Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real giữ chân Alonso: Nước cờ thành công của Perez

Thứ Năm 09/01/2014 11:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xabi Alonso và Real cuối cùng cũng tìm được tiếng nói chung trên bàn đàm phán, và tuyển thủ Tây Ban Nha sẽ ở lại sân Bernabeu thêm 2 năm. Đây có thể coi là một nước cờ thành công của Chủ tịch Florentino Perez.

Xabi Alonso vừa đăng lên tài khoản cá nhân một bức ảnh chụp trong phòng truyền thống của Real bên cạnh chủ tịch Florentino Perez với dòng chú thích: “Nơi đây sẽ là mái nhà của tôi trong vòng 2 năm nữa. Thật tuyệt vời khi được thông báo cho các bạn biết tin này. Tôi đang rất, rất hạnh phúc”.

Alonso sẽ ở lại Real tới năm 2016
Alonso sẽ ở lại Real tới năm 2016

Trong nhiều tháng qua, cuộc đàm phán giữa Alonso và Real thường xuyên bị trì hoãn. Khi hợp đồng hiện tại của anh và đội chủ sân Bernabeu sẽ hết hạn vào cuối mùa giải năm nay mà vẫn chưa được ký mới, đã có nhiều nguồn tin cho rằng Alonso sẽ ra đi. Tuy nhiên, rốt cục cầu thủ sinh ra tại Tolasa đã quyết định ở lại đội bóng Hoàng gia tới năm 2016. Theo tiết lộ, Real đã quyết định tăng lương cho Alonso thành 6 triệu euro/năm.

Đây có thể là một số tiền lớn đối với cầu thủ đã bước sang tuổi 32 như Alonso. Song, nếu xét những đóng góp của tuyển thủ Tây Ban Nha, rõ ràng nó cũng là một điều dễ hiểu và hoàn toàn hợp lý bởi vị trí tiền vệ trung tâm mà cựu cầu thủ Liverpool đang đảm nhiệm không hoặc chưa có cầu thủ nào trong đội hình hiện tại của Real đủ sức đảm đương.

Không chỉ ở thời điểm hiện tại, Real gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một tiền vệ trung tâm đẳng cấp như Alonso. Trong quá khứ, kể từ sau thời điểm Claude Makelele chia tay đội bóng Hoàng gia để chuyển sang Chelsea năm 2003, Real cũng khổ sở trong việc tìm kiếm người thay thế dù đã thử nghiệm khá nhiều, mua khá nhiều gương mặt. Thời điểm đó, Real đã từ chối mua Alonso khi cầu thủ này còn thi đấu cho Real Sociedad và để anh chuyển sang khoác áo Liverpool năm 2004.

Mãi tới năm 2009, sau khi tái đắc cử chức chủ tịch Real thì ông trùm ngành xây dựng Perez mới cùng tổng giám đốc Jorge Valdano mới đi đến thống nhất đưa Alonso trở lại Tây Ban Nha thi đấu. Mùa Hè năm đó, cầu thủ sinh ra tại xứ Basque được đưa về sân Bernabeu với mức phí khoảng 35 triệu euro. Kể từ đó, hàng tiền vệ của Real luôn đảm bảo được sự chắc chắn và cân bằng.

Kể từ khi Alonso bước vào giai đoạn cuối của sự nghiệp, BLĐ Real trong vài năm trở lại đây đã xúc tiến đem về sân Bernabeu những gương mặt mới nhằm sẵn sàng thay thế tiền vệ 32 tuổi khi cầu thủ này giải nghệ hoặc chia tay đội bóng. Hơn 60 triệu euro đã được tung ra để mang về Modric cũng như Illarramendi nhưng bộ đôi cầu thủ này vẫn chưa cho thấy họ là những sự thay thế lý tưởng.

Theo thống kê, kể từ năm 2000, Real đã thử nghiệm 15 gương mặt cho vị trí đánh chặn (một trong số đó là những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Real như Cambiasso, Javi García, Borja Fernandez và Ruben De la Red), cùng với đó là khoản tiền khoảng 127 triệu euro bỏ ra, song đều đổ sông đổ biển.

Rõ ràng, chỉ với 35 triệu euro cho Alonso nhưng Real đã có được một tấm lá chắn vững chắc trong 4 năm qua và chỉ mất khoản lương 4,5 triệu euro/năm. Nếu vẫn duy trì được phong độ ổn định như hiện tại, tuyển thủ Tây Ban Nha hoàn toàn xứng đáng hưởng mức lương 6 triệu euro/năm mới được nâng lên.

6 triệu euro để có được một tấm lá chắn an toàn trong 2 năm tới để chờ sự phát triển của Illarramendi, chủ tịch Perez đã tỏ rõ sự khôn ngoan trong thương vụ này và đỡ mất đi một khoản tiền lớn để chiêu mộ một ngôi sao nữa.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X