân sút 27 tuổi vẫn có một suất đá chính gần như xuyên suốt mùa giải và góp công lớn vào chiến dịch giành cú đúp Champions League cũng như Cúp Nhà vua của đội bóng Hoàng gia.

Thống kê cho thấy, với tổng cộng 52 lần ra sân ở mùa giải vừa rồi, năm 2013/2014 chính là mùa bóng Benzema xuất hiện nhiều nhất. Trong bất cứ sơ đồ chiến thuật nào của HLV Carlo Ancelotti, dù là 4-2-3-1, 4-3-3, 4-4-2 hay 4-3-2-1, cựu cầu thủ Lyon cũng luôn giữ được một vị trí chắc chắn trên hàng tiền đạo. Lý do thì vô cùng đơn giản, đó là bởi vì lối chơi của Benzema chính là “chất xúc tác” giúp cho Cristiano Ronaldo cũng như Gareth Bale đạt được hiệu quả cao nhất. Thay vì quá tập trung vào nhiệm vụ ghi bàn, ngôi sao 27 tuổi lại giữ vai trò như một cầu thủ làm bóng ở tuyến đầu, thường xuyên tạo cơ hội để cả CR7 lẫn Bale có thể trực tiếp uy hiếp khung thành đối phương. Ngoài ra, khả năng chớp thời cơ của Benzema cũng là hết sức đáng nể. Trong cả mùa bóng, anh ghi được 22 bàn cho Real trên mọi đấu trường, thành tích không hề tồi với một trung phong cắm.

Chứng kiến đội bóng Hoàng gia thi đấu, người ta có thể thấy rằng Ronaldo hay Bale quá nổi bật và điều đó khiến cho giá trị của những cầu thủ “thầm lặng” như Benzema bị… lu mờ. Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng, ngôi sao người Pháp mới chính là mẫu tiền đạo mà Real đang rất cần vào thời điểm này, một trung phong cắm hiện đại, vừa có khả năng chớp thời cơ ghi bàn, vừa có thể tạo ra khoảng trống cho các đồng đội xâm nhập vòng cấm đối phương hoặc trực tiếp kiến thiết. Có Benzema, những Ronaldo hay Bale mới có cơ hội phát huy hết sức mạnh của mình.

Khi Bale, Benzema và Cris Ronaldo không còn tỏa sáng, Real coi như mất điểm tựa trên hàng công
Bộ ba nguyên tử BBC của Real mùa trước

Trong bối cảnh bộ khung mang nhãn hiệu “BBC” vừa trải qua một mùa giải thành công rực rỡ và đang có những dấu hiệu định hình theo hướng phát triển lâu dài, việc Real đem Falcao hay James Rodriguez về sân Bernabeu vào lúc này là có phần… thừa thãi. Chưa xét đến khía cạnh chuyên môn thì Falcao có thể “ăn đứt” Benzema về khoản ghi bàn nhưng ai dám đảm bảo rằng tính cách “ích kỷ” của tiền đạo người Colombia sẽ không phá hỏng lối chơi mà HLV Ancelotti mất cả một năm trời mới xây dựng được cho Los Blancos? Hoặc khi đó, Ronaldo sẽ sa sút phong độ bởi không còn được chơi bên cạnh đối tác “hợp cạ” trên hàng công, và siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ lại “buồn”, lại chán nản?

Nhìn chung, nếu phải đánh giá một cách chính xác, việc ban lãnh đạo Real quyết định gia hạn hợp đồng với Benzema thực sự là thượng sách vào thời điểm này. Bất chấp nhà ĐKVĐ Champions League có mua ai về Bernabeu trong những ngày tới đi nữa, thì cũng không thể phủ nhận rằng tiền đạo người Pháp đang là “thứ nguyên liệu” kết dính tốt nhất giữa Ronaldo hay Bale với phần còn lại của đội bóng. Anh sẵn sàng hy sinh, chấp nhận lùi xuống để “làm nền” cho những ngôi sao khác tỏa sáng, hoặc khi cần thiết, vẫn biết tận dụng cơ hội một cách tối đa. Với Benzema, HLV Ancelotti đã sở hữu một kiểu “số 9 thầm lặng” trong đội hình. Còn với Real, đây là một “nước cờ” mà Chủ tịch Florentino Perez đã tỏ ra quá khôn ngoan rồi…

NAM ANH    

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X